logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ไอที

AIS เสริมแกร่ง Digital Economy จับมือ Humanica Conicle THAICOM สร้าง Ecosystem เพื่อคนรุ่นใหม่

AIS ร่วมพันธมิตร เสริมสร้างความแข็งแกร่งของ Digital Economy จับมือ Humanica Conicle THAICOM สร้าง Ecosystem เพื่อคนรุ่นใหม่ The post AIS เสริมแกร่ง Digital Economy จับมือ Humanica Conicle THAICOM สร้าง Ecosystem เพื่อคนรุ่นใหม่ appeared first on .

โดย: whatphone.net

  • Jan 23 2023
  • 127
  • 5550 Views

การสร้างการเติบโตให้กับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีของประเทศมีหัวใจของความสำเร็จ คือ บุคลากร ที่จะเป็นผู้ต่อยอดเป้าหมายดังกล่าวให้เกิดขึ้นได้ อย่างไรก็ตามในยุคนี้การเฟ้นหาบุคลากร โดยเฉพาะในสายงาน Digital นั้นจำเป็นจะต้องร่วมผนึกกำลังกับพันธมิตรใน Ecosystem ที่มีวิสัยทัศน์เดียวกัน ล่าสุด AIS จึงร่วมผนึกกำลัง 3 พันธมิตร Humanica Conicle THAICOM เปิดตัว Digital Talent | The Masters ตั้งเป้าเป็น Digital Talent Hub แหล่งรวมโอกาสของคนรุ่นใหม่ที่อยากเติบโตในสายงานด้านดิจิทัล เปิดโอกาสให้คนเก่ง บุคลากรที่มีความสามารถด้านเทคโนโลยีดิจิทัล สามารถเลือกร่วมงานกับ 4 องค์กรชั้นนำภายใต้โครงการนี้ในหลากหลายสายงาน เช่น AI, Blockchain, Data Analytic, Data Engineering, Data Scientist, UX / UI Designer, Cyber Security, Back-end Developer, Front-end Developer, Mobile Developer, System Analyst & Design

นางสาวกานติมา เลอเลิศยุติธรรม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล กลุ่มบริษัท AIS และกลุ่มอินทัช กล่าวว่า “AIS เชื่อมั่นในเรื่องการร่วมมือกันขององค์กรเพื่อสร้างสรรค์สังคมให้แข็งแรง ภายใต้แนวคิดการสร้าง Ecosystem  ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายการดำเนินธุรกิจของ AIS ที่ต้องการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยี เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของ Digital Economy และเพิ่มขีดความสามารถให้กับองค์กร สังคม และประเทศ โดยปัจจุบันความต้องการบุคลากรด้านดิจิทัลนั้นไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะองค์กรหรือฝ่ายงานไอทีเท่านั้น แต่ถูกผสมผสานอยู่ในทุกสายงาน ทุกลำดับชั้น โดยโครงการ Digital Talent | The Masters ซึ่ง AIS ร่วมมือกับ 3 องค์กร ได้แก่ Humanica, Conicle และ THAICOM ที่มีลักษณะของธุรกิจโดดเด่นแตกต่างกัน ถือเป็นเสน่ห์ของโครงการนี้ ที่จะเพิ่มโอกาสให้คนเก่งได้เลือกร่วมงานกับองค์กรที่ชื่นชอบ เติบโตในสายงานที่ใช่ และแสดงศักยภาพความเป็นตัวจริงในสายอาชีพได้อย่างเต็มที่”

AIS Humanica Conicle THAICOM

คุณสุนทร เด่นธรรม Chief Executive Officer of Humanica Public Company Limited กล่าวว่า “โครงการนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่าง 4 องค์กรชั้นนำ ที่แม้จะมีลักษณะธุรกิจและขนาด ตลอดจนโครงสร้างองค์กรที่ต่างกัน มีขนาดต่างกัน มีโครงสร้างองค์กรที่ต่างกัน แต่มีความเป็นองค์กรที่เน้นนวัตกรรมเหมือนกัน มีโอกาสที่จะเติบโตเหมือนกัน เราร่วมมือกันในกิจกรรมนี้ เพื่อดึงดูดคนเก่งที่เป็นคนดีเข้ามาร่วมกิจกรรม และได้มีโอกาสรู้จักทุกองค์กร และหวังว่าคนเก่งเหล่านี้จะสนใจเข้าร่วมงานกับองค์กรใดองค์กรหนึ่ง ผมเชื่อว่าคนเรามีความถนัด และความชอบไม่เหมือนกัน บางคนอาจจะอยากอยู่องค์กรยักษ์ใหญ่ที่มั่นคงอย่าง AIS บางคนอาจจะอยากอยู่บริษัทขนาดกลางอย่าง Humanica ที่ต้องการสร้างสินค้าและบริการระดับโลกของคนไทย บางคนอาจจะอยากทำงานกับ Startup อย่าง Conicle หรือบางคนอยากลองทำงานกับบริษัทที่กำลัง Transform ก้าวสู่การเป็น Space Tech Company ร่วมกับไทยคม ดังนั้นการที่ผู้สมัครเข้ามาในโครงการนี้ ไม่ใช่ว่าทางเราจะเลือกเขาเพียงฝ่ายเดียว เขาก็มีโอกาสเลือกมาฟังว่าเขามีความสนใจที่อยากจะร่วมงานกับทีมไหน หรือองค์กรใด เพราะในแต่ละองค์กรมีโครงสร้าง และความน่าสนใจที่ต่างกัน อันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน แล้วมันก็ยังน่าสนใจสำหรับผู้ที่มองหางานดี ๆ ได้เลือกองค์กรที่มีความเหมือนในเรื่องของการเน้น Innovation และ Technology ความเป็นองค์กรยุคใหม่ ที่ทันสมัย ให้โอกาสทุกคนในการเติบโต และมีความหลากหลายของขนาด และลักษณะธุรกิจ”

AIS Humanica Conicle THAICOM

คุณนกรณ์ พฤกษ์พิพัฒน์เมธ Chief Executive Officer – Conicle กล่าวว่า “Conicle ในฐานะผู้นำโซลูชัน และผู้พัฒนาแพลตฟอร์มด้านการเรียนรู้สำหรับองค์กรด้วย “Learning Experience Solutions” เล็งเห็นความสำคัญของการสร้าง Digital Talent Hub ให้เกิดขึ้นในประเทศไทย ผ่านการร่วมมือกับบริษัทพันธมิตรในโครงการ Digital Talent | The Masters ในครั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้คนเก่งที่กำลังมองหางานที่ท้าทาย ได้แสดงศักยภาพความเป็น Talent และสามารถเป็นส่วนหนึ่งกับ Conicle ที่เป็นบริษัท Startup สัญชาติไทย ที่ได้รวบรวมคนรุ่นใหม่ไฟแรง ที่มี Passion ในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรม ยกระดับคนไทยสู่ตลาดแรงงานยุคใหม่ ด้วยความรู้และนวัตกรรมเพื่อพัฒนาศักยภาพและเติบโตภายใต้วัฒนธรรมการทำงานแบบ Startup ที่เปิดโอกาส Talent สามารถเรียนรู้และพัฒนาตัวเองแบบก้าวกระโดดสู่ The Masters ตัวจริง”

คุณสรรเพชญ สรรพศิริ  Vice President-Human Resources & General Administration-Thaicom Public Company Limited กล่าวว่า “ไทยคม มุ่งมั่นสู่การเป็น “Space Tech Company” อันดับหนึ่งในประเทศไทย และ region ไทยคม จึงมองหา Digital Talent ที่มี Passion ในการนำเทคโนโลยีอวกาศมาพัฒนาต่อยอดให้เกิดเป็นโซลูชั่น และแพลตฟอร์มที่เป็นประโยชน์แก่คนไทย  เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจในยุค New Space Economy อย่างแท้จริง จึงอยากเชิญชวน Digital Talent ที่สนใจ เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์นวัตกรรมแห่งเทคโนโลยีอวกาศ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นแก่คนไทยทั้งประเทศ”

สำหรับโครงการ “Digital Talent | The Masters” เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ที่มีความพร้อม และศักยภาพในสายงานด้านเทคโนโลยีดิจิทัล เช่น  AI, Blockchain, Data Analytic, Data Engineering, Data Scientist, UX / UI Designer, Cyber Security, Back-End Developer, Front-End Developer, Mobile Developer, System Analyst & Design รวมถึงชื่นชอบการมองหาความท้าทายใหม่ๆ ในการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งที่จะสร้างสรรค์เทคโนโลยี และบริการดิจิทัล เพื่อส่งเสริมการเติบโตของระบบเศรษฐกิจดิจิทัลหรือ Digital Economy รวมถึงการพัฒนาความแข็งแกร่งให้กับโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยี อันจะนำมาสู่การสร้างขีดความสามารถให้กับประเทศ ด้วยโอกาสในการเข้าร่วมทำงานกับ 4 องค์กรชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น AIS และองค์กรพันธมิตรอย่าง Humanica Conicle THAICOM สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม และส่งใบสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ที่ https://event.aisacademy.com/digitaltalent-themasters

