logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ต่างประเทศ

เเพนด้า 2 ตัวเริ่มการเดินทางจากจีนมายังสหรัฐฯ

SAN DIEGO — แพนด้าสองตัวได้ออกเดินทางจากจีนไปยังสหรัฐฯ ซึ่งมีจุดหมายที่สวนสัตว์นครเเซนดิเอโก โดยจะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเป็นหุุ้นส่วนกันระหว่างสองประเทศในเรื่องการอนุรักษ์ สำนักข่าวเอพีอ้างข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ในวันพุธที่กล่าวว่าเจ้าหน้าที่จากองค์ก

โดย: voathai.com

  • Jun 28 2024
  • 132
  • 4954 Views
เเพนด้า 2 ตัวเริ่มการเดินทางจากจีนมายังสหรัฐฯ
เเพนด้า 2 ตัวเริ่มการเดินทางจา
SAN DIEGO — แพนด้าสองตัวได้ออกเดินทางจากจีนไปยังสหรัฐฯ ซึ่งมีจุดหมายที่สวนสัตว์นครเเซนดิเอโก โดยจะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเป็นหุุ้นส่วนกันระหว่างสองประเทศในเรื่องการอนุรักษ์ สำนักข่าวเอพีอ้างข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ในวันพุธที่กล่าวว่าเจ้าหน้าที่จากองค์กรอนุรักษ์สัตว์ป่าสหรัฐฯ ที่ชื่อกลุ่มพันธมิตร San Diego Zoo Wildlife Alliance ได้เข้าร่วมพิธีส่งแพนด้าซึ่งก็คือ 'หยุน ชวน' และ 'ซิน เปา' ออกเดินทางจากประเทศจีน สวนสัตว์นครแซนดิเอโกกล่าวในเเถลงการณ์ว่าพิธีที่จัดขึ้นสำหรับสองแพนด้ามีการเเสดงทางวัฒนธรรมและการเเลกของขวัญ นอกจากนั้นยังมีคลิปวิดีโอที่นักศึกษาอเมริกันเเละจีนกล่าวเเสดงความชื่มชม เมื่อพิธีดังกล่าวเสร็จสิ้นลง แพนด้าทั้งสองตัวก็ออกเดินทางมายังสหรัฐฯ  พอล บาริบอลท์ ประธานของ San Diego Zoo Wildlife Alliance กล่าวว่า "งานเลี้ยงส่งครั้งนี้เป็นการฉลองให้กับการเดินทางและย้ำให้เห็นถึงความร่วมมือระหว่างสหรัฐฯ และจีนในงานด้านการอนุรักษ์ที่สำคัญยิ่ง" อย่างไรก็ตาม น่าจะใช้เวลาหลายสัปดาห์จากนี้ กว่าที่สวนสัตว์เมืองเเซดิเอโกจะนำหยุน ชวน แพนด้าเพศผู้วันเกือบ 5 ปี และซิน เปาเพศเมียอายุเกือบ 4 ปี มาเปิดตัวให้ประชาชนได้ชม เจ้าหน้าที่ของ San Diego Zoo Wildlife Alliance กล่าวว่าหยุน ชวนมีบุคลิกเรียบร้อย และเเม่ของมันที่ชื่อเจิน เจิน เกิดที่สวนสัตว์แซนดิเอโก ในปี 2007 จากสองแพนด้ารุ่นปู่ย่า 'ไป่ หยุน' และ 'เกา เกา' ส่วนซิน เปา มีหูที่ใหญ่ "หน้าหวานทรงกลม" นิสัย "อ่อนโยน ขี้อายและมีอารมรณ์ขัน"  ทั้งนี้กลุ่ม  San Diego Zoo Wildlife Alliance มีความสัมพันธ์ยาวนานเกือบ 30 ปี กับองค์กรอนุรักษ์ระดับเเนวหน้าของจีนหลายแห่ง โดยมีจุดมุ่งหมายในการพิทักษ์และฟื้นฟูแพนด้าและป่าไผ่ซึ่งเป็นแหล่งที่อยู่ของพวกมัน ที่มา: เอพี

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image