logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
เศรษฐกิจ

ByteDance ก้าวสู่โลกฮาร์ดแวร์อีกราย ปิดดีลซื้อกิจการ Oladance ผู้ผลิตหูฟังในประเทศจีน มูลค่า 1,800 ล้านบาท

บริษัทแม่ของแอปฯ TikTok ล่าสุดได้ปิดดีลการซื้อกิจการของ Oladance ผู้ผลิตหูฟังในประเทศจีน มูลค่า 1,800 ล้านบาท โดยบริษัทสัญญาณว่าเริ่มเข้าสู่โลกฮาร์ดแวร์อีกราย และเตรียมนำเทคโนโลยี AI ของบริษัทเข้ามาผนวกกับหูฟัง


  • May 22 2024
  • 153
  • 5908 Views
บริษัทแม่ของแอปฯ TikTok ล่าสุดได้ปิดดีลการซื้อกิจการของ Oladance ผู้ผลิตหูฟังในประเทศจีน มูลค่า 1,800 ล้านบาท โดยบริษัทสัญญาณว่าเริ่มเข้าสู่โลกฮาร์ดแวร์อีกราย และเตรียมนำเทคโนโลยี AI ของบริษัทเข้ามาผนวกกับหูฟัง

สำนักข่าว Bloomberg รายงานข่าวโดยอ้างอิงแหล่งข่าวที่เกี่ยวข้องว่า ByteDance บริษัทแม่ของ TikTok นั้นได้เข้าซื้อกิจการของ Oladance ผู้ผลิตหูฟังจากประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อย และส่งสัญญาณว่ายักษ์ใหญ่จากเทคโนโลยีจากจีนรายนี้เริ่มเข้าสู่โลกฮาร์ดแวร์อีกราย

แหล่งข่าวของสื่อรายดังกล่าวได้กล่าวว่า ByteDance ได้ปิดดีลการซื้อกิจการผู้ผลิตหูฟังเมื่อไม่นานมานี้ ด้วยดีลมูลค่าราวๆ 50 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยความเคลื่อนไหวดังกล่าวถือเป็นก้าวย่างสำคัญในการเข้าสู่โลกฮาร์ดแวร์ของบริษัทเทคโนโลยีรายนี้ด้วย

ดีลในการซื้อบริษัทผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ของ ByteDance ที่ขึ้นชื่ออีกอันต้องย้อนไปเมื่อปี 2021 เมื่อบริษัทได้ปิดดีลซื้อกิจการ Pico ซึ่งเป็นผู้ผลิตแว่น VR เพื่อบริษัทจะเข้าสู่โลกดังกล่าว อย่างไรก็ดีบริษัทได้เตรียมขายธุรกิจดังกล่าวออกมาพร้อมกับธุรกิจเกมของบริษัท

สำหรับ Oladance นั้นเป็นผู้ผลิตหูฟังในประเทศจีน มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองเซินเจิ้น ก่อตั้งเมื่อ 5 ปีที่แล้วโดยอดีตวิศวกรของ Bose บริษัทที่ผลิตหูฟังหรือลำโพงชื่อดัง และผลิตภัณฑ์ของบริษัทนั้นมีขายในประเทศไทยผ่านช่องทางออนไลน์ด้วย

ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทเทคโนโลยีหลายแห่งที่เน้นพัฒนาในด้านซอฟต์แวร์เองได้สนใจเข้าสู่โลกฮาร์ดแวร์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Meta ที่เน้นไปยังเทคโนโลยี VR หรือ Metaverse หรือแม้แต่ Snap เองที่เน้นไปยังการพัฒนาแว่นตาไฮเทค ซึ่งหลายบริษัท

นอกจากนี้ยังรวมถึงเหตุผลของการเข้ามาของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์นั้นทำให้ ByteDance ต้องการนำเทคโนโลยีดังกล่าวเข้าไปผนวกกับฮาร์ดแวร์เพิ่มมากขึ้น เพื่อขยายธุรกิจของบริษัท ซึ่งผู้ผลิตหูฟังรายดังกล่าวอยู่ในแผนการของบริษัท

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image