logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ภูมิภาค

“มาดามฟิน” ชวนชิมก๋วยเตี๋ยวเตาฟืน 150 ชาม ชิมฟรี ไปจนถึง 16 พ.ค.นี้

“มาดามฟิน” ชวนชิม 150 ชาม ฟรี เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้าน ในยุคข้าวยากหมากแพง ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเตาฟืนลุงหนวด ร้านเก่าแก่ ธรรมบูชา ซอย 5 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ร้านเก่าแก่เปิดร้านมาตั้งแต่ปี 2540 ขาย 10 บาทไม่เคยเปลี่ยน ช่วงนี้ต้นทุนแ


  • May 11 2022
  • 109
  • 4877 Views

วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวพาไปชิมร้านก๋วยเตี๋ยวเตาฟืนในตำนาน ตั้งอยู่เลขที่ 14/7 ธรรมบูชา ซอย 5 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เปิดร้านมา 25 ปี ขายราคา 10 บาทไม่เคยเปลี่ยน ถึงแม้ว่าช่วงนี้ต้นทุนทุกอย่างแพงขึ้น ทุกอย่างแต่ยังหยัดยืนขายราคาเดิม ปริมาณเท่าเดิม เหลือกำไรน้อยหน่อยแต่ได้ช่วยชาวบ้านที่เขากำลังซื้อน้อย แล้วเราได้รับศีลรับรับพรจากชาวบ้านที่เขาขอบคุณเรามันก็มีความสุขดี

คุณลุงอนุ แสงชัง อายุ 72 ปี เล่าให้ฟังว่าตนเองสมัยก่อนทำงานอยู่โรงทอผ้าพิษณุโลกแล้วโรงงานปิดตัวลง เมื่อปี 2540 ตอนนั้นอายุ 48 ปี ก็คิดว่าจะทำอะไรดีพอดีได้สูตรก๋วยเตี๋ยวของพี่สาวก็เลยคิดว่างั้นเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวอยู่หน้าบ้านพักล่ะกันจะได้ไม่ต้องไปเสียเงินเช่าที่หรือเช่าหน้าร้านที่อื่น เปิดร้านวันแรกขายราคา 10 บาท ผ่านมาตอนนี้ 25 ปี ก็ยังคงขายราคาเท่าเดิม และไม่เคยคิดจะปรับขึ้นราคาเพราะอยากช่วยชาวบ้านที่เขามีกำลังซื้อน้อย ถึงแม้ว่าตอนนี้ต้นทุนทุกอย่างจะปรับเพิ่มขึ้นก็ตาม ตนก็ไม่ลดปริมาณยังคงให้เท่าเดิมเหลือกำไรน้อยหน่อยแต่ยังพออยู่ได้ ก๋วยเตี๋ยวที่ร้านจะเป็นน้ำใสธรรมดา และน้ำใสต้มยำ มีหมูหมัก หมูเด้ง ลูกชิ้นหมู ราคาเดียวกันทุกชาม ปริมาณก็เรียกได้ว่าอิ่มอยู่ท้อง โดยหมูที่ใช้จะเป็นหมูที่ปรุงรสพิเศษสูตรของทางร้าน จุดเด่นของเราจะเป็นเตาฟืนในตำนานเพราะเราใช้เตาฟืนในการเคี่ยวน้ำซุป ส่วนฟืนก็มีคนงานก่อสร้างขนเอามาฝาก บางที่ก็เอารถไปขนเองตามแคมป์ก่อสร้าง ก็เรียกได้ว่าช่วยประหยัดไปได้เยอะ

คุณลุงอนุ แสงชัง บอกต่ออีกว่า ระหว่างวันที่ 7-16 พฤษภาคมนี้ คุณนรี ชีวสุทธิศิลป์ หรือคุณทราย เจ้าของแบรนด์น้ำหอมชื่อดัง “มาดามฟิน”  ซึ่งเห็นอุดมการณ์ของคุณลุงหนวดก็อยากจะสานต่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อน โดยช่วยเหลือได้ทั้งคนขายและคนกิน โดยการเหมาร้านก๋วยเตี๋ยว วันละ 150 ชาม แจกฟรีให้กับประชาชนที่ผ่านไปมา และลูกค้าประจำของทางร้านสามารถนั่งทานที่ร้านได้ด้วยและใส่ถุงกลับบ้านได้ด้วย คนละ 2 ถุง

สำหรับใครที่จะอยากชิมก๋วยเตี๋ยวเตาฟืนในตำนานของลุงหนวดก็แวะไปชิมกันได้ร้านตั้งในซอยธรรมบูชาซอย5 ขับรถตรงเข้ามาก็จะเจอร้านอยู่ทางขวามือโดยเปิดทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 08.00-14.00 น. หรือใครที่สนใจสามารถไปชิมได้ฟรี ก็ไปทานฟรีได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 16 พฤษภาคมนี้ จำกัดวันละ 150 ชาม

/////////////////////////

 

The post “มาดามฟิน” ชวนชิมก๋วยเตี๋ยวเตาฟืน 150 ชาม ชิมฟรี ไปจนถึง 16 พ.ค.นี้ appeared first on Phitsanulok Hotnews.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites