logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
วาไรตี้

สงกรานต์วันไหลเมืองศรีราชาคึกคัก

สำนักงานเทศบาลเมืองศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายฉัตรชัย ทิมกระจ่าง นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา พร้อมด้วยนายสัมฤทธิ์ พงษ์วิรัตน์ เลขานุการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี นายเดชา จันทร์เล็ก ประธานสภาอบจ.ชลบุรีนายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อนส.อบจ.ชลบุรีนายอโณทัย เจริญสั


  • Apr 17 2024
  • 100
  • 7890 Views
สงกรานต์วันไหลเมืองศรีราชาคึกคัก
สงกรานต์วันไหลเมืองศรีราชาคึกค

สำนักงานเทศบาลเมืองศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายฉัตรชัย ทิมกระจ่าง นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา พร้อมด้วยนายสัมฤทธิ์ พงษ์วิรัตน์ เลขานุการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี
นายเดชา จันทร์เล็ก ประธานสภาอบจ.ชลบุรีนายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อนส.อบจ.ชลบุรีนายอโณทัย เจริญสันติสุขและคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองศรีราชา หัวหน้าส่วนการงาน ร่วมสืบสานประเพณีรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุในเทศกาลสงกรานต์วันไหลศรีราชา

 

โดยการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนให้ผู้สูงอายุได้มีโอกาสพบปะลูกหลานและญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านและสังคมใกล้เคียง รวมถึงการส่งเสริมให้สมาชิกในสังคมได้มีโอกาสแสดงมุทิตาจิตต่อผู้สูงอายุ และร่วมกันรักษาประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามให้คงอยู่สืบไป

และภายในงานมีการร่วมกันรดน้ำดำหัวขอพรจากผู้สูงอายุ จากนั้นได้มีขบวนแห่หลวงพ่อทันใจ หลวงพ่อผิว อดีตเจ้าอาวาสวัดศรีมหาราชา พระพิฆเนศ เจ้าแม่กวนอิมหยกขาว เจ้าพ่อกวนอู ท่านจอมพลมหาอำมาตย์เอกเจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี ที่มีนามเดิมว่า เจิม แสง-ชูโต ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งเมืองศรีราชา และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อีกจำนวนมาก เคลื่อนขบวนออกจากเทศบาลเมืองศรีราชา ผ่านตลาดสดศรีราชา ไปยังรอบเมืองศรีราชา เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ร่วมกันสรงน้ำเพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว

นอกจากนั้น เหล่าบรรดาหนุ่มสาวนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียงเล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนานตลอดสองฝั่งข้างทางรอบเมืองศรีราชา โดยมีสีสันเล่นสาดน้ำตามจุดต่างๆ และยึดกฎระเบียดในการเล่นสงกรานต์วันไหลอย่างมีสุภาพและไม่ก่อเหตุวิวาทหรือทำอนาจารลวนลามใดๆ

นอกจากนี้ วัยรุ่นชายหญิงบางส่วนยังใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะออกตระเวนเล่นน้ำสงกรานต์ ตามถนน โดยรถยนต์บางคันได้มีการเปิดเพลงที่มีจังหวะสนุกสนาน ใส่เสื้อสีสันลายดอกต่างๆ เพื่อให้เข้าบรรยากาศในการสาดน้ำวันสงกรานต์วันไหลศรีราชา

อย่างไรก็ตาม การเล่นสาดน้ำของเด็กๆ ที่นิยมสาดน้ำกันบริเวณข้างถนนซึ่งมีผู้ใหญ่เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด พร้อมกับได้มีการเตือนไม่ให้สาดน้ำใส่รถจักรยานยนต์ เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย หรืออย่าสาดน้ำใส่คนที่ไม่อนุญาตให้สาด หรือประแป้ง เนื่องจากเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ หรืออาจจะเกิดปัญหาตามมาในภายหลัง

The post สงกรานต์วันไหลเมืองศรีราชาคึกคัก first appeared on สำนักข่าว บางกอก ทูเดย์.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites