logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
วาไรตี้

“มหาเทพ  ธเนศภัทรกุล” ดีไซเนอร์เล็กพริกขี้หนูแห่งแบรนด์ ‘MAHADEP’

ต้องบอกว่าเด็กไทยสมัยนี้ทำอะไรได้หลาย ๆ อย่างที่ผู้ใหญ่คาดไม่ถึง อย่างเช่น “ดีไซเนอร์” น่าจะเป็นเรื่องที่สงวนไว้ให้กับผู้ใหญ่มากกว่า แต่สำหรับเด็กชายวัย 13 ปี “มหาเทพ  ธเนศภัทรกุล” ที่เป็นทั้งดีไซเนอร์และทั้ง CEO แบรนด์ ‘MAHADEP’ มาทำความรู้จักกับ “น


  • Apr 24 2024
  • 167
  • 9914 Views
“มหาเทพ  ธเนศภัทรกุล” ดีไซเนอร์เล็กพริกขี้หนูแห่งแบรนด์ ‘MAHADEP’
“มหาเทพ  ธเนศภัทรกุล” ดีไซเนอร

ต้องบอกว่าเด็กไทยสมัยนี้ทำอะไรได้หลาย ๆ อย่างที่ผู้ใหญ่คาดไม่ถึง อย่างเช่น “ดีไซเนอร์” น่าจะเป็นเรื่องที่สงวนไว้ให้กับผู้ใหญ่มากกว่า แต่สำหรับเด็กชายวัย 13 ปี “มหาเทพ  ธเนศภัทรกุล” ที่เป็นทั้งดีไซเนอร์และทั้ง CEO แบรนด์ ‘MAHADEP’ มาทำความรู้จักกับ “น้องมหาเทพ”

น้องมหาเทพ หนูน้อย หัวใจนักออกแบบ เปิดใจว่า แรงบันดาลมาใจมาจากคุณตานพดล กับ คุณยายวิลาวัลย์ วิษณุบุญยเทวัญ ผู้ที่หลงใหลในเสน่ห์ผ้าไหมไทย โดยเฉพาะเวลาที่ผมออกงานกับคุณยายๆ จะสวมใส่ผ้าไหมไทยออกงานด้วยความภาคภูมิใจทุกครั้ง ซึ่งผมเห็นคุณยายใส่แล้วก็ไม่ได้รู้สึกว่าดูเชยหรือเหมาะกับผู้สูงวัยเท่านั้น ผมคิดว่า น่าจะเป็นการออกแบบชุดที่ดูร่วมสมัยใหม่ ใครใส่ก็ได้ ผมกลับมาคิดว่า แล้วเด็กอย่างเราหากต้องสวมผ้าไทย เช่น ผ้าไหมไทย เป็นต้น แบบควรจะออกมาแบบไหน ที่สวมใส่แล้วดูดีสมวัย จึงบอกกับคุณยายว่า ผมอยากลองออกแบบชุดผ้าไหมไทยให้กับตัวเองได้ใส่ออกงานแบบคุณย่าบ้าง คุณยายจะได้มีเพื่อนใส่ผ้าไทยออกงานด้วยกัน (หัวเราะ) คุณยายท่านก็บอกว่า “เอาซิ” เดี๋ยวคุณตาคุณยายสนับสนุนเต็มที่ จากนั้นเป็นต้นมาผมก็เริ่มออกแบบ แบบที่วาดนั้นก็เหมือนกับเด็ก  ๆที่วาดการ์ตูนมากกว่า เพราะผมยังเด็กอยู่ยังไม่มีความสามารถที่จะวาดแบบได้อย่างผู้ใหญ่ แต่ผมก็พยายามฝึกและเรียนรู้อยู่นะครับ

“ผมฝึกออกแบบชุดให้ตัวเองเรื่อย ๆ ให้ผู้ใหญ่ตัดเป็นชุดให้ แล้วขยับขยายมาออกแบบชุดให้กับผู้ใหญ่ โดยศึกษาและทำการบ้านดูแบบที่เขาทำกันว่าเป็นอย่างไร โดยคุณตา คุณยาย คุณพ่อและคุณแม่ จะช่วยเป็นกระจกส่องให้ผมได้พัฒนาฝีมือ กระทั่งคุณยายบอกว่า ลองทำแบรนด์เสื้อผ้าที่ตัดเย็บจากผ้าไหมไทยมั้ย คุณตากับคุณยายจะลงทุนให้ก่อน ผมเลยบอกว่า ถ้าคุณตาคุณยายมั่นใจในตัวผม ๆ ก็โอเคพร้อมลุยครับ”

น้องมหาเทพ เล่าด้วยว่า เมื่อคิดจะทำแบรนด์ คุณยายได้ช่วยตั้งชื่อแบรนด์ให้ โดยเอาชื่อผม “มหาเทพ” เป็นแบรนด์แต่ใช้ภาษาอังกฤษคือ ‘MAHADEP’ เพราะชื่อมีความหมายที่เป็นมงคลด้วยครับ ที่ผ่านมาเวลาผมออกงาน เช่น งานมอบรางวัล งานบันเทิง และงานแฟชั่นโชว์ทั้งในเมืองไทยทั้งในต่างประเทศ จะสวมใส่ชุดผ้าไหมไทยแบรนด์ ‘MAHADEP’ มาโดยตลอด ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากผู้ปกครองเพื่อน ๆ เวลาออกงานพวกจะเป็นแก๊งเด็ก ‘MAHADEP’ โดยได้รับคำชื่นชมจากผู้ใหญ่หลาย ๆ ท่านครับ ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้กับผมนะครับ ผมสัญญาว่าจะพัฒนาฝีมือให้ดียิ่งขึ้นเรื่อย ๆ ขณะนี้ผมได้ศึกษาประวัติความเป็นมาและขั้นตอนการทำผ้าไหมไทยด้วยครับ

สำหรับผลงานของ “น้องมหาเทพ” หนุ่มน้อยสไตล์โอปป้านอจากงฃานออกแบบชุดผ้าไหมไทยแล้ว ยังมีผลงานด้านบันเทิง อาทิ MV. เพลงกูรักมึง-MV เพลงลูกโป่ง และ MV เพลง ปรปักษ์ ของคุณเก่ง  ธชย รวมทั้ง MV เพลงโอ้วแม่สาวน้อย  ของคุณฟิล์ม รัฐภูมิ ส่วนผลงานการแสดง อาทิ ละครเรื่อง  เรือนนครา,เรื่อง ระบำนาคี และ เรื่อง นาคราช (นาคน้อยผจญภัย) ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

           ติดตามความเคลื่อนไหวและให้กำลังใจ “น้องมหาเทพ” ได้ที่ Facebook : Facebook : มหาเทพ ธเนศภัทรกุล

 

The post “มหาเทพ  ธเนศภัทรกุล” ดีไซเนอร์เล็กพริกขี้หนูแห่งแบรนด์ ‘MAHADEP’ first appeared on สำนักข่าว บางกอก ทูเดย์.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites