logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

เตรียมพบกับศิลปะยานยนต์หลากยุค ในงานประกวดรถโบราณ 2567

motortrivia ●   สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ เตรียมจัด งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 46 (The 46th Vintage Car Concours) ภายใต้แนวคิด “สะท้อน และส่องทาง : Reflecting and llluminating the path” โดยมีรถโบราณที่สวยงาม

โดย: motortrivia.com

  • May 19 2024
  • 85
  • 6617 Views

motortrivia

●   สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ เตรียมจัด งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 46 (The 46th Vintage Car Concours) ภายใต้แนวคิด “สะท้อน และส่องทาง : Reflecting and llluminating the path” โดยมีรถโบราณที่สวยงาม สะท้อนศิลปะในแต่ละยุคสมัยมากกว่า 100 คันให้ชมกัน ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ ระหว่างวันที่ 17 – 21 กรกฎาคม 2567 นี้

จากซ้าย : คุณณัฐรินทร์ พยุงวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการสายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และคุณขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย

●   คุณขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “งานประกวดรถโบราณเป็นงานระดับประเทศที่จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 46 โดยแนวคิดของงานในปีนี้คือ สะท้อน และส่องทาง หรือ Reflecting and llluminating the path ซึ่งมีที่มาจากคำกล่าวที่ว่า “ศิลปะส่องทางให้แก่กัน” หมายความว่า ศิลปะต่างแขนงสามารถถ่ายทอดแนวคิดและรูปแบบถึงกันได้ เช่น ในช่วงทศวรรษ 1930 สถาปัตยกรรมแนว Art Deco เฟื่องฟู ส่งผลให้ Lancia Artena ที่ผลิตออกมาในช่วงนั้นมีตัวถังทรงเรขาคณิต ประดับเส้นสายโค้งมน พร้อมห้องโดยสารตกแต่งหรูหรา สะท้อนการออกแบบสไตล์ Art Deco อย่างชัดเจน ซึ่งในปีนี้เราได้เลือกใช้รถรุ่นนี้เป็นภาพตัวแทนของงานบนโปสเตอร์ นอกจากนี้ รถโบราณคันอื่นๆ ก็มีการสะท้อน และส่องทางรูปแบบศิลปะในแต่ละยุคสมัยเช่นเดียวกัน”

●   ดร. อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย กล่าวถึง ข่าวในปีนี้ที่คณะรัฐมนตรีเห็นชอบหลักการลดภาษีงานศิลปะและรถโบราณ เมื่อเดือนมีนาคม 2567 ที่ผ่านมาว่า “ทางสมาคมได้รับเชิญจากกรมสรรพสามิตเพื่อให้ข้อมูลประกอบการพิจารณาแล้ว โดยเห็นว่าเกณฑ์เทียบเคียงที่เหมาะสมคือ ประเทศสิงคโปร์ ที่อนุญาตให้นำเข้ารถโบราณที่มีอายุตั้งแต่ 35 ปีขึ้นไป โดยมีข้อจำกัดจำนวนวันในการใช้รถในช่วงวันหยุด และวิธีคำนวณภาษีป้ายวงกลมใหม่ ซึ่งเราเชื่อว่าจะช่วยสร้างเสน่ห์ให้แก่การท่องเที่ยวไทย และสร้างงานจากการซ่อมบูรณะรถโบราณได้อีกมาก”

●   คุณณัฐรินทร์ พยุงวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการสายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค กล่าวว่า “งานประกวดรถโบราณครั้งที่ 46 จัดบนพื้นที่ 5,000 ตารางเมตร กระจายทั่วบริเวณ Cascata, Zpotlight และ Alive Park Hall ชั้น G ในศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ พร้อมตกแต่งบรรยากาศสไตล์ Art Deco ที่มีความหรูหรา ผสมผสานกับความทันสมัย เพื่อให้ผู้ชมงานได้ชื่นชมความงดงามทั้งรถ และสถานที่จัดแสดง พร้อมเก็บภาพถ่ายเป็นที่ระลึก และแชร์ลงโซเชียล คาดว่าปีนี้จะมีผู้ร่วมงานมากถึง 200,000 คน”

●   สำหรับปีนี้ การประกวดรถโบราณจะแบ่งเป็น 7 รุ่นตามมาตรฐานของสมาพันธ์รถโบราณสากล (FIVA : Fédération Internationale des Véhicules Anciens) ได้แก่:

  1. รถรุ่นบรรพบุรุษ ผลิตก่อนปี 1904
  2. รถรุ่นผ่านศึก ปี 1905 – 1918
  3. รถโบราณ (ปี 1919 – 1930)
  4. รถรุ่นก่อนสงคราม (ปี 1931 – 1945)
  5. รถรุ่นหลังสงคราม (ปี 1946 – 1960)
  6. รถคลาสสิค (ปี 1961 – 1970)
  7. รถคลาสสิคร่วมสมัย (ปี 1971 – ปัจจุบัน -30 ปี)

●   นอกจากนี้ยังมีการประกวดอีกหลายประเภท อาทิ รถจำลอง, รถดัดแปลง, รถประดิษฐ์พิเศษ, รถโฟล์คสวาเกน, รถอเมริกัน, รถจากัวร์-เดมเลอร์ และรถมีนี พร้อมรถที่นำมาแสดงเป็นพิเศษ รวมถึงกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย เช่น การประกวดราชินีแห่งความสง่างาม (Concours d’Elegance : กงกูรส์ เดเลอกองศ์), งานเสวนาแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับรถโบราณ, คอนเสิร์ทเพลงฮิทในอดีต, กิจกรรมถ่ายรูปคู่รถโบราณ, การจำหน่ายสินค้าวินเทจ, หนังสือ, นิตยสารเกี่ยวกับรถโบราณ, แสตมป์รถโบราณ, รถโบราณจำลอง ฯลฯ

●   ผู้ที่สนใจสามารถส่งรถเข้าประกวดได้ที่ imc.co.th/vintagecarclub/vcct ภายในวันที่ 5 กรกฎาคม 2567 โดยงานเลี้ยงประกาศผลจะมีขึ้นในวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซท์ : vintagecarclub.or.th หรือเฟซบุ๊ค แฟนเพจ : facebook.com/VintageCarClub       ●

The post เตรียมพบกับศิลปะยานยนต์หลากยุค ในงานประกวดรถโบราณ 2567 appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image