logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ประชาสัมพันธ์

มุ่งสู่การดำเนินงานขอบเขต 3 เพื่อเป้าหมายสุดท้ายในภารกิจสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอน

โคเวสโตรประกาศเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขอบเขต3ภายใต้ภารกิจสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอน

โดย: ทีมงาน Easy Branches - บริการโพสต์ของแขก

  • Mar 29 2024
  • 149
  • 8196 Views
มุ่งสู่การดำเนินงานขอบเขต 3 เพื่อเป้าหมายสุดท้ายในภารกิจสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอน
มุ่งสู่การดำเนินงานขอบเขต 3 เ

โคเวสโตร (Covestro) แถลงเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนด้านการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขอบเขต 3 เพื่อก้าวสู่ขั้นตอนสุดท้ายของกลยุทธ์ด้านสภาพภูมิอากาศเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกโดยเป้าหมายระยะสั้นบริษัทวางแผนลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกลง 10 ล้านเมตริกตันภายในปีพ.ศ. 2578 ซึ่งจะเท่ากับเป็นดารลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ 30% เมื่อเปรียบเทียบกับปีฐานในพ.ศ. 2564 โดยคำนวณรวมกับอัตราการปล่อยก๊าซที่เพิ่มขึ้นบางส่วนจนถึงปี 2578 สำหรับแผนในระยะยาวโคเวสโตรวางแผนสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอนให้ได้ภายในปีพ.ศ. 2593 หลังจากที่ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในขอบเขต 3 เสร็จสมบูรณ์ 

 

โคเวสโตรเคยแถลงเป้าหมายอันมุ่งมั่นเรื่องการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในขอบเขต 1 และขอบเขต 2 เมื่อปีพ.ศ. 2565 ซึ่งรวมถึงการบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนในการดำเนินงานภายในปีพ.ศ. 2578 โดยการปล่อยก๊าซในขอบเขต 1 คือส่วนที่มาจากกระบวนการผลิตของโคเวสโตรเองในขณะที่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกขอบเขต 2 เกิดจากผลกระทบของแหล่งพลังงานที่จัดซื้อมาและสำหรับการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในขอบเขต 3 คือก๊าซเรือนกระจกทั้งหมดที่เกิดขึ้นในห่วงโซ่อุปทานทั้งในระดับต้นน้ำและปลายน้ำซึ่งคิดเป็นประมาณ 80% ของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั้งหมดของบริษัทโดยวัตถุดิบที่โคเวสโตรจัดซื้อมานั้นมีส่วนในการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขอบเขต 3 มากที่สุด

 

การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในขอบเขต 3 จำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบห่วงโซ่อุปทานทั้งหมดเนื่องจากมีปัจจัยมากมายที่ส่งผลกระทบถึงกันและกันซึ่งรวมถึงความพร้อมในการจัดหาวัตถุดิบทางเลือกพลังงานหมุนเวียนความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและกระบวนการผลิตใหม่ตลอดจนการเปลี่ยนแปลงในตลาดล้วนมีบทบาทสำคัญในกระบวนการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้และเพื่อให้บรรลุการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์โคเวสโตรคาดว่าจะลงทุนเพื่อเป้าหมายเป็นมูลค่าหลายร้อยล้านยูโรในช่วงเวลา 10 ปีข้างหน้านี้

 

ดร.มาร์คุสสไตเลอมานน์ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโคเวสโตรกล่าวว่า “เป้าหมายขอบเขต 3 ของเราถือเป็นความมุ่งมั่นขั้นสูงและมีแผนการดำเนินงานอย่างเป็นรูปธรรมเพื่อการสนับสนุนให้เกิดขึ้นจริงซึ่งถือเป็นองค์ประกอบสำคัญในกลยุทธ์ด้านสภาพภูมิอากาศของเราการบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางสภาพภูมิอากาศนับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการปรับเปลี่ยนการดำเนินงานของเราทั้งหมดให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ในการก้าวสู่การหมุนเวียนอย่างเต็มรูปแบบด้วยแนวทางนี้เรากำลังจะแสดงให้โลกเห็นอีกครั้งว่าเราคือผู้นำในการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ที่แท้จริง”

 

ในกลยุทธ์ด้านสภาพภูมิอากาศนี้โคเวสโตรมุ่งเน้นการดำเนินงานใน 4 หมวดของขอบเขต 3 สำหรับแผนระยะสั้นถึงระยะกลางซึ่งเกี่ยวข้องกับเรื่องวัตถุดิบการบริหารจัดการผลิตภัณฑ์เมื่อหมดอายุการใช้งานและการขนส่งเชื้อเพลิงและพลังงานที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ระดับต้นน้ำด้วยการบริหารจัดการทั้ง 4 หมวดนี้เมื่อคำนวณรวมกันจะคิดเป็นก๊าซเรือนกระจกปริมาณ 21.3 ล้านตันต่อปี (ข้อมูลณปี 2564) ซึ่งโคเวสโตรจะสามารถลดการปล่อยก๊าซในขอบเขต 3 ลงได้ถึง 10 ล้านเมตริกตันภายในปีพ.ศ. 2578

 

“การคำนวณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในขอบเขต 3 ถือเป็นความท้าทายอย่างมากสำหรับเราในฐานะบริษัทเคมีภัณฑ์เนื่องจากการปล่อยก๊าซดังกล่าวเกิดขึ้นทั้งในระดับต้นน้ำเมื่อเราทำการจัดซื้อวัตถุดิบและในระดับปลายน้ำหลังจากที่เราจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของเราออกไปดังนั้นมาตรการในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในขอบเขต 3 จึงส่งผลกระทบทั้งต่อซัพพลายเออร์และลูกค้าของเราซึ่งจำเป็นจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงห่วงโซ่อุปทานทั้งหมด” ดร.ทอร์สเต็นไฮน์มานน์ผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรมและความยั่งยืนโคเวสโตรกล่าว

 

สำหรับประเทศไทยซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานการผลิตระดับโลกของโคเวสโตรที่มาบตาพุดบริษัทได้ทำงานร่วมกับกลุ่มพันธมิตรเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการลดการปล่อยคาร์บอนเพื่อส่งเสริมเส้นทางสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนและเป้าหมายของขอบเขต 3 ของบริษัทหนึ่งในการดำเนินงานเพื่อการส่งเสริมในเรื่องนี้คือการที่บริษัทได้รับใบรับรอง ISCC Plus จากการใช้วัตถุดิบตั้งต้นแบบชีวภาพแทนวัตถุดิบตั้งต้นจากฟอสซิลและบริษัทยังทำการสำรวจความเป็นไปได้ของวัตถุดิบสีเขียว (green raw material) อื่นๆเช่น CO หรือไฮโดรเจนเป็นต้นนอกจากนี้ยังมีแนวทางความร่วมมือกับส่วนราชการและสมาคมและองค์กรต่างๆรวมถึงผู้ให้บริการด้านพลังงานเพื่อผลักดันและสนับสนุนนโยบายด้านแหล่งพลังงานสะอาดอื่นๆ  เช่นพลังงานไอน้ำสีเขียวและพลังงานไฟฟ้าสีเขียวกลยุทธ์นี้จะเป็นกุญแจสำคัญซึ่งไม่เพียงช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในขอบเขต 2 เท่านั้นแต่ยังส่งผลต่อการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขอบเขต 2 ในส่วนของซัพพลายเออร์อีกด้วยซึ่งก็จะส่งผลต่อการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในขอบเขต 3 ในท้ายที่สุด

 

สำหรับการดำเนินงานด้านโลจิสติกส์โคเวสโตรประเทศไทยมีความพยายามอย่างมากในการแสวงหาวิธีการที่เป็นไปได้ในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนจากกิจกรรมการขนส่งของบริษัทโดยร่วมมือกับซัพพลายเออร์เพื่อปรับเปลี่ยนมาใช้ยานพาหนะไฟฟ้าคลังสินค้าพลังงานสะอาดและสำรวจหาโอกาสในการพัฒนาด้านอื่นๆของห่วงโซ่อุปทานให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น

