logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
เศรษฐกิจ

Shein ปรับราคาสินค้าบางรายการเพิ่มขึ้น นักวิเคราะห์มองว่าเป็นกลยุทธ์เพิ่มรายได้บริษัท ก่อนเข้า IPO เร็วๆ นี้

ชีอิน (Shein) แบรนด์ฟาสต์แฟชั่นจากจีน ได้ปรับราคาสินค้าบางรายการขึ้น โดยนักวิเคราะห์มองว่่าบริษัทต้องการที่จะเพิ่มรายได้ให้กับบริษัท ก่อนที่จะเข้า IPO ในตลาดหุ้น


  • Jun 13 2024
  • 79
  • 2888 Views
ชีอิน (Shein) แบรนด์ฟาสต์แฟชั่นจากจีน ได้ปรับราคาสินค้าบางรายการขึ้น โดยนักวิเคราะห์มองว่าบริษัทต้องการที่จะเพิ่มรายได้ให้กับบริษัท ซึ่งเป็นการเพิ่มมูลค่ากิจการ ก่อนที่จะเข้า IPO ในตลาดหุ้นเร็วๆ นี้

สำนักข่าว Reuters รายงานข่าวว่า Shein แบรนด์ฟาสต์แฟชั่นจากจีน ได้ปรับราคาสินค้าบางรายการขึ้น โดยสื่อรายดังกล่าวอ้างอิงมุมมองของนักวิเคราะห์ที่มองว่าบริษัทพยายามที่จะทำให้ตัวเลขยอดขายของบริษัทนั้นดูดีเพิ่มมากขึ้น ก่อนที่บริษัทจะมีการ IPO เข้าตลาดหุ้นในเร็วๆ นี้

บริษัทวิจัย EDITED ได้เปรียบเทียบราคาสินค้าของ Shein ในวันที่ 1 มิถุนายนเทียบกับปี 2023 พบว่าสินค้าหลายชนิดของบริษัทได้มีการปรับเพิ่มราคา และราคาสินค้าของแบรนด์ฟาสต์แฟชั่นจากจีนบางรายการแพงกว่าคู่แข่งอย่าง H&M หรือแม้แต่ Zara ด้วยซ้ำ

Alex Romanenko หัวหน้าฝ่ายด้านการตั้งราคาค้าปลีกของบริษัทที่ปรึกษา Pearson Ham Group ได้กล่าวกับ Reuters ว่า หากมีการปรับขึ้นราคาสินค้าแล้วยังมีผู้ที่ยังซื้อสินค้าจำนวนมากอยู่ การประเมินมูลค่ากิจการของ Shein จะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ (จากยอดขายที่เพิ่มขึ้น)

อย่างไรก็ดี Erik Lautier ผู้เชี่ยวชาญด้าน E-Commerce จากบริษัทที่ปรึกษา AlixPartners ได้กล่าวว่าการปรับราคาสินค้าของ Shein เป็นแค่การเพิ่มยอดขายของบริษัทเท่านั้น  แต่การผลักดันยอดขายของบริษัทให้เติบโตคือจะต้องเพิ่มจำนวนผู้ซื้อในแพลตฟอร์มให้ได้มากขึ้น และเข้าไปดูสินค้าในแพลตฟอร์มบ่อยมากขึ้น

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวตามมาหลังจากที่บริษัทได้เตรียมที่จะขายสินค้าอื่นๆ นอกจากเสื้อผ้า ซึ่ง Shein ได้เริ่มพูดคุยกับแบรนด์ต่างประเทศหลายแห่ง เพื่อชักชวนให้แบรนด์เหล่านี้นำสินค้ามาวางขายบนแพลตฟอร์มของบริษัท นอกจากนี้ยังเพิ่มความน่าเชื่อถือของแพลตฟอร์มด้วย

ก่อนหน้านี้ Shein มีชื่อเสียงในเรื่องการขายสินค้าราคาถูกเมื่อเทียบกับคู่แข่ง ซึ่งทำให้คู่แข่งหลายรายต้องแก้เกมธุรกิจอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็น H&M หรือแม้แต่ Zara ที่ต้องส่งแบรนด์เสื้อผ้าที่มีราคาถูกลงมา เพื่อต่อสู้จากแบรนด์ฟาสต์แฟชั่นจากจีน

อย่างไรก็ดี Shein เองยังพบกับอุปสรรคหลายอย่างก่อนที่จะ IPO ไม่ว่าจะเป็นข้อครหาจากการละเมิดลิขสิทธิ์ซึ่งบริษัทได้ออกมาปฏิเสธในเรื่องดังกล่าว ขณะเดียวกันบริษัทพยายามในการผลักดันบริษัทให้สามารถระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอนให้ได้ แต่ก็พบอุปสรรคจากการเมืองระหว่างประเทศ โดยเฉพาะความขัดแย้งระหว่างสหรัฐอเมริกากับจีน

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image