การผ่าตัดกระดูกสันหลังแบบแผลเล็ก ผ่านกล้อง Endoscope

เทคโนโลยีที่ช่วยให้การผ่าตัดกระดูกสันหลังไม่ใช่เรื่องใหญ่อีกต่อไป ถ้าพูดถึงในสมัยก่อนเมื่อเวลาคิดถึงการผ่าตัดกระดูกสันหลัง เราจะนึกถึงภาพการผ่าตัดใหญ่ แผลยาว และมีโอกาสบาดเจ็บต่อเส้นประสาทสูงทำให้ผู้ป่วยมีความกังวลและกลัวการรักษาด้วยวิธีการผ่าตัด

แต่ในปัจจุบันเทคโนโลยีในการผ่าตัดกระดูกสันหลังได้มีการพัฒนาให้ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น โดยมีจุดประสงค์ เพื่อให้ได้ผลการรักษาที่ดี มีภาวะแทรกซ้อนน้อย ลดการบาดเจ็บต่อเนื้อเยื่อข้างเคียง และที่สำคัญ คือ เพื่อให้ผู้ป่วยสามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้เต็มศักยภาพมากที่สุด

ทางเลือกใหม่ “ การผ่าตัดกระดูกสันหลังผ่านกล้อง ” พักฟื้นเร็ว แผลเล็ก และเจ็บน้อย

การผ่าตัดกระดูกสันหลังผ่านกล้อง Endoscope เป็นหนึ่งในการผ่าตัดที่บาดเจ็บน้อยที่สุดในปัจจุบัน สามารถทำได้ในโรคที่เกี่ยวกับกระดูกสันหลังที่มีข้อบ่งชี้ว่าต้องผ่าตัด โดยกล้อง Endoscope มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 5 มิลลิเมตร ภายในมีระบบนำแสงพิเศษ มีกล้องรับภาพอยู่ที่ส่วนปลายและมีช่องสำหรับสอดเครื่องมือ ทำการสอดเข้าในตัวผู้ป่วยผ่านทางแผลที่มีขนาดเล็กเพียง 8 มิลลิเมตร เข้าถึงจุดที่เป็นปัญหาอย่างแท้จริง และลดการบาดเจ็บต่อเนื้อเยื่อข้างเคียง

ข้อดีของการผ่าตัดผ่านกล้อง Endoscope

ผู้ป่วยฟื้นตัวหลังผ่าตัดรวดเร็ว กลับบ้านได้ ไม่ต้องนอนโรงพยาบาล ทำงานภายใต้การมองเห็นที่ดี มีการบาดเจ็บต่อเนื้อเยื่อและกระดูกน้อย แผลผ่าตัดมีขนาดเล็กเพียง 8 มิลลิเมตร ใช้เวลาในการผ่าตัดน้อย ภาวะแทรกซ้อนน้อยกว่า โดยเฉพาะเรื่องการติดเชื้อ

อาการปวดที่สามารถนำไปสู่ โรคเกี่ยวกับกระดูกสันหลัง

การอ่อนแรงของกล้ามเนื้อ เหน็บชาบริเวณขา ปวดหลังบริเวณเอว ปวดหลังร้าวลงขา ปวดร้าวลงมาถึงบริเวณก้นกบ ต้นขา น่อง หลังเท้า ฝ่าเท้า หรือนิ้วเท้า มีอาการควบคุมการขับถ่ายไม่ได้ หรือปัสสาวะไม่ออก

เพื่อผลลัพธ์ของการผ่าตัดที่ดี และน่าพึงพอใจ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องใช้เทคโนโลยีในการรักษาควบคู่ไปกับความชำนาญของทีมแพทย์เฉพาะทาง รวมทั้งการดูแลตนเองของผู้ป่วยก็มีส่วนสำคัญ ผู้ป่วยควร ปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด และหมั่นออกกำลังกายเสริมความแข็งแรงของกล้ามเนื้อหลังและร่างกาย

บทความโดย : นพ.วิทย์ โคธีรานุรักษ์ แพทย์ผู้ชำนาญการด้านโรคกระดูกสันหลัง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม :ศูนย์ศัลยกรรมออร์โธปิดิกส์เฉพาะทาง ชั้น 2 โรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล (WMC)  โทร . 02-836-9999 ต่อ *2621

Easy Branches มีบริการใหม่Easy Branches สามารถทำข้อตกลงกับลิงก์ตัวแทนจำหน่ายสำหรับคุณ และหลังจากนั้นสามารถวางบทความบน https://thainews.easybranches.com ด้วยตัวเอง โดยโพสต์จะยังคงเป็นชื่อบริษัทหรือชื่อส่วนตัวของคุณสนใจข้อเสนอบนเว็บไซต์ของเราหรือไม่?เสนอราคาสำหรับโพสต์คาสิโนหรือ CBDตัวอย่าง: https://thainews.easybranches.com/reseller/aW5mb0BlYXN5YnJhbmNoZXMuY29t/postบทความจะแสดงบน https://thainews.easybranches.com ในหมวดหมู่ที่คุณเลือกสามารถชำระเงินเป็นสกุลเงินยูโร ดอลลาร์ หรือบาทไทยผ่าน PayPalผู้เยี่ยมชมเพจแบบเรียลไทม์และเว็บไซต์อื่น ๆ ของเรา:https://visitors.easybranches.comตอบกลับ info@easybranches.com

https://easybranches.com/feed/th



การผ่าตัดกระดูกสันหลังแบบแผลเล็ก ผ่านกล้อง Endoscope

การผ่าตัดกระดูกสันหลังแบบแผลเล็ก ผ่านกล้อง Endoscope

การผ่าตัดกระดูกสันหลังแบบแผลเล็ก ผ่านกล้อง Endoscope

การผ่าตัดกระดูกสันหลังแบบแผลเล็ก ผ่านกล้อง Endoscope
การผ่าตัดกระดูกสันหลังแบบแผลเล็ก ผ่านกล้อง Endoscope
Ads Links by Easy Branches
เล่นเกมออนไลน์ฟรีที่ games.easybranches.com

บริการโพสต์ thainews.easybranches.com/contribute