 

“เราต้องการผนึกกำลังกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องหลักและพันธมิตรทุกรายทั้งในภาครัฐและเอกชนเพื่อส่งเสริมในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและนโยบายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพราะเราเชื่อว่านี่คือหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่จะสามารถดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศเข้าสู่ประเทศไทยได้ดีในอนาคต” ดร.ทีโมสลาวินสกี้กรรมการผู้จัดการบริษัทโคเวสโตร (ประเทศไทยจำกัดกล่าว


เกี่ยวกับโคเวสโตร

โคเวสโตรเป็นหนึ่งในผู้ผลิตวัสดุโพลิเมอร์และส่วนประกอบทางโพลิเมอร์คุณภาพสูงชั้นนำของโลกด้วยนวัตกรรมผลิตภัณฑ์กระบวนการและวิธีการบริษัทยังส่งเสริมความยั่งยืนและคุณภาพชีวิตในหลายแง่มุมโคเวสโตรให้บริการลูกค้าทั่วโลกในอุตสาหกรรมหลักเช่นการเดินทางและการขนส่งอาคารและที่อยู่อาศัยตลอดจนอุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์นอกจากนี้โพลีเมอร์จากโคเวสโตรยังใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆเช่นกีฬาและสันทนาการเครื่องสำอางและสุขภาพตลอดจนในอุตสาหกรรมเคมีบริษัทตั้งเป้าหมายในการเป็นบริษัทหมุนเวียนอย่างเต็มรูปแบบและมุ่งบรรลุความเป็นกลางทางสภาพภูมิอากาศภายในปีพ.ศ. 2578 (ในขอบเขต 1 และ 2) โดยการดำเนินงานของขอบเขต 3 จะทำให้บริษัทบรรลุผลความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2593 โคเวสโตรสร้างยอดขายได้ 14.4 พันล้านยูโรในปีงบประมาณ 2566 บริษัทมีโรงงานผลิต 48 แห่งทั่วโลกและมีพนักงานประมาณ 17,500 คน (คำนวณจากจำนวนพนักงานประจำ) ข้อมูลณสิ้นปีพ.ศ. 2566

 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโคเวสโตรได้ที่Covestro Homepage

อ่านเนื้อหาต่างๆได้ที่Corporate Blog

ติดตามโคเวสโตรบนช่องทางโซเชียลมีเดียของบริษัท

 

ข้อความที่บ่งชี้ถึงอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้อาจมีข้อความที่บ่งชี้ถึงอนาคตโดยใช้ข้อสันนิษฐานและการคาดการณ์ของโคเวสโตรเอจีเป็นพื้นฐานปัจจัยด้านความเสี่ยงที่คาดการณ์ได้และที่คาดการณ์ไม่ได้ความไม่แน่นอนและปัจจัยอื่นๆอาจส่งผลต่อข้อมูลที่แตกต่างกันอย่างมีนัยยะสำคัญทั้งด้านผลประกอบการจริงสถานการณ์ทางการเงินผลการดำเนินงานและการพัฒนาของบริษัทในอนาคตโดยปัจจัยต่างๆเหล่านี้หมายรวมถึงปัจจัยที่อยู่ในรายงานสาธารณะของโคเวสโตรซึ่งสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ที่เว็บไซต์โคเวสโตรwww.covestro.comทั้งนี้โคเวสโตรจะไม่ขอรับผิดชอบในการอัพเดทข้อความบ่งชี้ถึงอนาคตต่างๆหรือการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ตรงตามสถานการณ์หรือการพัฒนาในอนาคต



ข่าวสำคัญของไทย

อีซี่บร๊านเซสโกลบอล

คุณสามารถส่งประกาศของคุณได้


ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites