logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
การศึกษา

ทีม Noppathon โชว์ไอเดียสุดเจ๋ง คว้าชนะเลิศ จากการแข่งขัน DPU Hackathon

ชูแนวคิด “Smart Idea with SDGs” ดัน “เทียนหอมเพื่อสุขภาพ” สู่ความยั่งยืนชุมชน

โดย: ทีมงาน Easy Branches - บริการโพสต์ของแขก

  • Apr 05 2023
  • 186
  • 4535 Views
ทีม Noppathon โชว์ไอเดียสุดเจ๋ง คว้าชนะเลิศ จากการแข่งขัน DPU Hackathon
ทีม Noppathon โชว์ไอเดียสุดเจ๋

ชูแนวคิด “Smart Idea with SDGs”  ดัน “เทียนหอมเพื่อสุขภาพ” สู่ความยั่งยืนชุมชน

 ประกาศผลและรับรางวัลกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการแข่งขัน ภายใต้โครงการ DPU Hackathon จัดขึ้นโดย ฝ่ายนวัตกรรมหลักสูตรและการสอน มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (มธบ.) หรือ DPU เพื่อเป็นหนึ่งในแนวทางส่งเสริมให้นักศึกษามีเวทีฝึกฝนและพัฒนาทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 ได้แก่ ทักษะการแก้ปัญหา การคิดเชิงวิเคราะห์ การทำงานเป็นทีม การนำเสนอ การคิดเชิงสร้างสรรค์ การใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี และการเป็นผู้ประกอบการ เพื่อให้นักศึกษาทุกคนมีศักยภาพพร้อมที่จะก้าวไปกับโลกยุคใหม่

พร้อมทั้งได้เรียนรู้จากผู้มีประสบการณ์จริง นับเป็นการจัดกิจกรรมครั้งที่ 3 ของโครงการโดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Smart Idea for SDGs” เพราะต้องการสนับสนุนความคิดสร้างสรรค์และการพัฒนานวัตกรรมของนักศึกษาไปในทิศทางเดียวกันกับการขับเคลื่อนประเทศไทยตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาของโลก

สำหรับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม Noppathon  จากโครงงาน “Woranong Plus” ผลิตภัณฑ์เทียนหอมเพื่อสุขภาพที่แสดงถึงอัตลักษณ์ของจังหวัดระนอง โดยสมาชิกของทีมเกิดจากการรวมตัวของนักศึกษาชั้นปีที่ 3 จากคณะต่างๆ ประกอบด้วย 1) นางสาวชวิศา ขันอาสา (บิว) วิทยาลัยการแพทย์บูรณาการ  2) นายศักดิ์สิทธิ์ ศรีเดช (ไอซ์เบิร์ก) คณะรัฐประศาสนศาสตร์ 3) นายวรกร คงตุก (กานต์ ) วิทยาลัยการแพทย์บูรณาการ 4) นางสาวกัญญาวีร์ เจริญพร (นิกเนม) วิทยาลัยการพัฒนาและฝึกอบรมด้านการบิน และ 5) นายชัยรัตน์ ขุนบำรุง (ตูมตาม) คณะนิเทศศาสตร์

ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ทีม Eva- Go โครงงาน “Ev- Go” แบตเตอรี่โซเดียมไอออน นวัตกรรมด้านพลังงาน รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ทีมกลุ่มก้อน โครงงาน “Trawell Tour” บริการจัดแพ็กเกจทัวร์ท่องเที่ยวที่มอบประสบการณ์ Adventure ตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ ภายใต้สโลแกน “เที่ยวประสบการณ์ใหม่ ผจญภัยแอดเวนเจอร์” นอกจากนี้ ยังมีรางวัลขวัญใจเมนเทอร์ 4 รางวัล ที่คัดเลือกจากความโดดเด่นในศักยภาพด้านต่างๆ เช่น ด้านเทคโนโลยี และด้านการตลาด

น้องกานต์ ตัวแทนทีม Noppathon ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ กล่าวถึงแนวคิดในการทำผลิตภัณฑ์เทียนหอม ว่า ทีมเรามองเรื่องปัญหาสุขภาพของคนในปัจจุบันซึ่งมีภาวะเครียดกันเยอะ ส่งผลเสียต่อสุขภาพด้านอื่น ๆ ตามมา จึงคิดผลิตภัณฑ์เทียนหอมออแกนิคเพื่อการผ่อนคลายขึ้นมา ภายใต้แบรนด์ วอระนอง (WORANONG) โดยเชื่อมโยงกลิ่นต่าง ๆ ให้เข้ากับแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดระนอง ซึ่งประกอบด้วย 3 กลิ่น คือ กลิ่น Energized เป็นความหอมสดชื่นจากเปเปอร์มิ้นต์ที่ผสมยูคาลิปตัส เพิ่มความรู้สึกสดชื่น หอมเย็นสบาย เหมือนอยู่ท่ามกลางน้ำตกหงาว กลิ่น Refresh  มีส่วนผสมของแมนดารินและ Grapefruit เพิ่มความหอมนุ่มนวลด้วยวนิลา สร้างความรู้สึกกระปรี้กระเปร่า มีพลัง เสมือนแสงอาทิตย์สาดส่องลงมายังทุ่งหญ้าสีทอง และ กลิ่น Relaxed  เป็นกลิ่นที่ผสมผสาน จากลาเวนเดอร์ จัสมิน วนิลา สร้างความรู้สึกผ่อนคลาย หลับสบาย เสมือนได้พักผ่อน ภายใต้ไออุ่นที่กรุ่นมาจากบ่อออนเซนต์เมืองไทย น้ำแร่แท้จากธรรมชาติ

น้องตูมตาม กล่าวเสริมว่า WORANONG มาจากคำว่า WO หรือ ว่อ ในภาษาจีน แปลว่า ฉัน รวมกันจึงเป็น “ฉันระนอง” เราอยากชูการท่องเที่ยวเมืองรองด้วย จึงหาสตอรี่เรื่องราวมาเชื่อมโยงกันระหว่างสถานที่ท่องเที่ยวกับกลิ่นของเทียนหอม ส่วนแนวความคิดการทำแพคเกจจุดประกายมาจากการนำมุมมองภาพวิถีชีวิตของชาวบ้านในชนบทในชุมชนหาดส้มแป้น จังหวัดระนอง แหล่งกำเนิดเหมืองแร่ดินขาว อายุกว่า 150 ปี ที่อุดมไปด้วยแร่ธรรมชาติ เกิดเป็นเซรามิกที่พิถีพิถันทำด้วยดินขาว ซึ่งมีเฉพาะที่ระนองที่ทำเหมืองดินขาวอยู่ ซึ่งแพคเกจจะทำให้นึกถึงกลิ่นอายของทะเลหมอก จากเหมืองแร่ ซึมซับวิถีชีวิตที่มีมนต์เสน่ห์ของผู้คนและสัมผัสได้ถึงแสงอาทิตย์ที่สาดส่องสว่าง ท่ามกลางไอหมอกจางๆ ในยามเช้า

น้องบิว ไอซ์เบิร์ก และ นิกเนม ผู้ร่วมทีมชนะเลิศ ต่างร่วมให้ความเห็นว่า การเข้าร่วมโครงการนี้ทำให้ได้ประโยชน์มากมาย เป็นประสบการณ์ที่ดีและมีคุณค่ามาก ทั้งจากการฟังผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ และทีมอื่นๆ ที่เข้าร่วมโครงการทำให้ได้รู้วิธีแก้ปัญหา รวมทั้งเห็นมุมมองและทิศทางใหม่ๆ ซึ่งสามารถนำมาใช้พัฒนาและเพิ่มแนวทางในการต่อยอดโครงงาน เช่น การพัฒนาสินค้าให้สอดรับกับการพัฒนาประเทศ โดยการสร้าง Smart Product ที่จะตอบโจทย์ Smart City ซึ่งมีหลายมิติ ทั้งเรื่องสุขภาพ เรื่องเทคโนโลยี ฯลฯ และการวางแผนการตลาดให้รอบคอบยิ่งขึ้น เป็นต้น เพราะแม้ว่าจะได้รางวัลชนะเลิศในครั้งนี้ แต่ยังมีจุดที่ต้องคิดและทำให้ดีกว่าเดิมขึ้นไปอีก เพื่อให้ไอเดียที่มีเกิดเป็นจริงและมีโอกาสสำเร็จมากที่สุด อย่างน้อยเราได้เริ่มจากเมืองท่องเที่ยวเมืองรองก่อน เมื่อประสบความสำเร็จเราสามารถต่อยอดไปยังเมืองท่องเที่ยวเมืองหลักได้

ข่าวสำคัญของไทย

อีซี่บร๊านเซสโกลบอล

คุณสามารถส่งประกาศของคุณได้

Satang ผู้นำด้านการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites