logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ภูมิภาค

พิพิธภัณฑ์บัญชาจัดแสดงนิทรรศการรำลึกในหลวงรัชกาลที่ 9

พิษณุโลก  พิพิธภัณฑ์บัญ The post พิพิธภัณฑ์บัญชาจัดแสดงนิทรรศการรำลึกในหลวงรัชกาลที่ 9 appeared first on Phitsanulok Hotnews.


  • Dec 04 2022
  • 61
  • 5755 Views

พิษณุโลก  พิพิธภัณฑ์บัญชา จัดแสดงนิทรรศการภาพพระบรมฉายาลักษณ์ และ พระบรมสาทิสลักษณ์ ที่หาชมยากมา รวมถึงแสตมป์สะสมสมัยรัชกาลที่ 9 และภาพพระราชทาน ที่สำคัญนำเครื่องเล่นแผ่นเสียงมาเปิดเพลงพระราชนิพนธ์ เพลงที่สื่อถึงพ่อหลวง เพลงสรรเสริญพระบารมีต่างๆ มาเปิดให้นักท่องเที่ยวและผู้สนใจได้ฟังอีกด้วย

วันที่ 4 ธันวาคม 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พิพิธภัณฑ์บัญชา เลขที่ 37/4 ม.4ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก  นายบัญชา วาจาสุวรรณ ได้เปิดพิพิธภัณฑ์บัญชา เพื่อแสดงภาพพระบรมฉายาลักษณ์ และ พระบรมสาทิสลักษณ์  ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 แห่งราชวงศ์จักรี ไว้ในห้องพอเพียง มีทั้งสิ่งพิมพ์ และพระบรมฉายาลักษณ์หลายชิ้น ที่มีอายุยาวนาน และหาชมได้ยากในปัจจุบันกว่า 1,000 ชิ้น

สำหรับปีนี้ได้จัดแตกต่างออกไปคือ นำภาพพระบรมฉายาลักษณ์ และ พระบรมสาทิสลักษณ์ ที่หาชมยากมาจัดแสดงด้านล่าง รวมถึงแสตมป์สะสมสมัยรัชกาลที่ 9 และภาพพระบรมฉายาลักษณ์พระราชทาน ที่สำคัญปีนี้มีนี้ได้นำเครื่องเล่นแผ่นเสียงมาเปิดเพลงพระราชนิพนธ์ เพลงที่สื่อถึงพ่อหลวง เพลงสรรเสริญพระบารมีต่างๆ มาเปิดให้นักท่องเที่ยวและผู้สนใจได้ฟังอีกด้วย

นายบัญชา เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 4-6 ธันวาคม นี้ทาง พิพิธภัณฑ์บัญชา ได้จัดแสดงนิทรรศการ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9  โดยอยากให้ชาวบ้านและชุมชนที่อยู่ใกล้ๆกับพิพิธภัณฑ์บัญชาเข้ามาเที่ยวชม ร่วมกันรำลึกถึงพระองค์ท่านเพราะยังรักและคิดถึงอยู่เสมอ ปีนี้ก็จะเน้นที่แสตมป์ที่เก็บสะสมสมและยังไม่ได้เคยนำมาจัดแสดง มาให้ชม และปันี้ยังได้มีการจัดมุมพื้นที่นำเครื่องเล่นแผ่นเสียงมาเปิดเพลงพระราชนิพนธ์มีทั้งแบบบรรเลง และ ขับร้อง โดยเฉพาะแผ่นเสียงเพลงพระราชนิพนธ์ที่ขับร้องโดยศิลปินแห่งชาติ สวลี ผกาพันธุ์  ที่ไพเราะอย่างมาก ร่วมไปถึงเพลงต่างๆที่สื่อถึงพ่อหลวง ซึ่งอยากเดชิญชวนมาร่วมรำลึกถึงพระองค์ท่านและดื่มด่ำกับเสียงเพลง

โดยพิพิธภัณฑ์บัญชาจะเปิดให้ชมนิทรรศการรำลึกในหลวงรัชกาลที่ 9 ตั้งแต่เวลา 8.30 น. – 17.00 น. ระหว่างวันที่ 4-6 ธันวาคมนี้ สอบถามได้ที่เบอร์ 095 321 9613

The post พิพิธภัณฑ์บัญชาจัดแสดงนิทรรศการรำลึกในหลวงรัชกาลที่ 9 appeared first on Phitsanulok Hotnews.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites