logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ต่างประเทศ

อิหร่านรายงานการเสียชีวิตของปธน. 'ระอีซี' - รองปธน. 'ม็อคห์เบอร์' ขึ้นบริหารแทน

Washington — สื่อของทางการอิหร่านรายงานว่าประธานาธิบดีอิบราฮิม ระอีซี ถูกพบในวันจันทร์ว่าเสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ  ในบรรดาผู้เสียชีวิตคนอื่น ๆ ประกอบด้วยรัฐมนตรีต่างประเทศ ฮอสเซน อามีร์-อับโดลลาเฮียน เจ้าหน้าที่

โดย: voathai.com

  • May 20 2024
  • 154
  • 6056 Views
Washington — สื่อของทางการอิหร่านรายงานว่าประธานาธิบดีอิบราฮิม ระอีซี ถูกพบในวันจันทร์ว่าเสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ  ในบรรดาผู้เสียชีวิตคนอื่น ๆ ประกอบด้วยรัฐมนตรีต่างประเทศ ฮอสเซน อามีร์-อับโดลลาเฮียน เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบซากเฮลิคอปเตอร์ในวันจันทร์ หนึ่งวันหลังจากเครื่องตก ท่ามกลางอากาศที่เลวร้ายใกล้เมืองวาร์ซาคานในจังหวัดอาเซอร์ไบจานตะวันออก ซึ่งอยู่ในอิหร่าน ก่อนหน้านั้น คณะเจ้าหน้าที่ที่อยู่บนเฮลิคอปเตอร์ร่วมพิธีเปิดเขื่อนที่อยู่พรมเเดนอิหร่านและอาเซอร์ไบจาน อยาตอลเลาะห์ อาลี คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดของอิหร่านประกาศช่วงเวลาไว้อาลัย 5 วันจากนี้ และเเต่งตั้งรองประธานาธิบดี โมฮัมหมัด ม็อคห์เบอร์ รับตำแหน่งผู้นำฝ่ายบริหาร การเลือกตั้งผู้นำอิหร่านคนใหม่จะเกิดขึ้นภายใน 50 วันจากนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ อาลี บาเกอรี  จะขยับขึ้นมาดำรงตำแหน่งเดิมของรัฐมนตรีอามีร์-อับโดลลาเฮียน ที่เสียชีวิต ทั้งนี้ ระอีซี ได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีอิหร่านเมื่อปี 2021 เขาได้รับการจับตามองว่าจะเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งผู้นำสูงสุดอิหร่าน ต่อจากอยาตอลเลาะห์ อาลี คาเมเนอี วัย 85 ปี โดยหลังจากระอีซีเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี เขาได้ออกกฎหมายศีลธรรมอันเคร่งครัดซึ่งนำไปสู่การประท้วงรุนแรง คลิปบนโซเชียลมีเดียที่วีโอเอภาคเปอร์เซียตรวจสอบเเล้วว่าน่าเชื่อถือ แสดงให้เห็นการจุดดอกไม้ไฟโดยฝ่ายตรงข้ามของผู้นำสายอำนาจนิยมอิสลาม โดยมีหลายบริเวณที่มีคนจุดพลุช่วงกลางคืนวันอาทิตย์ ก่อนการยืนยันว่าระอีซีเซียชีวิตในวันจันทร์ ในคลิปวิดีโอหนึ่ง มีเสียงสตรีบรรยายว่าจุดที่มีการยิงพลุคือทางตอนใต้ของกรุงเตหะราน และในอีกโพสต์บนโซเชียลมีเดีย มีเสียงชายคนหนึ่งที่กล่าวว่าสถานที่จุดพลุอยู่ที่เมื่องซัคเคซ ในจังหวัดเคอร์ดิสถานของอิหร่าน วีโอเอไม่สามารถยืนยันเองได้ว่าเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นจริงหรือไม่ เพราะถูกห้ามรายงานข่าวจากภายในประเทศอิหร่าน ในตอนเช้าวันอาทิตย์ สื่อโทรทัศน์ของอิหร่านแสดงภาพผู้สนับสนุนรัฐบาลรวมตัวกันในหลายส่วนของประเทศเพื่อสวดภาวนาให้ประธานาธิบดีระอีซีปลอดภัย สื่อของรัฐ IRNA เผยเเพร่ คำพูดของ อยาตอลเลาะห์ อาลี คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดที่พยายามสร้างความเชื่อมั่นกับชาวอิหร่าน ซึ่งเขาระบุว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อกิจการต่าง ๆ ของอิหร่านแต่อย่างใด นอกจากนั้น IRNA ยังได้เสนอภาพข่าวการประชุมคณะรัฐมนตรีฉุกเฉิน ที่มี ม็อกห์เยอร์เป็นประธานการประชุมอีกด้วย ที่มา: วีโอเอ

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image