logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ภูมิภาค

ผู้การชื่นชม ผอ.รร.วัดท่าช้างใช้ยุทธวิธีหนี-ซ่อน-สู้ช่วย ตำรวจสยบพระคลั่ง

พิษณุโลก ผู้บังคับการตำ The post ผู้การชื่นชม ผอ.รร.วัดท่าช้างใช้ยุทธวิธีหนี-ซ่อน-สู้ช่วย ตำรวจสยบพระคลั่ง appeared first on Phitsanulok Hotnews.


  • Mar 16 2023
  • 166
  • 3925 Views
ผู้การชื่นชม ผอ.รร.วัดท่าช้างใช้ยุทธวิธีหนี-ซ่อน-สู้ช่วย ตำรวจสยบพระคลั่ง
ผู้การชื่นชม ผอ.รร.วัดท่าช้างใ

พิษณุโลก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ลงพื้นที่โรงเรียนวัดท่าช้างตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพระคลั่งทำร้ายตำรวจสายตรวจ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผอ.โรงเรียน ยันเป็นเหตุสุดวิสัยตำรวจไม่ได้ละเลยพระทำร้ายตำรวจก่อน พร้อมชื่นชมผู้อำนวยการโรงเรียนใช้ยุทธวิธีหนีซ่อนสู้ตามที่ได้รับการอบรมจากตำรวจภูธรภาค 6 พานักเรียนหนีขึ้นชั้น 2 ก่อนตัดสินใจชาร์จคุมตัวพระคลั่ง

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 16 มีนาคม 2566 ที่โรงเรียนวัดท่าช้าง ตำบลท่าช้าง อำเภอพรหมพิรามจังหวัดพิษณุโลก สถานที่เกิดเหตุพระคุ้มคลั่ง ใช้ท่อนไม้ยูคาลิปตัส ทำร้ายตำรวจสายตรวจ สภ. พรหมพิราม ได้รับบาดเจ็บสาหัส พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลกพร้อมด้วย  พ.ต.อ.อาณุ ปิ่นทอง ผู้กำกับ สภ.พรหมพิราม ได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณโรงเรียนวัดท่าช้าง จุดที่ ร.ต.ท.สุทิณร์ กลิ่นหอม เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลมะตูม ถูกนายขวัญชัย กระแสเทศ อายุ 36 ปี หรืออดีตพระแตร พระลูกวัด วัดท่าช้าง ใช้ท่อนไม้ยูคาลิปตัส ขนาดยาว 3 ฟุต ฟาดที่บริเวณศีรษะ 2 ครั้งจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เลือดคั่งในสมองและได้รับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช

ซึ่งจากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุเป็นที่โล่งแจ้ง จากการตรวจสอบพบว่า นายขวัญชัยฯ มีอาการคุ้มคลั่งโดยไม่ทราบสาเหตุ เมื่อเวลา 12.00 นของเมื่อวานนี้(15 มี.ค.66) โดยเริ่มจากการมีการยิงหนังสติ๊กใส่หลังคาโรงเรียนก่อน ซึ่งช่วงนั้นผู้อำนวยการก็ให้ภารโรงไปตรวจสอบจึงพบว่าเป็น นายขวัญชัย(พระแตร) เป็นคนยิง โดยภารโรงก็ได้ห้ามปามไปโดยแจ้งว่าเกรงว่าลูกกระสุนหนังสติ๊กจะไปโดนเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บ แต่จากการประเมินสถานการณ์ก็เห็นว่าไม่ค่อยสู้ดี นายขวัญชัย(พระแตร)เริ่มคุยไม่รู้เรื่อง ทั้งๆที่ปกติแล้วก็รู้จักสนิทสนมกับทางโรงเรียนทาง ผอ.โรงเรียนและภารโรง เคยช่วยงานกันประจำ

นายสำเนา ยาสุด ผอ.รร.วัดท่าช้าง เล่าว่าขณะเกิดเหตุ ตนได้ใช้มาตรการ หลบ ซ่อน สู้ ที่ได้รับการอบรมจากตำรวจภูธรภาค 6 ในยามที่เกิดเหตุฉุกเฉินกรณีมีบุคคลคลั่งภายในโรงเรียน มาใช้ โดยการเกณฑ์เด็กนักเรียนทั้งหมดขึ้นไปชั้น 2 ของโรงเรียนและล็อคประตูทางขึ้นบริเวณชั้น 1 ไว้เพื่อความปลอดภัยของเด็กๆ

ซึ่งหลังจากนั้นเพียงไม่นานก็ทราบว่า นายขวัญชัย(อดีตพระแตร) เริ่มมีอาการคุ้มคลั่ง ใช้ท่อนไม้ยูคาลิปตัสขนาดใหญ่ทุบทำลายสิ่งของภายในโรงเรียน อาทิ โต๊ะเรียน อุปกรณ์ภายในห้องเรียน รวมไปถึงแท่นประดิษฐานพระพุทธรูปบริเวณหน้าโรงเรียนจนกระจกแตกเสียหาย ซึ่งขณะนั้นทาง ผอ.โรงเรียนได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจ สภ.พรหมพิรามให้มาช่วยระงับเหตุ ต่อมาผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมาถึงพระคุ้มคลั่งก็ได้ใช้ไม้ทำร้ายผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้รับบาดเจ็บ และช่วงเวลานั้นนั้นตำรวจทั้งชุดสืบสวน สภ.พรหมพิราม ชุดสายตรวจรถยนต์ ได้เดินทางมาถึงวัดแล้ว ขณะที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ก็เดินทางมาที่เกิดเหตุพอดี โดยมี ร.ต.ท.สุทิณร์ กลิ่นหอม เป็นคนขับ และ ร.ต.ต.อดิศักดิ์ ไหวเคลื่อน เป็นผู้ซ้อน แต่ยังไม่ทันตั้งตัวหรือจอดรถ จู่ๆ อดีตพระแตร วิ่งมาใช้ท่อนไม้ฟาดไปที่ศรีษะ ร.ต.ท.สุทิณร์ ฯจนรถล้มและฟุบหมดสติไป และจะทำร้าย ร.ต.ต.อดิศักดิ์ ฯ ต่อ แต่ ร.ต.ต.อดิศักดิ์ ฯ รีบวิ่งหลบไป จากนั้นอดีตพระแตรฯได้เข้ามาทำร้าย ร.ต.ท.สุทิณร์ฯ ที่นอนนิ่งอยู่บนพื้นโดยใช้ไม้ฟาดเข้าไปที่ศรีษะอีก 1 ครั้ง

นายสำเนา ยาสุด ผอ.รร.วัดท่าช้าง เล่าต่อว่าตน และครูที่เห็นเหตุการณ์ คิดว่าถ้าปล่อยร่าง ร.ต.ท.สุทิณร์ ฯ ไว้เช่นนั้น น่าจะต้องโดนทุบจนเสียชีวิตแน่ๆ เพราะตอนนั้น ร.ต.ท.สุทิณร์ ฯหมดสติไปแล้ว จึงตัดสินใจส่งสัญญาณพุ่งเข้าชาร์จโดยมีตนและครูดงครูสอนดนตรี 1 คนพร้อมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านพุ่งเข้าชาร์จจนสามารถควบคุมตัวพระคลั่งไว้ได้ โดยผู้อำนวยการได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนด้านขวาจากการถูกท่อนไม้ฟาด

พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก เปิดเผยต่อว่า สายตรวจรถจักรยานยนต์ที่ถูกทำร้ายไม่ถือว่าทำงานผิดพลาด เป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆเพราะตำรวจสายตรวจเมื่อได้รับแจ้งก็รีบไปทันทียังไม่ทันได้จอดรถเลย เมื่อพระที่คุ้มคลั่งเห็นตำรวจเข้ามาได้ออกจากที่ซ่อนและใช้ไม้มาทำร้ายทันที ซึ่งขณะนี้ ร.ต.ท.สุทิณร์ ฯ  รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังมีเลือดคลั่งในสมองยังอยู่ระยะเฝ้าระวัง โดยในวันนี้ตนได้เข้าไปเยี่ยมให้กำลังใจ ร.ต.ท.สุทิณร์ ฯ และครอบครัว และพร้อมให้การช่วยเหลือ และต้องขอชื่นชม ผู้อำนวยการโรงเรียน ที่ดำเนินการตามแผนผจญ ยุทธวิธีหนี-ซ่อน-สู้ เหตุบุคคลคุ้มคลั่งได้อย่างดี ได้พานักเรียนหลบหนีในพื้นที่ปลอดภัย นอกจากนี้ยังตัดสินใจพุ่งเข้าชาร์จเพื่อช่วยชีวิตตำรวจที่ถูกพระทำร้ายจนหมดสติอีกด้วย

/////////////////////

 

The post ผู้การชื่นชม ผอ.รร.วัดท่าช้างใช้ยุทธวิธีหนี-ซ่อน-สู้ช่วย ตำรวจสยบพระคลั่ง appeared first on Phitsanulok Hotnews.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites