logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ไลฟ์สไตล์

โควิดคร่าชีวิต ’ซอนนี ชิบะ’ ตำนานนักแสดงบู๊ญี่ปุ่นด้วยวัย 82 ปี  

สำนักข่าว The Associated Press รายงานว่า นายซอนนี ชิบะ นักแสดงชาวญี่ปุ่นผู้ฝากผลงานการแสดงศิลปะป้องกันตัวในภาพยนตร์กว่า 100 เรื่อง รวมถึงเรื่อง “นางฟ้าซามูไร” (Kill Bill) เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 82 ปี ท่ามกลางการไว้อาลัยของเพื่อนร่วมวงการและแฟนภาพยนตร์ 

โดย: voathai.com

  • Sep 24 2021
  • 130
  • 4508 Views
สำนักข่าว The Associated Press รายงานว่า นายซอนนี ชิบะ นักแสดงชาวญี่ปุ่นผู้ฝากผลงานการแสดงศิลปะป้องกันตัวในภาพยนตร์กว่า 100 เรื่อง รวมถึงเรื่อง “นางฟ้าซามูไร” (Kill Bill) เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 82 ปี ท่ามกลางการไว้อาลัยของเพื่อนร่วมวงการและแฟนภาพยนตร์    นายชิบะเสียชีวิตเมื่อวันพฤหัสบดีในโรงพยาบาลใกล้กรุงโตเกียว ขณะเข้ารับการรักษาโรคโควิด-19 มาตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม ตามแถลงการณ์ที่เผยแพร่เมื่อวันศุกร์โดยบริษัท Astrai ซึ่งเป็นต้นสังกัดของเขา ทางบริษัทยังระบุด้วยว่า นายชิบะไม่ได้ฉีดวัคซีน    ทั้งนี้ นายชิบะเริ่มมีชื่อเสียงในญี่ปุ่นมาตั้งแต่ช่วงทศวรรษที่ 1960 โดยเขารับบทเป็นซามูไร นักสู้ ตำรวจนักสืบ หรือตัวเอกที่พยายามเอาชีวิตรอดในโลกอันโหดร้าย โดยเขามักแสดงในฉากเสี่ยงอันตรายเองหลายฉาก    เขาเริ่มมีชื่อเสียงในระดับนานาชาติหลังภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่อง “The Street Fighter” ที่เขาแสดงนำ ได้รับความนิยมในสหรัฐฯ ในช่วงทศวรรษที่ 1970s โดยภาพยนตร์ดังกล่าวเป็นเรื่องที่นายเควนติน แทแรนติโน ผู้กำกับภาพยนตร์ชาวอเมริกัน จัดให้เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ต้นทุนต่ำเรื่องโปรดของเขา โดยนายแทแรนติโนนี้เองที่ให้นายชิบะรับบทเป็นฮัตโตริ ฮันโซ ปรมาจารย์ด้านดาบในภาพยนตร์เรื่อง Kill Bill    นายชิบะยังปรากฎตัวในภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง “Aces” ผลงานของผู้กำกับจอห์น เกลน เมื่อปีค.ศ. 1991 เช่นเดียวกับภาพยนตร์ฮ่องกงอีกหลายๆ เรื่อง     นักแสดงสายต่อสู่ชาวญี่ปุ่นผู้นี้ ยังได้รับความนิยมมากขึ้นหลังนายบรูซ ลี นักแสดงชาวจีนระดับตำนาน ปลุกกระแสความนิยมภาพยนตร์กังฟูไปทั่วโลก อย่างไรก็ตาม นักวิจารณ์ภาพยนตร์ระบุว่า นายชิบะมีวิธีต่อสู้แนวอันธพาลมากกว่าบรูซ ลี    สำหรับประวัติของนายชิบะนั้น เขาเกิดที่จังหวัดฟุกุโอกะ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น เขาศึกษาที่มหาวิทยาลัย Nippon Sport Science University และได้ศึกษาศิลปะป้องกันตัวหลายชนิด และฝึกคาราเต้จนได้สายดำขั้นที่สี่     ซอนนี ชิบะจัดตั้งชมรม Japan Action Club ขึ้นเมื่อปีค.ศ. 1980 เพื่อส่งเสริมคนรุ่นใหม่ให้เป็นนักแสดง โดยหนึ่งในนั้นคือนายฮิโรยูกิ ซานาดะ นักแสดงญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงในฮอลลีวู้ด และฝากผลงานในภาพยนตร์เรื่อง “มหาบุรุษซามูไร” (The Last Samurai)  และ “คู่ใหญ่ฟัดเต็มสปีด 3” (Rush Hour 3)    นายชิบะมีบุตร-ธิดาสามคน ได้แก่ จูริ มานาเสะ, แม็คเคนยู อะระตะ และกอร์ดอน มะเอดะ ซึ่งสามคนเป็นนักแสดง  ทางบริษัทต้นสังกัดระบุว่า ทางครอบครัวยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะจัดพิธีศพแบบใด    (ที่มา: สำนักข่าว The Associated Press) 

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites