logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

2024 Opel Corsa ปรับโฉม เลือกได้ระหว่าง EV หรือ Mild Hybrid

เรื่อง : AREA 54 ●   โอเปิลเปิดตัวรถแฮทช์แบคคลาสซูเปอร์มินิ (B-segment) Opel Corsa รุ่นปรับโฉม ตัวรถยังคงอยู่ในช่วงชีวิตของ Corsa เจนเนอเรชั่น 6 ที่เริ่มทำตลาดมาตั้งแต่ช่วงปี 2019 ก่อนจะเพิ่ม เวอร์ชั่นไฟฟ้าล้วน Corsa-e ในปี 2020 โดยรุ่นใหม่นั้นร

โดย: motortrivia.com

  • May 31 2023
  • 51
  • 8037 Views
2024 Opel Corsa ปรับโฉม เลือกได้ระหว่าง EV หรือ Mild Hybrid
2024 Opel Corsa ปรับโฉม เลือกไ

เรื่อง : AREA 54

●   โอเปิลเปิดตัวรถแฮทช์แบคคลาสซูเปอร์มินิ (B-segment) Opel Corsa รุ่นปรับโฉม ตัวรถยังคงอยู่ในช่วงชีวิตของ Corsa เจนเนอเรชั่น 6 ที่เริ่มทำตลาดมาตั้งแต่ช่วงปี 2019 ก่อนจะเพิ่ม เวอร์ชั่นไฟฟ้าล้วน Corsa-e ในปี 2020 โดยรุ่นใหม่นั้นระบบขับเคลื่อนจะเลือกได้ระหว่างไฟฟ้าล้วน หรือ Mild Hybrid รวม 4 ทางเลือก

●   เทียบกับ Corsa-e ซึ่งยังมีภาพลักษณ์โดยรวมเหมือนรถ ICE รุ่นพื้นฐาน Corsa ใหม่จะมากับงานออกแบบที่ดูทันยุคสมัยกว่าในทุกมุมมอง ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าแบบปิดซึ่งโอเปิลเรียกว่า Opel Vizor, กรอบชุดไฟหน้า กันชน ชายล่าง และช่องรับอากาศแบบใหม่ทั้งหมด, รอบคันตกแต่งตามจุดต่างๆ ด้วยสีดำ เช่น กระจกมองข้าง หรือหลังคา ในขณะที่ตราสัญลักษณ์ Opel Blitz นั้นจะเลือกได้ระหว่างสีดำที่กลมกลืนไปกับกระจังใหม่ หรือสีเงิน Matte satin silver ซึ่งลดโทนความดุลง

●   ห้องโดยสารปรับปรุงรายละเอียดใหม่หลายจุด เช่น พวงมาลัยใหม่, คันเกียร์ Shift by Wire แบบใหม่ อุปกรณ์มาตรฐานยังคงมีมาตรวัดดิจิทัล พร้อมระบบเทเลมาติกส์ Opel Connect ที่ทำงานผ่านจอทัชสกรีนขนาด 10 นิ้ว รองรับการแสดงผลกราฟฟิครูปแบบใหม่บนแพลทฟอร์ม Snapdragon® Cockpit ของ Qualcomm ซึ่งจะมี AI ติดตัวมาให้เป็นผู้ช่วยเสมือน และเพิ่มความสะดวกในการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนด้วย Android Auto หรือ Apple CarPlay รวมถึงรองรับการอัพเดทซอฟท์แวร์ระบบแบบ Over-the-air

●   รุ่นไฟฟ้าล้วนเลือกได้ 2 รุ่นระหว่าง มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ขับเคลื่อนล้อหน้า กำลังสูงสุด 136 หรือ 156 แรงม้า (PS) ทั้งคู่เก็บประจุไฟฟ้าด้วยแบตเตอรี่แพคชนิดลิเธียม-ไอออน ความจุ 54 กิโลวัทท์-ชม. (เพิ่มขึ้น +4 กิโลวัทท์-ชม.) ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 357 – 406 กม. ตามมาตรฐาน WLTP ของยุโรป โหมดฟาสท์ชาร์จจาก 20 – 80% ใช้เวลาประมาณ 30 นาที

●   ส่วนรุ่นพื้นฐาน นับเป็นการเพิ่มรุ่น Mild Hybrid เทคโนโลยี 48 โวลท์ เป็นครั้งแรกในไลน์อัพ Corsa ชุดระบบใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.2 ลิตร เทอร์โบชาร์จรุ่นใหม่ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ คลัทช์คู่ รุ่นใหม่ กำลังรวมทั้งระบบเลือกได้ระหว่างรุ่น 100 หรือ 136 แรงม้า

●   ใครยังไม่อยากปรับตัวข้องเกี่ยวกับอะไรกรีนๆ โอเปิลยังมีรุ่น ICE แบบดั้งเดิมให้ใช้งาน โดยในอนาคตอันใกล้จะมีรุ่นเบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.2 ลิตร กำลังสูงสุด 136 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ตามออกมาอีก 1 รุ่น… อย่างไรก็ตาม โอเปิลนั้นตั้งใจปรับตัวเป็นผู้ผลิตรถที่ใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าอย่างเต็มตัวภายในปี 2028 (นับรวมไฮบริด และ PHEV) ดังนั้น Corsa เวอร์ชั่น ICE รุ่นนี้ อาจจะเป็นรุ่นสุดท้ายของโอเปิลก็เป็นได้

●   โอเปิลยังไม่ระบุราคาจำหน่ายของ Corsa ใหม่ในเวลานี้ คู่แข่งหลักในยุโรปที่รออยู่ในตลาดก็คือญาติสนิทในเครืออย่าง Peugeot 208 ครับ         ●

2024 Opel Corsa

The post 2024 Opel Corsa ปรับโฉม เลือกได้ระหว่าง EV หรือ Mild Hybrid appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites