logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ภูมิภาค

ชิมขนม”น้องชายเจ้าจ๋อ” เคี้ยวเพลินหนุบหนับ

พิษณุโลก  พาไปชิมขนม น้ The post ชิมขนม”น้องชายเจ้าจ๋อ” เคี้ยวเพลินหนุบหนับ appeared first on Phitsanulok Hotnews.


  • May 31 2023
  • 154
  • 8261 Views
ชิมขนม”น้องชายเจ้าจ๋อ” เคี้ยวเพลินหนุบหนับ
ชิมขนม”น้องชายเจ้าจ๋อ” เคี้ยวเ

พิษณุโลก  พาไปชิมขนม น้องชายเจ้าจ๋อหรือ ขนม“ควยลิง” ขนมโบราณพื้นถิ่นของชาว จ.จันทบุรี ที่นำมาประยุกต์เป็นเมนูขนมเพื่อสุขภาพ เคี้ยวเพลินหนุบหนับๆ คนนิยมสั่งเพราะอย่างแรกคือชื่อแปลก และสั่งซ้ำเพราะความอร่อย

วันที่ 31 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวพาไปชิมขนมโบราณอย่าง “ขนมควยลิง” ที่ต้นกำเนิดอยู่ที่ จ.จันทบุรี แต่ร้านนี้นำมาประยุกต์เป็นขนมเพื่อสุขภาพโดยใช้มันม่วง บีทรูท ผงกล้วย และใบเตย แทนสีผสมอาหาร เปิดรับออเดอร์เริ่มขายได้ 2 สัปดาห์ ขายดิบขายดีลูกค้าออเดอร์มาไม่หยุดหย่อน เพราะอย่างแรกคือชื่อแปลกดีอยากจะลองชิม สั่งไปสั่งมาติดใจสั่งต่อเพราะความอร่อย เคี้ยวเพลินหนุบหนับ หอม พร้อมด้วยเมนูอาหารเพื่อสุขภาพอื่นๆ ภายในร้านอีกหลากหลาย ที่ร้านสุขภาพดีสั่งได้ ตั้งอยู่เลขที่ 25/11 ถ.ราชมนู ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก แถมให้บริการปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องการลดน้ำหนัก ลีนไขมัน กระชับสัดส่วนฟรีอีกด้วย

นางสาวกนกพร ทวีกุล อายุ 45 ปี เจ้าของร้านสุขภาพดีสั่งได้ ได้เล่าให้ฟังว่าแต่เดิมเปิดร้านเกมส์อยู่ แต่เริ่มเงียบต่อเนื่องกับโควิดระบาดด้วยเลยต้องปิดร้านไป ก็เลยคิดว่าจะทำอะไรขายดีประกอบกับแฟนเป็นเชฟเกี่ยวกับอาหารเพื่อสุขภาพอยู่อเมริกา ก็เลยแนะนำว่า ให้เริ่มต้นทำจากสิ่งที่ตนรัก ก็เลยคิดว่าเมนูเพื่อสุขภาพนี่แหละที่ตอบโจทย์ ก็เลยเริ่มเปิดร้านเกี่ยวกับเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ เมื่อช่วงเดือน กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ภายในร้านก็จะเป็นเมนูอาหารเพื่อสุขภาพทั้งหมด ขนมเพื่อสุขภาพ และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ

แต่ที่มาแรงแซงทางโค้งตอนนี้เลยจะเป็นเมนูขนมโบราณ ขนมพื้นถิ่นของ จ.จันทบุรี ที่ตนเคยมีโอกาสได้ไปทาน และคิดว่าเราน่าจะนำมาประยุกต์เป็นขนมเพื่อสุขภาพได้ อย่าง “ขนมควยลิง” ที่นำมันม่วง/บีทรูท/ผงกล้วย/ใบเตย มาผสมกับแป้งข้าวเหนียวและแป้งข้าวจ้าว แทนสีผสมอาหาร และให้รสชาติในตัวโดยที่เราไม่ต้องปรุงรสเพิ่ม ปั้นเป็นแท่งเล็กๆ เป็นวงรี หลังจากนั้นก็เอามาต้มในน้ำเดือดจนตัวแป้งลอย แล้วเอาขึ้นมาคลุกกับมะพร้าวน้ำหอมขูดและน้ำตาลทรายคลุกกับงาขาวและงาดำ เคี้ยวแล้วจะรู้สึกถึงความหนึบหนับ หวานและได้ความมันจากมะพร้าว ตอนนี้เปิดรับออเดอร์มาได้ 2 สัปดาห์ ลูกค้าสั่งเข้ามาเยอะมาก ส่วนใหญ่ลูกค้าจะบอกว่าชื่อขนมแปลกดี อยากจะลองชิม แต่ก็สั่งซ้ำอีกเพราะความอร่อย นอกจากนี้ยังมีวาฟเฟิลบ้าบิ่นไรซ์เบอรี่มะพร้าวอ่อน ทำจากแป้งข้าวไรซ์เบอรี่ ที่ให้ความอร่อยและได้สุขภาพด้วย นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารเพื่อสุขภาพอย่าง เมนูกระเพราเต้าหู้โมคิ กระเพราเห็ดออริจิ เส้นใหญ่คั่วซอสสุกี้ เสิร์ฟพร้อมน้ำซุปมิโซะร้อนๆ อร่อยแบบอูมามิ ราคาอาหารก็ไม่แพง เพียงชุดละ 50 บาท ขนมควยลิงชุดละ 20 บาทเท่านั้น

สำหรับใครที่สนใจทานอาหารเพื่อสุขภาพ หรือ ขนมเพื่อสุขภาพ สามารถเดินทางไปดได้ ร้านสุขภาพดีสั่งได้ ตั้งอยู่ ใกล้เคียงแยกตาลเดี่ยว สามารถโทรสั่งจองล่วงหน้าก่อนเดินทางไป(ร้านค่อนข้างมีที่จอดรถน้อย) หรือสั่งและนัดรับที่ร้านได้ทาง เพจ : สุขภาพดี สั่งได้ หรือโทร 094-4669463/062-1935569 ร้านเปิดทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา11.00-20.00 น.

/////////////////////

 

The post ชิมขนม”น้องชายเจ้าจ๋อ” เคี้ยวเพลินหนุบหนับ appeared first on Phitsanulok Hotnews.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites