logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
เศรษฐกิจ

Sea (ประเทศไทย) ผนึกสถาบันบอร์ดเกมเพื่อการเรียนรู้-กทม.-ธปท. จัดการแข่งขัน “Wishlist Thailand Tournament 2024” ครั้งแรก ตัวแทนโรงเรียนและชุมชนบอร์ดเกมทั่วไทยกว่า 100 คนร่วมแข่งขัน

Sea (ประเทศไทย) ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์มชั้นนำ อาทิ การีนา ช้อปปี้ และซีมันนี่ ร่วมกับ สถาบันบอร์ดเกมเพื่อการเรียนรู้ พร้อมด้วยกรุงเทพมหานคร และธนาคารแห่งประเทศไทย เดินหน้าสร้างภูมิคุ้มกันทางการเงินเยาวชนไทย โดยต่อยอดการพัฒนาและกระจายบอร์ดเก


  • Sep 14 2024
  • 55
  • 4762 Views

Sea (ประเทศไทย) ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์มชั้นนำ อาทิ การีนา ช้อปปี้ และซีมันนี่ ร่วมกับ สถาบันบอร์ดเกมเพื่อการเรียนรู้ พร้อมด้วยกรุงเทพมหานคร และธนาคารแห่งประเทศไทย เดินหน้าสร้างภูมิคุ้มกันทางการเงินเยาวชนไทย โดยต่อยอดการพัฒนาและกระจายบอร์ดเกมการเงิน “Wishlist จัดสรรเงิน เติมความฝัน” สู่การแข่งขันบอร์ดเกมการเงิน “Wishlist Thailand Tournament 2024” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ในวันที่ 13 กันยายน 2567 ณ ห้องประชุม ชั้น 5 ศูนย์การเรียนรู้ธนาคารแห่งประเทศไทย โดยมีผู้เข้าแข่งขันรวมกว่า 100 คน ประกอบด้วยตัวแทนนักเรียนจากโรงเรียนทั่วประเทศ และบุคคลทั่วไป ซึ่งเป็นตัวแทนจากศูนย์การเรียนรู้ TK Park และร้านบอร์ดเกม

คุณพุทธวรรณ สุภัทรนันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร Sea (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า “การจัดการการเงินส่วนบุคคลที่ดีเป็นพื้นฐานการสร้างคุณภาพชีวิตที่สำคัญ โดย Sea (ประเทศไทย) เล็งเห็นว่าพัฒนาการของนวัตกรรมทางการเงินในยุคปัจจุบัน อำนวยความสะดวกให้ผู้คนเริ่มเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินเป็นครั้งแรกได้ในช่วงอายุที่น้อยลง ดังนั้น เพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถใช้นวัตกรรมทางการเงินได้อย่างถูกต้อง ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูงสุดในการพัฒนาคุณภาพชีวิตท่ามกลางความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจและสังคม เราจึงริเริ่มโครงการให้ความรู้ด้านการเงินต่าง ๆ รวมถึงพัฒนาบอร์ดเกมทางการเงิน “Wishlist จัดสรรเงิน เติมความฝัน” เพื่อเป็นเครื่องมือบ่มเพาะความรู้ ทักษะ และทัศนคติทางการเงินที่ดีในคนไทยตั้งแต่วัยเยาว์ เพื่อนำไปสู่การสร้างพฤติกรรมและภูมิคุ้มกันทางการเงินที่ดีในสังคมไทย”

Sea (ประเทศไทย) ได้ร่วมกับ สถาบันบอร์ดเกมเพื่อการเรียนรู้ (IBGL) รวมถึง Wizard of Learning และ Money Coach ในการออกแบบบอร์ดเกม “Wishlist จัดสรรเงิน เติมความฝัน” บอร์ดเกมการเงินสำหรับนักเรียนเพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิดทางการเงิน และสามารถนำความรู้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันผ่านกลไกของบอร์ดเกม อาทิ การบริหารรายรับ การจัดลำดับความสำคัญในการใช้จ่าย การบริหารจัดการสภาพคล่อง การบริหารจัดการหนี้สิน การหารายได้เพิ่ม เป็นต้น นับเป็นพื้นที่จำลองให้ผู้เล่นได้ฝึกฝนการวางแผนทางการเงินอย่างสนุกสนาน ปลูกฝังพฤติกรรมทางการเงินที่ถูกต้องและสามารถใช้ความรู้และทักษะด้านการเงินในการยกระดับคุณภาพชีวิตในอนาคต โดยปัจจุบัน บอร์ดเกมการเงิน “Wishlist จัดสรรเงิน เติมความฝัน” ได้รับการแจกจ่ายสู่โรงเรียนและศูนย์การเรียนรู้ทั่วประเทศไทย รวมทั้งร้านบอร์ดเกมชั้นนำแล้ว จำนวน 500 กล่อง เพื่อเป็นสื่อกลางในการถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับการจัดการเงินส่วนบุคคลในกลุ่มเยาวชน คุณครู และบุคคลทั่วไป รวมทั้งยังมีการเผยแพร่บอร์ดเกมดังกล่าวในฉบับ “Print & Play” ผ่านเว็บไซต์ Sea Academy เพื่อเผยแพร่สู่สาธารณชนในวงกว้าง โดยปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดแล้วกว่า 1,100 ครั้ง

เพื่อต่อยอดความสำเร็จดังกล่าว Sea (ประเทศไทย) ร่วมกับ สถาบันบอร์ดเกมเพื่อการเรียนรู้พร้อมด้วยกรุงเทพ มหานคร และธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นพันธมิตรในการส่งเสริมความรู้ทางการเงินให้กับนักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร เดินหน้าสานต่อปณิธานในการสร้างภูมิคุ้มกันทางการเงินแก่เยาวชนไทย จัดการแข่งขันบอร์ดเกมการเงิน “Wishlist Thailand Tournament 2024” เป็นครั้งแรก เพื่อสร้างการรับรู้ถึงความสำคัญของการเรียนรู้เรื่องการเงินส่วนบุคคลและปลูกฝังทัศนคติด้านการเงินที่ถูกต้องตั้งแต่วัยเรียน รวมถึงการใช้บอร์ดเกมเป็นสื่อกลางการเรียนการสอน ทั้งในกลุ่มนักเรียน ผู้ปกครอง และคุณครู ในวันที่ 13 กันยายน 2567 ณ ศูนย์การเรียนรู้ธนาคารแห่งประเทศไทย ภายในงานมีการแข่งขันบอร์ดเกมฯ โดยมีผู้เข้าแข่งขันรวมกว่า 100 คน ประกอบด้วยตัวแทนนักเรียนจากโรงเรียนทั่วประเทศ และบุคคลทั่วไปซึ่งเป็นตัวแทนจากศูนย์การเรียนรู้ TK Park และร้านบอร์ดเกม นอกจากนี้ ยังมีเวทีเสวนาเรื่องการขับเคลื่อนการเรียนรู้ทางการเงิน พร้อมบูธบอร์ดเกมการเงินจากพันธมิตร โดยงานนี้เป็นส่วนหนึ่งของสุดสัปดาห์การเรียนรู้ทางการเงินที่มีขึ้น ณ ศูนย์การเรียนรู้ธนาคารแห่งประเทศไทย ในช่วงวันที่ 13 – 14 กันยายน 2567 ซึ่งมีหน่วยงานรัฐและเอกชนมากมายที่มาขับเคลื่อนการเรียนรู้ทางการเงินร่วมกัน

ภายในงาน “Wishlist Thailand Tournament 2024” มีเวทีเสวนาภายใต้หัวข้อ “ความท้าทายของการขับเคลื่อนการเรียนรู้ทางการเงินในโลกที่เปลี่ยนไป” โดยคุณอรมนต์ จันทพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายคุ้มครองและตรวจสอบบริการทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้เผยมุมมองต่อการเรียนรู้เรื่องการเงินและทิศทางการขับเคลื่อนการเรียนรู้เรื่องการเงินแก่เยาวชนไทยว่า “การสร้างพื้นฐานความเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารจัดการเงินในหมู่เยาวชน อาทิ การออมฉุกเฉิน/ออมเพื่ออนาคต  การบริหารรายรับรายจ่าย การรู้จักและเข้าใจผลิตภัณฑ์การเงิน เช่น บัตรเครดิต  สินเชื่อหรือการกู้เงินที่ถูกต้อง และการวางแผน cashflow (กระแสเงินเข้าออก) อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านทั้งในและนอกระบบการศึกษา โดยการใช้สื่อการเรียนรู้ที่เหมาะสม อาทิ กิจกรรมเสริมทักษะต่าง ๆ หรือบอร์ดเกมจะช่วยให้เยาวชนมีความสนใจและมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ สร้างพื้นฐานทางการเงินที่ดี อันจะเป็นรากฐานของทักษะทางการเงินที่เข้มแข็งต่อไปในอนาคต”

ด้านคุณวรุตม์ นิมิตยนต์ ผู้อำนวยการสถาบันบอร์ดเกมเพื่อการเรียนรู้ กล่าวว่า “บอร์ดเกมเป็นสื่อการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับทุกเพศทุกวัย โดยกลุ่มเป้าหมายของบอร์ดเกมการเงิน Wishlist จัดสรรเงิน เติมความฝัน คือ เด็กนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โดยบอร์ดเกมฯ จะเป็นสื่อที่ทำให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้แนวคิดทางการเงินพร้อมถอดบทเรียนและเชื่อมโยงเข้ากับสถานการณ์ในชีวิตประจำวัน อันจะเป็นรากฐานที่สำคัญในการสร้างภูมิคุ้มกันและทักษะทางการเงินส่วนบุคคลที่ดีต่อไป”

การแข่งขัน Wishlist Thailand Tournament 2024 ได้รับเกียรติจาก นายทรงศร กัลยา ณ สุนทร รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมมอบโล่รางวัลและเกียรติบัตรแก่ผู้ชนะ ทั้งรุ่นโรงเรียนและรุ่นบุคคลทั่วไป “Wishlist จัดสรรเงิน เติมความฝัน” เป็นหนึ่งในเกมการเงินที่จะพาผู้เล่นสวมบทบาทเป็นเด็กวัยรุ่นในช่วงปิดเทอมใหญ่ ที่จะต้องบริหารรายรับที่ได้รับ รวมถึงการหารายได้เพิ่ม เพื่อสะสมสินค้าตามรายการความฝันให้ได้มากที่สุดตามแนวทางของตนเอง โดยในระหว่างทาง ผู้เล่นจะได้ทำความรู้จักกับการจัดลำดับความสำคัญ การบริหารจัดการสภาพคล่อง การบริหารจัดการหนี้ และการวางแผนเผื่ออนาคตและสถานการณ์ฉุกเฉินอีกด้วย นับเป็นพื้นที่จำลองให้ผู้เล่นได้ฝึกฝนการวางแผนทางการเงินอย่างสนุกสนาน โดยคุณครูและผู้ปกครองสามารถนำไปใช้เป็นสื่อในการเรียนการสอน วางแผนการเงินได้ เปิดพื้นที่ให้เกิดการพูดคุยเรื่องการเงินกับเยาวชน

“ปัจจุบัน บอร์ดเกม Wishlist ได้รับการปรับปรุงมาสู่เวอร์ชัน 2 แล้ว เพื่อมอบประสบการณ์การเล่นที่ดีขึ้นเข้าใจง่ายขึ้น รวมถึงอำนวยความสะดวกให้คุณครูและนักเรียนสามารถตระเตรียมบอร์ดเกมได้รวดเร็วขึ้น เหมาะสมกับการเรียนการสอนในคาบเรียนที่มีเวลาจำกัด และ Sea (ประเทศไทย) จะร่วมงานกับพันธมิตรของเราต่อไปเพื่อเดินหน้ากระตุ้นการใช้บอร์ดเกม Wishlist เพื่อส่งเสริมความรู้ทางการเงินภายในสถาบันการศึกษาและศูนย์การเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง” คุณพุทธวรรณ กล่าวปิดท้าย

 

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image