Changan Auto เปิดตัว Nevo E07 รถ SUV กึ่งปิคอัพพลังไฟฟ้า

motortrivia

●   งานแสดงรถยนต์นานาชาติปักกิ่ง ครั้งที่ 18 (Beijing Auto Show 2024) เปิดฉากขึ้นในวันนี้หลังจากห่างหายไปนานถึง 4 ปี โดยมีผู้ผลิตรถยนต์และผู้ผลิตชิ้นส่วนร่วมงานกว่า 1,500 ราย ตัวงานจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ยุคใหม่ รถยนต์ใหม่” ซึ่งปีนี้ Changan Automobile ได้เข้าร่วมงานด้วยธีม Smart Origin, Change with You พร้อมไลน์อัพรถ 33 โมเดล 56 รุ่น รวมถึงรถรุ่นใหม่ 8 รุ่น เช่น Nevo E07, Avatr 11 2024, Deepal G318, Deepal SL03/S7 Commemorative Edition 2nd Anniversary, UNI-V Smart Electric iDD เจนเนอเรชัน 2, Kaicene Digital Intelligent Large Van และ Mazda EZ-6

●   นายหวัง จวิ้น ประธานบริษัท ฉางอัน ออโตโมบิล เผยว่า “งานแสดงรถยนต์นานาชาติปักกิ่งครั้งที่ 18 นี้ บูธ Changan มีผู้ร่วมเข้าชมเป็นจำนวนมาก ซึ่งงานครั้งนี้ ฉางอันได้เปิดตัว Nevo E07 ยานพาหนะแปลงโฉมคันแรกของโลกที่ผลิตขึ้นในเชิงปริมาณ รถรุ่นนี้เป็นรถยนต์รุ่นใหม่คันแรกของบริษัทที่ไม่ได้เป็นเพียง SUV ไฟฟ้าเท่านั้น แต่ยังเป็นหุ่นยนต์ยานยนต์ที่ปรับขนาดได้ และมีแพลตฟอร์มที่อำนวยความสะดวกในการเชื่อมต่อระหว่างโลกดิจิทัลและโลกทางกายภาพ Nevo E07 แสดงถึงความสำเร็จครั้งสำคัญในฐานะรถยนต์ดัดแปลงที่ผลิตแบบจำนวนมากได้เป็นคันแรกของโลก โดยเป็นการเสริมมรดกแห่งนวัตกรรมด้านเทคโนโลยียานยนต์อัจฉริยะใหม่ที่ยาวนานถึง 40 ปีของฉางอัน”

นายหวัง จวิ้น ประธานบริษัท ฉางอัน ออโตโมบิล

Nevo E07

●   สำหรับรุ่นเด่น Nevo E07 (หรือ Qiyuan 07 ซับ-แบรนด์ใหม่ของฉางอันในประเทศจีน) ฉางอันออกแบบให้มีการควบรวมคุณสมบัติของรถ SUV, รถเก๋ง และรถปิคอัพเข้าไว้ด้วยกัน ตัวรถมีความกว้างขวางและใช้งานได้เอนกประสงค์แบบรถ SUV มีการควบคุมและให้ความสะดวกสบายแบบรถเก๋ง และสามารถรองรับการบรรทุกหนักได้แบบรถรถกระบะ ขนาดตัวมีความความยาวกว่า 5 เมตร และมีระยะฐานล้อมากกว่า 3.1 เมตร

●   Nevo E07 เป็นรถ SUV ขนาดกลางพลังงานไฟฟ้าที่เลือกได้ระหว่างรุ่นขับเคลื่อน 2 หรือ 4 ล้อ ตัวรถมากับชุดไฟ LED ทรง C-shaped, ล้อขนาด 20 หรือ 21 นิ้ว, ฝาท้ายเปิดได้แบบรถกระบะ ห้องโดยสารแบบ 5 ที่นั่ง ขนาดตัวมีความยาวประมาณ 5,045 มม. กว้าง 1,996 มม. สูง 1,640 มม.

●   ระบบขับเคลื่อนมีรุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว หรือมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ เบื้องต้นรุ่นมอเตอร์เดี่ยวมีกำลังสูงสุดประมาณ 337 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 201 กม./ชม. ส่วนรุ่นมอเตอร์คู่ มอเตอร์ไฟฟ้าตัวหน้ามีกำลังสูงสุดประมาณ 252 แรงม้า มอเตอร์หลัง 337 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 210 กม./ชม.

ผลิตจากโรงงานอัจฉริยะ

●   การผลิตใช้เทคโนโลยีแบบเฉพาะตัวของฉางอัน ประกอบด้วยการทำงานด้วยคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัย, เครือข่ายการสื่อสารที่ปลอดภัย และสถาปัตยกรรมซอฟท์แวร์ที่มุ่งเน้นด้านการให้บริการ ซึ่งสามารถสร้างระบบดิจิทัลของยานพาหนะได้อย่างมีประสิทธิภาพ

●   นวัตกรรมนี้ครอบคลุมถึงโรงงานอัจฉริยะแห่งใหม่ของฉางอัน ซึ่งประกอบด้วยเทคโนโลยีการหลอมโลหะด้วยโลหะผสม และเทคโนโลยีขั้นสูงอื่นๆ อีก 43 รายการใน 16 ฐานการผลิต ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตกว่า 20% สามารถลดต้นทุนลง 20% และประหยัดพลังงาน 19% กระบวนการดังกล่าวเกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง Changan, Huawei และ China Unicom ยังผลให้ Changan สามารถสร้างระบบดิจิทัลคู่ให้กับโรงงานได้

●   ฉางอันระบุว่า สถาปัตยกรรม SDA ที่เป็นเอกสิทธิ์ของฉางอัน ใช้เฟรมเวิร์คการประมวลผลขั้นสูงด้วยเครือข่ายการสื่อสารที่ปลอดภัย และมีโครงสร้างทางซอฟท์แวร์ที่มุ่งเน้นคุณภาพในการบริการ Nevo E07 จึงนับเป็นยานพาหนะแบบดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ผ่านแอพพลิเคชันของ Topspace ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์ใหม่ในการซื้อรถยนต์แบบออนไลน์ ซึ่งลูกค้าสามารถใช้งานผ่านกระบวนการเสมือนจริง ไล่ไปจนถึงการทดลองขับที่บ้าน และการจัดส่ง ซึ่งทั้งหมดจะช่วยลดความซับซ้อนในการซื้อรถยนต์ได้อย่างมาก      ●

2024 Changan Nevo E07 electric SUV

The post Changan Auto เปิดตัว Nevo E07 รถ SUV กึ่งปิคอัพพลังไฟฟ้า appeared first on motortrivia.



Changan Auto เปิดตัว Nevo E07 รถ SUV กึ่งปิคอัพพลังไฟฟ้า

Changan Auto เปิดตัว Nevo E07 รถ SUV กึ่งปิคอัพพลังไฟฟ้า

Changan Auto เปิดตัว Nevo E07 รถ SUV กึ่งปิคอัพพลังไฟฟ้า

Changan Auto เปิดตัว Nevo E07 รถ SUV กึ่งปิคอัพพลังไฟฟ้า
Changan Auto เปิดตัว Nevo E07 รถ SUV กึ่งปิคอัพพลังไฟฟ้า
Ads Links by Easy Branches
เล่นเกมออนไลน์ฟรีที่ games.easybranches.com

บริการโพสต์ thainews.easybranches.com/contribute