logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ไอที

Intel Core Ultra โปรเซสเซอร์ใหม่ล่าสุด ประสิทธิภาพเหนือชั้นไปอีกขั้น เสริมขุมพลังตอบรับยุค AI PC


โปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 200V series มอบประสิทธิภาพการประมวลผลสุดล้ำของ AI ทำงานสอดประสาน และเพิ่มสเกลขุมพลังให้ผู้ผลิตแล็ปท็อปชั้นนำ The post Intel Core Ultra โปรเซสเซอร์ใหม่ล่าสุด ประสิทธิภาพเหนือชั้นไปอีกขั้น เสริมขุมพลังตอบรับยุค AI PC
 appea

โดย: whatphone.net

  • Sep 11 2024
  • 145
  • 3369 Views
Intel Core Ultra โปรเซสเซอร์ใหม่ล่าสุด ประสิทธิภาพเหนือชั้นไปอีกขั้น เสริมขุมพลังตอบรับยุค AI PC

Intel Core Ultra โปรเซสเซอร์ให

ประเด็นสำคัญ: อินเทล เปิดตัวโมบายล์โปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 200V series สุดยอดโปรเซสเซอร์ตระกูล x86 ที่ทรงประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่เคยมีมา นอกจากจะส่งมอบศักยภาพที่เหนือชั้นแล้ว ยังเปี่ยมด้วยขุมพลังของโปรเซสเซอร์ x86 ระดับแถวหน้า ถ่ายทอดประสิทธิภาพการใช้งานด้านกราฟิกที่พัฒนาแบบก้าวกระโดด การประยุกต์ใช้งานที่สอดคล้อง ความปลอดภัยที่ยกระดับขึ้น ไปจนถึงพลังการประมวลผลที่ไม่มีใครเทียบเคียง เทคโนโลยีใหม่นี้จะช่วยขับเคลื่อน AI PC ที่สมบูรณ์และทรงพลังที่สุดในอุตสาหกรรมกับกว่า 80 ดีไซน์แล็ปท็อปสำหรับผู้ใช้งานจากพันธมิตรผู้ผลิตชั้นนำของโลกกว่า 20 ราย อาทิ Acer, Asus, Dell Technologies, HP, Lenovo, LG, MSI และ Samsung โดยเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าได้แล้วทั่วโลก พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน 2567 นี้เป็นต้นไป ผ่านทั้งช่องทางร้านค้าและออนไลน์ที่ร้านตัวแทนจัดจำหน่ายกว่า 30 ราย แล็ปท็อปทุกดีไซน์ประกอบด้วยโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra 200V series พร้อมระบบปฏิบัติการวินโดว์เวอร์ชั่นล่าสุดเพื่ออัปเดตฟีเจอร์ Copilot+PC ได้ฟรี ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป

โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra 200V series คือโปรเซสเซอร์ x86 ที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดที่เคยสร้างมา โปรเซสเซอร์นี้ส่งมอบขุมพลัง x86 ที่เหนือระดับ รวมถึงศักยภาพด้าน core ที่ยอดเยี่ยม ประสิทธิภาพการใช้งานด้านกราฟิกที่พัฒนาแบบก้าวกระโดด และการประมวลผล AI ที่เหนือชั้น โดยอินเทลได้เปิดตัวโมบายล์โปรเซสเซอร์ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2567 ที่ผ่านมาก่อนงาน IFA Berlin จะเริ่มต้นขึ้น (เครดิต – อินเทล คอร์เปอเรชั่น)     

“โปรเซสเซอร์ Core Ultra ใหม่ล่าสุดของอินเทล ได้ยกระดับมาตรฐานศักยภาพการทำงานของ AI และกราฟิกแบบเคลื่อนที่ในอุตสาหกรรม รวมถึงขจัดความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับประสิทธิภาพของ x86 ซึ่งมีเพียงอินเทลรายเดียวเท่านั้นที่มีศักยภาพมากพอด้วยเครือข่ายที่เรามีกับบริษัทผู้พัฒนาระบบ ผู้ผลิตสินค้า และระบบนิเวศเทคโนโลยีที่ครอบคลุมกว้างขวางมากขึ้น เพื่อส่งมอบประสบการณ์ด้าน AI PC ที่เหนือระดับ”

  • มิเชล จอห์นสตัน โฮลท์เฮาส์ (Michelle Johnston Holthaus) รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไป ฝ่าย Client Computing Group ของอินเทล กล่าว

ทำไมถึงสำคัญ: ผู้บริโภคทุกวันนี้ใช้แล็ปท็อปในการสร้างสรรค์ผลงาน เชื่อมต่อ เล่นเกม และเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ระหว่างเดินทางอยู่เสมอ พวกเขาต้องการระบบที่สามารถมอบศักยภาพที่ยอดเยี่ยม อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน การประยุกต์ใช้ที่สอดคล้องกันแบบเหนือชั้น ความปลอดภัยที่ยกระดับ และสามารถใช้ฮาร์ดแวร์ AI ด้วยซอฟต์แวร์ที่ครอบคลุมและตอบโจทย์การใช้งาน

โปรเซสเซอร์ Core Ultra 200V series ได้รับการออกแบบเพื่อตอบโจทย์ความต้องการเหล่านั้น นำเสนอขุมพลังความสามารถชั้นนำสำหรับ AI PC ที่ใช้พลังงานต่ำด้วย lower package power สูงสุดถึง 50% และค่า TOPS (tera operations per second หรือหน่วยวัดประสิทธิภาพขีดความสามารถของอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ในการประมวลผล AI) ของทั้งแพลตฟอร์มสูงสุดถึง 120 ทั่วทั้งหน่วยประมวลผลกลาง (Central Processing Unit: CPU) หน่วยประมวลผลกราฟิก (Graphics Processing Unit: GPU) และหน่วยประมวลผลข่ายประสาท (Neural Processing Unit: NPU) เพื่อส่งมอบประสบการณ์การใช้งาน AI ที่สอดคล้องและทรงประสิทธิภาพที่สุดทั่วทั้งโมเดลและเครื่องยนต์ มี NPU เจเนอเรชั่น 4 ที่ทรงพลังมากกว่ารุ่นก่อนถึงสี่เท่า และเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการรันเวิร์กโหลดของ AI อย่างต่อเนื่องโดยไม่สิ้นเปลืองพลังงาน แพลตฟอร์ม TOPS ชั้นนำในอุตสาหกรรมถูกเปิดใช้งานในกว่า 300 ฟีเจอร์ของกระบวนการเร่งการประมวลผล AI อันเป็นผลจากการทำงานร่วมกันระหว่างอินเทลกับผู้ผลิตซอฟต์แวร์แบบบูรณาการ (integrated software vendors: ISVs) และนักพัฒนากว่า 100 ราย ภายใต้โครงการ AI PC Acceleration ของอินเทล     

โปรเซสเซอร์ Core Ultra 200V series นำเสนอประสิทธิภาพด้าน core ที่มีศักยภาพที่โดดเด่นและเหนือชั้นผ่านการบริหารจัดการพลังงานที่มีการปรับเพิ่มประสิทธิภาพ และช่วยยกระดับสถาปัตยกรรม Performance-core (P-core) ใหม่ทั้งหมดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพต่อการใช้พลังงานในแต่ละพื้นที่ รวมถึงสถาปัตยกรรม Efficient-core (E-core) ที่ทรงพลังที่สุดของอินเทลในตอนนี้ที่สามารถบรรจุเวิร์กโหลดได้มากขึ้นเพื่อการใช้งานที่ลดการระบายความร้อนให้น้อยลงและมีเสียงเครื่องรบกวนน้อยลง

โปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 200V series ยังเปิดตัวมาพร้อมกับสถาปัตยกรรมกราฟิกขนาดเล็ก Xe2 ใหม่ล่าสุดของอินเทลที่มอบศักยภาพการทำงานด้านโมบายล์กราฟิกที่พัฒนาไปอย่างมาก โดยเพิ่มประสิทธิภาพขึ้นกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่กราฟิก Intel Arc GPU ประกอบไปด้วยจำนวนคอร์ในตัว Xe-core เจเนอเรชั่นที่สองใหม่สูงสุดถึง 8 คอร์, ฮาร์ดแวร์สำหรับประมวลผล Ray tracing ที่ปรับเสริมอีก 8 ตัว เพื่อรองรับการทำงานของจอมอนิเตอร์ระดับ 4K ถึง 3 ตัว และเครื่องประมวลผล XMX AI ใหม่ที่ฝังมาพร้อมตัวเครื่องที่มีค่าถึง 67 TOPS เพื่อเสริมขุมพลังการใช้งานด้านความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพด้านการเล่นเกมด้วย  Xe Super Sampling (XeSS)

Intel Core Ultra

ยกระดับอะไรบ้าง: AI PC ที่ดีเยี่ยม จะต้องมีคุณสมบัติพีซีที่ยอดเยี่ยมมาเป็นอันดับหนึ่งเสมอ โปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 200V series คือสุดยอดขุมพลังด้านผลิตผลด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าต่อเธรด รวมถึงการยกระดับประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดถึง 80 เปอร์เซ็นต์ รวมถึงมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ในยูสเคสด้านผลิตผลสูงถึง 20 ชั่วโมง พีซีเหล่านี้ถือเป็นตัวแทนการปฏิวัติพลิกโฉม AI PC แห่งอนาคต ด้วยความร่วมมือกับบรรดาผู้ผลิตซอฟต์แวร์ชั้นนำ การส่งเสริมระบบนิเวศในวงกว้าง และโมเดล AI ทีได้รับการปรับเสริมกว่า 500 รายการ อุปกรณ์พีซีที่ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra ใหม่ล่าสุดเหล่านี้ช่วยผลักดันให้ผู้ใช้งานได้ใช้ประโยชน์จากความสามารถของ AI ได้อย่างเต็มกำลัง ด้วยหน่วยประมวลผล AI ที่หลากหลาย โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้นำเสนอคุณสมบัติต่างๆ ดังต่อไปนี้

  • การสร้างสรรค์คอนเทนต์
    • ทำงานเร็วขึ้นด้วยความสามารถในการตรวจจับการเปลี่ยนซีนภาพในวิดีโอโดยอัตโนมัติเพื่อการตัดต่อวิดีโอที่รวดเร็วและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น
    • ขยายจินตนาการความคิดสร้างสรรค์ด้วยการสร้างเว็กเตอร์และชิ้นงานศิลปะที่สวยงามและน่าสนใจผ่านการพิมพ์คำสั่งและคำอธิบายข้อมูลที่ต้องการ
  • ความปลอดภัย
    • ประเมินและตรวจสอบว่าวิดีโอออนไลน์ได้มีการเปลี่ยนแปลงด้วยเทคโนโลยี AI Deepfake หรือไม่
    • ปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลในเครื่องพีซีของคุณด้วยการสแกน ระบุและรักษาความปลอดภัยของไฟล์ที่เสี่ยงต่อการโจมตีของแอปพลิเคชั่นหรือผู้ใช้งานที่ไม่ประสงค์ดี
  • ประสิทธิภาพการใช้งาน
    • ช่วยประหยัดเวลาด้วยการบันทึกวิดีโอพรีเซนเทชั่นหนึ่งครั้ง และไม่จำเป็นต้องถ่ายใหม่ซ้ำๆ ด้วยการสร้างเสียงและวิดีโอใหม่ด้วยบทสนทนาใหม่
  • การเล่นเกม
    • เพิ่มประสิทธิภาพการจัดลำดับภาพต่อวินาที พร้อมพัฒนาประสบการณ์การเล่นเกมให้ดีขึ้นด้วยการใช้ AI ในการสร้างภาพคุณภาพสูง

สำหรับผลิตภัณฑ์แล็ปท็อป Intel Evo Edition ที่ขับเคลื่อนโดยโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra รุ่นใหม่ล่าสุด: ดีไซน์แล็ปท็อปส่วนใหญ่ที่มีโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 200V series จะถือว่าเป็นแล็ปท็อป   Intel Evo Edition ที่ได้รับการออกแบบด้านวิศวกรรมด้วยการทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรในอุตสาหกรรม รวมถึงผ่านขั้นตอนการทดสอบมากมายเพื่อส่งมอบประสบการณ์การใช้งาน AI PC ที่ดีที่สุด ด้วยการผสานแพลตฟอร์มเทคโนโลยีสำคัญเข้ากับการหาค่าระบบที่เหมาะสมที่สุด แล็ปท็อปเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยลดการหน่วง การรบกวน และมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้ตลอดทั้งวันโดยไม่จำเป็นต้องชาร์จแบตตลอดเวลา ทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้จากทุกที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพเหนือชั้น สำหรับปีนี้ แล็ปท็อป Intel Evo จะต้องผ่านเกณฑ์มาตรฐานเพิ่มเติมเพื่อประสิทธิภาพการใช้งานที่ระบายความร้อนน้อยลงและมีเสียงรบกวนน้อยลง

Intel Evo รุ่นใหม่นี้ จะมาพร้อมกับดีไซน์ใหม่และมีฟีเจอร์เด่น ดังนี้:

  • ประสิทธิภาพการใช้งานที่ระบายความร้อนน้อยลงและมีเสียงรบกวนน้อยลง พร้อมดีไซน์ที่บางพิเศษ
  • อายุการใช้งานจริงของแบตเตอรี่ที่ยาวนาน
  • ระบบความปลอดภัยที่อยู่ในตัวเครื่องช่วยป้องกันการโจมตีของมัลแวร์และลดช่องโหว่
  • กราฟิก Intel® Arc™ เพื่อการสร้างสรรค์ชิ้นงานที่รวดเร็วขึ้น หรือการเล่นเกมที่ราบรื่นมากขึ้นแม้อยู่ในระหว่างการเดินทาง
  • การเชื่อมต่อแบบรวดเร็วทันทีด้วย Intel® Wi-Fi 7  (5 กิกะไบต์)
  • ความสามารถในการเชื่อมต่อพีซีกับจอมอนิเตอร์หลายจอพร้อมกัน การโอนย้ายไฟล์ และชาร์จพีซีด้วย Thunderbolt Share
  • พร้อมเปิดใช้งานทันทีและการชาร์จแบตเตอรี่อย่างรวดเร็ว
  • ผ่านการรับรองด้านมาตรฐานความยั่งยืนระดับสูงสุดด้วย EPEAT Gold certification 

การจัดจำหน่าย: คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่ขับเคลื่อนโดยโมบายล์โปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra เริ่มเปิดจองล่วงหน้าตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และส่วนอุปกรณ์ที่ใช้ในเชิงพาณิชย์ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม Intel vPro® จะวางจำหน่ายต้นปี 2568

The post Intel Core Ultra โปรเซสเซอร์ใหม่ล่าสุด ประสิทธิภาพเหนือชั้นไปอีกขั้น เสริมขุมพลังตอบรับยุค AI PC
 appeared first on .

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image