logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

Fiat Grande Panda ขยายร่างจาก A เป็น B-seg พร้อมระบบไฟฟ้า

เรื่อง : AREA 54 ●   Fiat Panda รถซิตี้คาร์ในกลุ่ม A-segment ซึ่งคุณผู้อ่านหลายท่านที่มีอายุมากหน่อยน่าจะคุ้นชื่อกันมาบ้าง ปรับตัวเข้าสู่สมรภูมิการตลาดยุคใหม่ด้วยการขยายขนาดตัวขึ้นไปอยู่ในกลุ่มรถแฮทช์แบค ซับคอมแพคท์ หรือ B-segment ใช้ชื่อในการทำ

โดย: motortrivia.com

  • Jun 23 2024
  • 96
  • 8510 Views
Fiat Grande Panda ขยายร่างจาก A เป็น B-seg พร้อมระบบไฟฟ้า
Fiat Grande Panda ขยายร่างจาก

เรื่อง : AREA 54

●   Fiat Panda รถซิตี้คาร์ในกลุ่ม A-segment ซึ่งคุณผู้อ่านหลายท่านที่มีอายุมากหน่อยน่าจะคุ้นชื่อกันมาบ้าง ปรับตัวเข้าสู่สมรภูมิการตลาดยุคใหม่ด้วยการขยายขนาดตัวขึ้นไปอยู่ในกลุ่มรถแฮทช์แบค ซับคอมแพคท์ หรือ B-segment ใช้ชื่อในการทำตลาดว่า Fiat Grande Panda ไฮไลท์คือการปรับระบบขับเคลื่อนจาก ICE เพียวๆ ไปเป็นไฮบริด และแบตเตอรี่ล้วน

●   Grande Panda รุ่นใหม่เอี่ยมเจนเนอเรชั่น 4 ใช้พื้นฐาน Smart Car platform ในการผลิตเช่นเดียวกับ Citroën C3 Aircross และ Opel Frontera ซึ่งอยู่ภายใต้ชายคาของ สเตลแลนทิส เช่นเดียวกัน ตัวรถอยู่ในรูปโฉมของรถแฮทช์แบคทรงกล่อง 5 ประตูสไตล์ย้อนยุค ตลอดร่างเต็มไปด้วยเหลี่ยมสันตามแบบฉบับของ Fiat Panda ในอดีต ความยาวตัวรถเพิ่มขึ้นเป็น 3,990 มม. +337 มม. เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ทว่าจะสั้นกว่ารุ่นพี่อย่าง C3 Aircross -25 มม.

●   เฟียทยังไม่เปิดเผยรายละเอียดระบบขับเคลื่อนของ Grande Panda ในเวลานี้ ทว่าคอนเฟิร์มว่าจะมีให้ 2 ทางเลือกคือ ไฮบริด และไฟฟ้าล้วน ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ว่า Grande Panda จะใช้ระบบขับเคลื่อนเหมือนกับ Citroën C3 Aircross ซึ่งรุ่นไฮบริด (ในที่นี้คือ Mild-hybrid) จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.2 ลิตร 100 แรงม้า (HP) จับคู่มอเตอร์ไฟฟ้า 28 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ คลัทช์คู่ และเก็บประจุไฟฟ้าด้วยแบตเตอรี่จิ๋ว เทคโนโลยี 48-Volt

●   ส่วนรุ่นไฟฟ้าล้วน ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ขับเคลื่อนล้อหน้า กำลังสูงสุด 111 แรงม้า เก็บประจุไฟฟ้าด้วยแบตเตอรี่แพคชนิด Lithium-iron-phosphate (LFP) ความจุ 44 กิโลวัทท์-ชม. ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 320 กม. จากการทดสอบตามมาตรฐาน WLTP

●   ราคาจำหน่าย Grande Panda ยังไม่ระบุในเวลานี้ครับ… ฐานการผลิตหลักอยู่ที่โรงงาน Fiat Serbia ประเทศเซอร์เบีย ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างสเตลแลนทิส และรัฐบาลของเซอร์เบียเอง (67 : 33%) คู่แข่งที่รออยู่ในตลาดคือรถกรีนราคาประหยัดในกลุ่ม B-segment รวมถึงคู่แข่งที่น่าหนักใจแทนอย่างกองทัพรถยนต์พลังงานไฟฟ้าราคาประหยัด (เอามากๆ) จากประเทศจีน

●   ในฐานะคนแก่ซึ่งเคยชับ Fiat 131 ผู้แปลขอเอาใจช่วยครับ ●

2025 Fiat Grande Panda

The post Fiat Grande Panda ขยายร่างจาก A เป็น B-seg พร้อมระบบไฟฟ้า appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image