logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ภูมิภาค

กองทัพภาคที่ 3 เปิดสอนมวยไทยในหน่วยทหาร ยกระดับเป็นกีฬาและมรดกประจำชาติไทย

เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 66 The post กองทัพภาคที่ 3 เปิดสอนมวยไทยในหน่วยทหาร ยกระดับเป็นกีฬาและมรดกประจำชาติไทย appeared first on Phitsanulok Hotnews.


  • Mar 27 2023
  • 139
  • 7116 Views

เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 66 ที่อาคารอเนกประสงค์ ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยมี พลโท สุริยะ เอี่ยมสุโร แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานในพิธี พร้อมผู้บัญชาการหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 3 ร่วมพิธีเปิดศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย หรือมวยไทย ซึ่งมีประวัติมายาวนาน  โดยกำลังพลจากแต่ละหน่วยรวม จำนวน 150 นาย

     

ทั้งนี้เป็นนโยบายของ ผู้บัญชาการทหารบก  ว่า  “มวยไทย” เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทยที่มีประวัติอันยาวนาน โดยเฉพาะที่ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก (มวยไทยลุมพินี) ได้จัดการฝึกอบรมโครงการมวยไทยขั้นพื้นฐานในหน่วยทหาร  ด้วยการจัดชุดครูฝึกพร้อมทั้งครูมวยไทย  ทำการฝึกอบรมให้กับกำลังพลของหน่วยทหาร ในพื้นที่กองทัพภาคที่ 3 ในระหว่างวันที่ 27 – 31 มีนาคม 2566  เพื่อเผยแพร่มวยไทยในหน่วยทหารให้กับกำลังพลที่เข้ารับการฝึกอบรม ให้มีพื้นฐานการใช้ศิลปะมวยไทยที่ถูกต้อง มีประสิทธิภาพเป็นมาตรฐานเดียวกัน และสามารถขยายผลต่อไปยังหน่วยต้นสังกัดของตนเองได้ มีความรู้เบื้องต้นกีฬามวยไทยการไหว้ครูและการร่ายรำ ไหว้ครูมวยไทย การฝึกทักษะการเคลื่อนที่ การใช้หมัด การตีศอก การตีเข่า การเตะ และการถีบ และเป็นการรักษามรดกของชาติ

ด้วยทางกองทัพบก จัดให้มวยไทยเป็นกีฬาประจำชาติและเป็นมรดกของชาติไทย และมวยไทยต้องอยู่คู่ทหารไทยตลอดไป โดยการฝึกอบรมครั้งนี้ เป็นการเริ่มต้นการเผยแพร่มวยไทยในค่ายทหาร ของกองทัพภาคที่ 3 เพื่อนำไปขยายผลสู่ชุมชนรอบค่ายของหน่วยต่างๆ ต่อไป ซึ่งมียอดผู้เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 520 นาย โดยแบ่งกำลังพลของหน่วยในพื้นที่ จ.พิษณุโลก ฝึกอบรม กองทัพภาคที่ 3 จำนวน 150 นาย และกำลังพลของหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 3 นอกพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก รวมทั้งกองกำลังนเรศวรและกองกำลังผาเมือง จัดกำลังพลเข้ารับการฝึกอบรม ด้วยระบบทางไกลผ่านจอภาพที่ตั้งของหน่วย จำนวน 370 นาย ฝึกอบรมไปพร้อมกันด้วย

 

 

The post กองทัพภาคที่ 3 เปิดสอนมวยไทยในหน่วยทหาร ยกระดับเป็นกีฬาและมรดกประจำชาติไทย appeared first on Phitsanulok Hotnews.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites