EVT เร่งหาพันธมิตรต่างชาติ รุกพัฒนาระบบนิเวศน์รถไฟฟ้า

ประชาสัมพันธ์

●  บริษัท รถไฟฟ้า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ EVT ซึ่งเป็นผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่ายรถโดยสารขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าและผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้ารายแรกในประเทศไทยมาเป็นเวลากว่า 30 ปี เร่งเจรจาพันธมิตรต่างชาติที่เป็นเจ้าของเทคโนโลยีผลิตแบตเตอรี่ไฟฟ้าสำหรับรถไฟฟ้าเพื่อสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่เพื่อป้อนโรงงานผลิตรถไฟฟ้าในประเทศไทยและใช้เอง

●  นายกฤศ โกษานันตชัย กรรมการผู้จัดการ EVT เปิดเผยว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทฯ ได้รับบัตรส่งเสริมการลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนหรือ BOI ในโครงการประกอบแบตเตอรี่สำหรับรถไฟฟ้า มูลค่าโครงการระยะที่ 1 ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ EVT เร่งดำเนินการเจรจาบริษัทเจ้าของเทคโนโลยีผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถไฟฟ้าจำนวนหลายราย คาดว่าจะสามารถสรุปได้ภายในสิ้นปี 2567 นี้

●  ภายใต้โครงการดังกล่าว โรงงานประกอบแบตเตอร๋รี่สำหรับรถไฟฟ้าและ High Energy Density Battery จะตั้งในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งรายละเอียด อยู่ระหว่างการศึกษา

●  “ที่เราสนใจลงทุนผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถไฟฟ้านั้น เพราะเราอยู่ในธุรกิจนี้มายาวนานกว่า 30 ปี เราจึงมีความรู้และความเข้าใจในตลาด อีกทั้งบริษัทเราเองก็มีความต้องการใช้แบตเตอรี่สำหรับรถใหม่และการบำรุงรักษา นอกจากนี้ เรายังต้องการพัฒนาตลาดเฉพาะกลุ่มที่ต้องการใช้แบตเตอรี่เฉพาะแบบสำหรับรถเชิงพาณิชย์” นายกฤศ กล่าว

●  นายกฤศ กล่าวว่านอกจากโครงการผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถไฟฟ้าแล้ว EVT ยังสนใจที่จะหาพันธมิตรผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้าจากในประเทศและต่างประเทศที่พร้อมร่วมลงทุนกับบริษัทฯ ในการพัฒนาตลาดในประเทศไทย ซึ่งสอดคล้องกับหลักการทำงานของ EVT ที่ไม่ใช่บริษัทที่จำหน่ายรถโดยสารไฟฟ้าเท่านั้น แต่ EVT ยังเป็นผู้ให้บริการครบวงจรในลักษณะการบริหารการเดินรถที่จะพ่วงกับสัญญาการบริการ พร้อมพนักงานขับรถและเจ้าหน้าที่ประจำรถ ซึ่งจะไม่เป็นภาระกับลูกค้า

●  EVT เป็นผู้ให้บริการและจำหน่ายรถโดยสารไฟฟ้า 100% โดยการบริการจะเป็นลักษณะการให้บริการครบวงจร ผ่านระบบการออกแบบรถให้สอดคล้องกับเส้นทาง การบริหารการเดินรถด้วยการออกแบบเส้นทางร่วมกับลูกค้า การจัดหาพนักงานขับรถและพนักงานต้อนรับบนรถ รวมถึงการวางโครงข่ายระบบนิเวศน์ของรถไฟฟ้าเช่นสถานที่จอดรถ สถานนีชาร์จไฟ เป็นต้น นอกจากนี้ EVT ยังได้พัฒนา Application ติดตามรถบนมือถือแบบ Realtime ให้กับผู้โดยสาร และการให้บริการหลังการขาย การฝึกอบรมพนักงาน ซึ่งการให้บริการดังกล่าวเป็นการนำเสนอ Solution ที่สมบูรณ์แบบให้กับลูกค้า สร้างการเติบโต ได้เปรียบด้านต้นทุน มีแหล่งผลิตของตัวเอง

●  “การหาพันธมิตรผู้ผลิตรถโดยสารจากภายในประเทศและต่างประเทศ เราให้ความสนใจมากเพราะในขณะรถไฟฟ้านี้เป็นที่ยอมรับของตลาดประเทศไทยและตลาดโลกด้วยคุณภาพและราคาที่สามารถแข่งขันในตลาดได้ สามารถออกแบบและผลิตได้คุณสมบัติตามความต้องการของลูกค้า แล้วเราเอาระบบบริหารกองรถพร้อมแผนการเดินรถและการบริหารการเดินรถใส่เข้าไปในตัวรถ แต่เป็นพันธมิตรที่ดีในการร่วมพัฒนาธุรกิจให้เติบโตไปด้วยกัน” นายกฤศ กล่าว

●  นายกฤศกล่าวว่าปัจจุบัน ลูกค้าของ EVT ส่วนใหญ่เป็นสถาบันการศึกษา หน่วยราชการ รัฐวิสาหกิจ และโรงพยาบาล รวมถึงภาคเอกชนที่มีโยบายความเป็นกลางทางคาร์บอน ซึ่งหน่วยงานเหล่านี้ มีความประสงค์จะลดการใช้รถส่วนตัวของพนักงานและผู้มาติดต่อเพื่อลดปัญหาจราจรและมีส่วนร่วมต่อการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม จึงได้เน้นการใช้รถโดยสารไฟฟ้า 100% ซึ่ง EVT มีประสบการณ์ยาวนานถึง 30 ปีในการให้บริการการเดินรถโดยสารไฟฟ้า

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.evthai.com หรือ facebook.com/Evthai ●

The post EVT เร่งหาพันธมิตรต่างชาติ รุกพัฒนาระบบนิเวศน์รถไฟฟ้า appeared first on motortrivia.



EVT เร่งหาพันธมิตรต่างชาติ รุกพัฒนาระบบนิเวศน์รถไฟฟ้า

EVT เร่งหาพันธมิตรต่างชาติ รุกพัฒนาระบบนิเวศน์รถไฟฟ้า

EVT เร่งหาพันธมิตรต่างชาติ รุกพัฒนาระบบนิเวศน์รถไฟฟ้า

EVT เร่งหาพันธมิตรต่างชาติ รุกพัฒนาระบบนิเวศน์รถไฟฟ้า
EVT เร่งหาพันธมิตรต่างชาติ รุกพัฒนาระบบนิเวศน์รถไฟฟ้า
Ads Links by Easy Branches
เล่นเกมออนไลน์ฟรีที่ games.easybranches.com

บริการโพสต์ thainews.easybranches.com/contribute