#####

เกี่ยวกับ AIS

บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS ผู้ให้บริการดิจิทัลบนโครงข่ายอัจฉริยะ 5G ที่มีคลื่นความถี่ในการให้บริการมากที่สุดรวม 1420 MHz และมีจำนวนผู้ใช้งานมากที่สุดกว่า 45.7 ล้านเลขหมาย (ณ กันยายน 2565) พร้อมขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยเทคโนโลยี 5G ที่ครบ 77 จังหวัดแล้วเป็นรายแรกผ่าน 3 สายธุรกิจ ได้แก่ โทรศัพท์เคลื่อนที่, อินเทอร์เน็ตบ้านความเร็วสูงภายใต้แบรนด์ AIS Fibre และบริการดิจิทัล 5 ด้าน ได้แก่ วิดีโอ คลาวด์ ดิจิทัลเพย์เมนท์ อินเทอร์เน็ตในทุกสิ่ง (IoT) และบริการร่วมกับพาร์ทเนอร์ตลอดจนขยายสู่กลุ่มธุรกิจใหม่ อาทิ AIS eSports, AIS Insurance Service ทั้งหมดนี้เพื่อเดินหน้าตามวิสัยทัศน์การเป็นองค์กรโทรคมนาคมอัจฉริยะ หรือ Cognitive Tech-Co ที่พร้อมนำศักยภาพเข้าสนับสนุนความแข็งแกร่งด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของประเทศขยายขีดความสามารถของภาคอุตสาหกรรม และยกระดับ คุณภาพชีวิตของคนไทยไปพร้อมกัน พบกับเราได้ที่ www.ais.th

เกี่ยวกับ Conicle

บริษัทสตาร์ทอัพด้าน People Tech ผู้พัฒนาโซลูชันและแพลตฟอร์มด้านการเรียนรู้สำหรับองค์กร ด้วย “Learning Experience Solutions” เป็นตัวช่วยบริหารจัดการการเรียนรู้ในยุคดิจิทัลในการพัฒนาบุคลากรขององค์กร  ภายใต้แนวคิดหลัก “Everyday Learning Experience” เพื่อช่วยให้องค์กรสามารถสร้างการเรียนรู้และเพิ่มศักยภาพให้กับพนักงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยมีจุดเด่นในเรื่องกระบวนการผสมผสานวิธีการเรียนรู้ต่างๆ เข้าด้วยกัน (Blended Learning) และสามารถจัดสรรความรู้ ให้เหมาะสมกับความต้องการที่แตกต่างกันของแต่ละบุคคลได้ (Personalized Learning) พร้อมด้วยการนำเกมเข้ามาช่วยให้พนักงานรู้สึกสนุกไปกับการเรียนที่ง่ายและไม่น่าเบื่อ (Gamification) สำหรับการเรียนรู้ได้ในทุก ๆ วัน ติดตามเราเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/coniclesolution/ หรือเข้าชมข้อมูลเพิ่มเติม https://www.conicle.com/

เกี่ยวกับ Humanica

เป็นผู้นำทางด้านระบบการบริหารจัดการงาน HR Solution อันดับหนึ่งของประเทศไทย และเป็นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ HRIS ระดับโลก มีการนำมาใช้ควบคู่กับบริการจัดทำเงินเดือนบริษัทครบวงจรที่สามารถเลือกปรับเปลี่ยนการดำเนินงานให้เป็นไปตามรูปแบบของบริษัท รวมไปถึงการสนับสนุนธุรกิจด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญและระบบจัดการที่มีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสำเร็จให้กับองค์กร

เกี่ยวกับ THAICOM

ผู้นำธุรกิจด้านดาวเทียมแห่งเอเชีย และเป็นผู้ให้บริการด้านสื่อสารผ่านดาวเทียมครบวงจร อาทิแพลตฟอร์มบริการด้านบรอดคาสต์ และบรอดแบนด์ได้รับการออกแบบเพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการสื่อสารผ่านดาวเทียม ด้วยประสบการณ์กว่า 3 ทศวรรษครอบคลุมการให้บริการกว่า 10 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ผนวกกับความรู้และความเชี่ยวชาญของทีมวิศวกรที่มีประสบการณ์สูงในการให้บริการที่ล้ำหน้าในธุรกิจดาวเทียม ทำให้ได้รับความเชื่อมั่นจากผู้ประกอบการชั้นนำในอุตสาหกรรมต่างๆ อาทิ อุตสาหกรรมบรอดคาสต์  โทรคมนาคม ทั้งในภาคธุรกิจและภาครัฐให้ก้าวสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.thaicom.net

The post AIS เสริมแกร่ง Digital Economy จับมือ Humanica Conicle THAICOM สร้าง Ecosystem เพื่อคนรุ่นใหม่ appeared first on .

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites