logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ภูมิภาค

ตำรวจทางหลวงพิษณุโลกช่วยเกลี้ยกล่อมคนเตรียมตัวคิดสั้น

พิษณุโลกตร.ทางหลวงพิษณุ The post ตำรวจทางหลวงพิษณุโลกช่วยเกลี้ยกล่อมคนเตรียมตัวคิดสั้น appeared first on Phitsanulok Hotnews.


  • Mar 15 2023
  • 69
  • 6944 Views
ตำรวจทางหลวงพิษณุโลกช่วยเกลี้ยกล่อมคนเตรียมตัวคิดสั้น
ตำรวจทางหลวงพิษณุโลกช่วยเกลี้ย

พิษณุโลกตร.ทางหลวงพิษณุโลก เผยวินาทีเกลี้ยกล่อมช่วยอาจารย์โรงเรียนดังหวังรมควันฆ่าตัวตายคารถเก๋งหลังมากราบหลวงพ่อพระพุทธชินราช

วันที่ 15 มี.ค.2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี พ.ต.อ.สาธิต สมานภาพ ผกก.5 บก.ทล.สั่งการให้ พ.ต.ท.ยุทธนัน จันทร์เนตร รอง ผกก.5 บก.ทล. พ.ต.ท.ต่อสกุล แสนสุรีย์รังสิกุล สว.ส.ทล.3 (พิษณุโลก) กก.5 บก.ทล นำกำลังตรวจพื้นที่รับผิดชอบ เฝ้าระวังขบวนการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ใช้เส้นทาง ทล.126 เมื่อมาถึงแยกหนองอ้อ ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก พบรถต้องสงสัยยี่ห้อฮอนด้า แอคคอร์ด สีดำ จึงขอตรวจสอบ พบนายชลัท อายุ 43 ปี เป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว

ตรวจสอบไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่ที่เบาะนั่งผู้โดยสารฝั่งซ้าย พบเตาอั้งโล่พร้อมถ่านฟืน และจดหมายสั่งเสียฉบับหนึ่ง เขียนด้วยลายมือของนายชลัท เจ้าหน้าที่จึงรีบเชิญตัวมาพักสงบสติอารมณ์ ที่หน่วยบริการตำรวจทางหลวงสีหราชเดโชชัย เพื่อพูดคุยปรับทุกข์ และสอบถามหาสาเหตุจูงใจ

จากการสอบถามก็ทราบว่าเมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา มีข่าวนักเรียนโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งของ กทม. เกือบ 40 คน ที่เดือดร้อนเพราะถูกนายชลัท ซึ่งเป็นอาจารย์ของโรงเรียน โกงค่าทัวร์มูลค่าหลายล้านบาท เพราะก่อนหน้าการเดินทาง นายชลัทแจ้งว่าที่บ้านทำธุรกิจทัวร์ จึงอาสาเข้ามาดูแลการเดินทางไปญี่ปุ่นของคณะนักเรียน ผู้ปกครอง และอาจารย์ของโรงเรียน พร้อมเก็บค่าเดินทางคนละประมาณ 5 หมื่นบาท

ต่อมาก่อนการเดินทาง นายชลัทก็แจ้งกับลูกทัวร์ว่าเตรียมตั๋วเครื่องบินต่างๆ ไว้เรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่าเมื่อถึงกำหนดวันเดินทาง ก็พบว่านายชลัทนั้นหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย เมื่อสอบถามทางเคาน์เตอร์สายการบิน ก็พบว่าไฟลต์บินตามกำหนดเดินทางนั้นเต็มแล้ว แต่ไม่มีรายชื่อผู้โดยสารจากโรงเรียนดังกล่าวในไฟลต์บินแต่อย่างใด จนกระทั่งมีการเข้าแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ มูลค่าความเสียหายประมาณ 2 ล้านบาท

ส่วนนายชลัท นั้นก็หายตัวไปตั้งแต่หลังเกิดเหตุ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงมาพบตัวก่อนที่จะรมควันฆ่าตัวตาย และเข้ายับยั้งได้ทัน เบื้องต้นทราบว่า นายชลัทกำลังประสบปัญหาด้านการเงิน ทำให้หมุนเงินซื้อทัวร์ญี่ปุ่นได้ไม่ทัน จึงมีความคิดที่จะมาฆ่าตัวตายดังกล่าว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมารับตัวนายชลัทไปดำเนินการอีกครั้งหนึ่ง

 

ด้าน พ.ต.ท.ต่อสกุล แสนสุรีย์รังสิกุล สว.ส.ทล.3 (พิษณุโลก) กก.5 บก.ทล เปิดเผยว่า หลังจากได้พูดคุยกับนายชลัท ที่ยังมีสีหน้าท่าทีกังวลใจและเครียดกับปัญหาชีวิตที่ประสบอยู่ ก่อนจะเล่าระบายความรู้สึกว่าตนเองขับรถไปเรื่อยๆ แบบไม่มีจุดหมายปลายทางเพราะหาทางออกชีวิตไม่ได้ จากนั้นได้โทรติดต่อไปยังเพื่อนที่รู้จักเพื่อที่จะขอซื้อปืนต่อมาจบชีวิตตัวเอง แต่เพื่อนคนดังกล่าวไม่ขายให้และให้สติว่าให้สู้ต่อไป กระทั่งขับมาถึง จ.พิษณุโลก ช่วงเวลาประมาณ 4 โมงเย็นของวานนี้ และได้แวะกราบพระพุทธชินราชที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ เพื่อให้จิตใจสงบลง ก่อนจะตัดสินใจไปตระเวนซื้อเตาอั้งโล่พร้อมถ่านฟืนหวังจะมารมควันฆ่าตัวตายภายในรถเก๋ง แต่สุดท้ายก็ไปเจอกับด่านตรวจของตำรวจทางหลวงในที่สุด ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจพบของต่างๆ ในรถเก๋ง พร้อมเชิญตัวมาพูดจาเพื่อเกลี้ยกล่อมจนกลับตัวกลับใจไม่คิดสั้นฆ่าตัวตายแล้ว ส่วนเรื่องคดีอื่นๆ ให้เป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่รับผิดชอบ พร้อมส่งตัวไปที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำาความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจต่อไป.

////////////////

The post ตำรวจทางหลวงพิษณุโลกช่วยเกลี้ยกล่อมคนเตรียมตัวคิดสั้น appeared first on Phitsanulok Hotnews.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites