logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ภูมิภาค

เปิดท่องเที่ยวลานชุมชนคนหัวรอ ชมพระเครื่อง ชิมส้มตำ ซื้อผักปลอดสารพิษ

พิษณุโลกผู้ว่าฯพิษณุโลก The post เปิดท่องเที่ยวลานชุมชนคนหัวรอ ชมพระเครื่อง ชิมส้มตำ ซื้อผักปลอดสารพิษ appeared first on Phitsanulok Hotnews.


  • Mar 18 2023
  • 180
  • 9309 Views
เปิดท่องเที่ยวลานชุมชนคนหัวรอ ชมพระเครื่อง ชิมส้มตำ ซื้อผักปลอดสารพิษ
เปิดท่องเที่ยวลานชุมชนคนหัวรอ

พิษณุโลกผู้ว่าฯพิษณุโลก เปิดลานชุมชนคนหัวรอ “ ส้มตำ หัวรอ – โรงทอ – เตาไห”  หลังจากพัฒนาคลองระบายน้ำบ้านเกาะแม้ว เป็นจุดพักผ่อนแหล่งท่องเที่ยว  ชิมส้มตำหัวรอ   โรงทอ  เตาไห

วันที่18 มีนาคม 2566 นายภูษิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก  เดินทางมาเป็นประธานเปิด “ ลานชุมชน คนหัวรอ “ • “ ส้มตำ หัวรอ – โรงทอ – เตาไห”  โดยมีนายอัครโชค สุวรรณทอง นายอำเภอเมืองพิษณุโลก นายนพคุณ แถมพยัคฆ์ นายกเทศมนตรีตำบลหัวรอ นางปิ่นเพชร พูลสวัสดิ์ กำนันตำบลหัวรอ กำนันแหนบทองคำ ร่วมเปิดงานด้วยการดึงผ้าไทยจากแผงบนต้นไม้ ณ ลานชุมชนคนหัวรอ  ริมคูคลองระบายน้ำ  บ้านเกาะแม้วพัฒนา หมู่ 4 ตำบลหัวรอ อำเภอเมืองพิษณุโลก  บรรยากาศภายในงาน ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกได้โชว์รสมือการตำส้มตำ ขยุ้มเส้นมะละกอเต็มครกออกแรงตำจนเส้นนุ่ม ปรุงรสเปรี้ยว เค็ม หวาน เป็นที่ชื่นชอบผู้ได้ลิ้มลอง จากนั้นได้ฟังแม่ศรีไพร ไทยแท้ แหล่เพลงสด ชื่นชมท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นคนสุพรรณและได้มาเป็นเขยคนพิษณุโลก อย่างสนุกสนานอีกด้วย

ผู้ที่มาชมงาน นอกจากจะได้ชิม  ส้มตำหัวรอ โรงทอเตาไห  ข้าวเหนียว หมู – ไก่ย่างอบ – ขนม ไทยถ้วยตะไล ขนมเทียนเสวย  ที่แสนอร่อยแล้ว  ยังซื้อผักสดปลอดสารพิษเก็บสดๆจากแปลงผัก    มะปราง มะยมชิด สดจากสวน มะปรางลอยแก้ว   นอกจากนี้ได้ชมการจัดแสดง  พุทธศิลป์ถิ่นหัวรอ โรงทอ  เตาไห อาทิ  พระพุทธรูป ปุทองคำ กรุเตาไห องค์งดงามยิ่งในพุทธศิลป์ ที่หาชมพระองค์จริงได้ยากยิ่ง สกุลพระกรุวัดโพธิญาณ  หรือ กรุโรงทอ อาทิ  นางวัดโพธิ์ หรือ  นางโรงทอ พิมพ์มีหู และพิมพ์ไม่มีหู    พระพุทธชินราชนราชพิมพ์ซุ้มเส้นคู่  สกุลพระกรุวัดตาปะขาวหาย   หรือ วัดเตาไห  อาทิ  พระพิมพ์หลวงพ่อโต  เนื้อดิน ยอดนิยมอันดับ 1 ของเมืองไทย  พระพิมพ์สี่เหลี่ยมรัศมี  เนื้อผง  พระปิดตา พิมพ์สามเหลี่ยม เนื้อผง  พระนาคปรก  เนื้อผง พระครูต่วน วัดตาปะขาวหาย หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ชัยนาท ผู้เป็นพระบูรพาจารย์ ร่วมปลุกเสก  พระแท้ ๆ  พุุทธศิลป์ถิ่นสองแคว

สำหรับลานชุมชนคนหัวรอ ในช่วงแรกจะเปิดให้บริการ ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 09.00 – 17.00 น. เท่านั้น เพื่อดูแนวทางความต้องการของนักท่องเที่ยว  เนื่องจากสถานที่บริเวณนี้ จะต้องดำเนินการปรับปรุงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นจุดท่องเที่ยวชุมชน และเป็นสถานที่ให้คนในชุมชนสามารถมีรายได้จากการดึงคนให้มาท่องเที่ยวต่อไป

The post เปิดท่องเที่ยวลานชุมชนคนหัวรอ ชมพระเครื่อง ชิมส้มตำ ซื้อผักปลอดสารพิษ appeared first on Phitsanulok Hotnews.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites