logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ประชาสัมพันธ์

มธบ.คัดแล้ว 7 ทีมฮีโร่ DPU รอขึ้นเวทีระดับชาติ Startup Thailand League 2019

“ดร.พัทธนันท์ เพชรเชิดชู” รองอธิการบดี มธบ. จัด Pitching คัดเลือก 7 ทีมนศ.หัวกระทิ จาก “DPUX STARTUP HERO BOOT CAMP” เตรียมส่งต่อเวทีระดับชาติ Startup Thailand League 2019

โดย: Easy Branches Team

  • Mar 13 2019
  • 127
  • 2617 Views

ดร.พัทธนันท์  เพชรเชิดชู  รองอธิการบดีสายงานภาคีสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (มธบ.) เปิดเผยว่า ทางมหาวิทยาลัยได้จัดทำโครงการพัฒนานักศึกษาเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในโครงการ Startup Thailand League 2019 โดยได้รับการสนับสนุนด้านงบประมาณจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA : National Innovation Agency) ภายใต้กิจกรรม DPUX  STARTUP HERO BOOTCAMP เพื่อค้นหาสุดยอดทีมตัวแทนของมหาวิทยาลัยระดับหัวกระทิไปเข้าร่วมประกวดแข่งขัน ในโครงการดังกล่าว

ทั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัยได้เริ่มคัดเลือกนักศึกษาที่มีแนวคิดแบบผู้ประกอบการรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อผ่านการเข้ารอบตามลำดับ กระทั่งเข้าสู่รอบคัดเลือกสูงสุดในกิจกรรม DPUX  STARTUP HERO BOOTCAMP เมื่อวันที่ 8-9 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา และได้ทีมผู้ชนะการ Pitching มีผลงานสุดยอดไอเดียสร้างสรรค์ในยุคดิจิตอล เข้ารอบทั้งหมด 7 ทีมเตรียมเข้าไปแข่งขันในเวทีระดับชาติต่อไป   ดร.พัทธนันท์  กล่าวว่า ทางมหาวิทยาลัยมีความมั่นใจว่า ผลการแข่งขันในเวทีระดับชาติ นักศึกษาจะมีโอกาสขยับอันดับที่ดีขึ้นจากปีก่อน เนื่องจาก กิจกรรม  BOOTCAMP ครั้งนี้ มีการฝึกฝนทักษะนักศึกษากันอย่างเข้มข้นถึง 2 วันจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญซึ่งเป็น Startup รุ่นใหม่มากประสบการณ์มาเป็นทั้ง โค้ช (Coach) และ พี่เลี้ยง (Mentor) ให้กับน้องนักศึกษา นำโดย ดร.พณชิต กิติปัญญางาม นายกสมาคม Thailand Tech Startup Association (สมาคมการค้าเพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการเทคโนโลยีรายใหม่) คุณนพพล อนุกูลวิทยา ผู้ร่วมก่อตั้ง TakeMeTour  เป็น Startup สายธุรกิจท่องเที่ยว สไตล์ Local Experiences คุณธนวิชญ์  ต้นกันยา Founder & CEO Horganice  เป็น Startup ระบบบริหารจัดการหอพักรูปแบบออนไลน์ คุณหทัยภัทร วิสุทธิ์เสรีวงศ์  Country Manager บริษัท เซอร์วิส ฮีโร่ (ประเทศไทย) จำกัด และเป็น business development ของregion และคุณศรัณญู กู้ธนพัฒน์ ปัจจุบันเป็น Technology Director บริษัท มหาชุมชน จำกัด (SATARNA)

นอกจากนี้นักศึกษายังเป็นนักศึกษารุ่นใหม่ที่เรียนในหลักสูตรใหม่ของมหาวิทยาลัย ที่ถูกฝึกฝนในเรื่องของ Design Thinking  หรือการฝึกให้มีความเข้าใจลึกซึ้งถึงปัญหา เพื่อหาโซลูชั่น เริ่มตั้งแต่ปี 1 ถึง ปี 2 นักศึกษาจะถูกสอนให้อยู่กับ Projectตลอดเวลา ดังนั้น ความพิเศษของเด็กรุ่นใหม่จึงมีความเชี่ยวชาญในการทำ Project และสามารถ Pitching  เนื้อหาให้จบได้ภายใน 3 นาที ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมากแต่นักศึกษาก็สามารถทำได้. 

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites