logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ภูมิภาค

ตร.ภาค 6 ขยายผลจับกุมผู้กระทำความผิดป้ายภาษีรถยนต์ปลอม 34 คัน รวมมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท

ตำรวจภูธรภาค 6 แถลงข่าวการจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการปลอมแปลงเอกสารเกี่ยวกับรถยนต์ (ป้ายภาษีรถยนต์) จำนวน  34 คัน รวมมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท พร้อมเตือนประชาชนที่ซื้อรถยนต์ราคาถูก และหลอกถูกเรียกค่าทำป้ายทะเบียน อาจถูกเป็นเหยื่อ The post ตร.ภาค 6


  • Jun 01 2023
  • 72
  • 8233 Views
ตร.ภาค 6 ขยายผลจับกุมผู้กระทำความผิดป้ายภาษีรถยนต์ปลอม 34 คัน รวมมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท
ตร.ภาค 6 ขยายผลจับกุมผู้กระทำค

วันที่ 25 พฤษภาคม 2566 เวลา 14.00 น .พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ. 6 ได้สั่งการชุด ศปจร.ภ.6 นำโดย พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.6 พร้อมด้วย พล.ต.ต.เสถียร บุญ รอง ผบช.ภ.6  พล.ต.ต.สารนัย คงเมือง ผบก.สส.ภ.6 พ.ต.อ.สุทธิเวท บุญยรัตกลิน รอง ผบก.สส.ภ.6 และ พ.ต.อ.กีรติศักดิ์ ก้องเกียรติศิริ รอง ผบก.สส.ภ.6 ให้ทำการสืบสวนขยายผลกลุ่มผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการปลอมแปลงเอกสารเกี่ยวกับรถยนต์ (ป้ายภาษีรถยนต์) มาปฏิบัติจนเกิดเป็นรูปธรรม โดยได้บูรณาการกำลังทุกหน่วย ในส่วน ภ.6  ร่วมปฏิบัติการ ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่รับผิดชอบของ ภ.6 สามารถจับกุมยึดทรัพย์ได้ จำนวน 34 คัน ซึ่งบางส่วนได้ส่งคืนให้กับผู้ถือกรรมสิทธิ์บางส่วนเรียบร้อยแล้ว รวมมูลค่าความเสียหายต่อรัฐ และบริษัทไฟแนนซ์เป็นจำนวนเงินมากกว่า 30 ล้านบาท

เนื่องจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ ตำรวจภูธรภาค 6 ขยายผลการสืบสวน หลังจาก กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล  ได้ดำเนินการจับกุม นายณัฐฉัตร รัตนน้อย อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ที่ 1 ต.บางซ้าย อ.บางซ้าย จว.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งได้ทำการรับทำป้ายทะเบียนรถ รับสวมทะเบียนรถ รับจัดทำแผ่นป้ายวงกลมแสดงการเสียภาษีรถ ต่อภาษีรถหลุดจำนำรับทำใบขับขี่ บัตรประชาชน เช็คทะเบียนราษฎร์ เช็คหมายจับ ดึงสำเนาหน้าเล่มรถ สำเนาบัตรประชาชนโดยระบุว่าใช้ระยะเวลาในการทำไม่นาน เมื่อทำเสร็จจะส่งภาพรีวิวให้ดู จากนั้นจึงจะทำการจัดส่งพัสดุผ่านทางบริการไปรษณีย์ไทยให้แก่ลูกค้า จากนั้นได้ขยายผลทราบว่ามีบุคคลในพื้นที่ ภ.6ได้ดำเนินการสั่งซื้อรายการดังกล่าวข้างต้น เป็นจำนวนมาก

พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.6  กล่าวว่า การปลอมแปลงป้ายทะเบียนส่งผลกระทบหลายอย่าง มีปลอมทั้งเลขทะเบียนที่ไม่มีในสารบบของกรมการขนส่งทางบก เมื่อมีอุบัติเหตุ หรือ ก่ออาชญากรรม การติดตามจับกุมจะยาก และมีปลอมทั้งเลขทะเบียนที่มีในระบบของขนส่ง เมื่อมีการก่อเหตุ หรือมีความผิดเกี่ยวกับกฎหมายจราจร ผู้ที่ถือเล่มทะเบียนจริงก็จะได้รับความเดือดร้อน การออกมาแถลงข่าวครั้งนี้ วัตถุประสงค์ต้องการแจ้งขอเตือนประชาชน ถ้าจะซื้อรถยนต์มือสอง โดยเฉพาะที่มีประกาศขายทางออนไลน์ ให้ใช้ความสังเกตให้ดี อย่างแรกที่เห็นชัดเลย ราคารถยนต์มือสองที่ประกาศขาย อาจจะถูกกว่ารถยนต์มือสองรุ่นเดียวยี่เดี่ยวกันทั่วไป ให้สงสัยว่าอาจจะมีการปลอมแปลง สวมเลขทะเบียนได้ หรือ ให้สังเกต ทั้งป้ายวงกลม หรือ ป้ายเสียภาษีรถ ของปลอม สีจะซีดกว่าของจริง แสงสะท้อนวงกลม ของจริง จะสะท้อนแสงมากกว่า  หมึกด้านหลังของป้ายจริง จะมีความเข้มมากกว่า เป็นต้น  ส่วนป้ายทะเบียนรถนั้น ของจริง จะมีเส้นลายน้ำที่เป็นลูกคลื่นเห็นชัดเจน มีตราตัวย่อ ขส ชัดเจน ตัวอักษรของป้ายทะเบียนจริง จะคมชัด  ส่วนป้ายของปลอม ช่องไฟของตัวอักษรทะเบียนปลอม จะห่างกัน ต่างจากของจริง ที่จะห่างกันอย่างสม่ำเสมอ หรือ หากประชาชนท่านใด ที่ซื้อรถยนต์มือสองมาแล้ว สงสัยว่าจะเป็นรถสวมป้ายทะเบียนปลอมหรือไม่ ให้สอบถามติดต่อได้ กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 6 ที่มีศูนย์ปราบปรามการจารกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ คอยตรวจสอบให้

……

 

The post ตร.ภาค 6 ขยายผลจับกุมผู้กระทำความผิดป้ายภาษีรถยนต์ปลอม 34 คัน รวมมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท appeared first on Phitsanulok Hotnews.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites