logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ประชาสัมพันธ์

ศูนย์วิจัยธุรกิจและเศรษฐกิจอีสาน ม.ขอนแก่น ร่วม สสว. ผลักดันธุรกิจขนาดเล็กไทยก้าวไกลสู่ต่างประเทศ

พร้อมจัดเวทีสัมมนา Global Digitalization Model for Micro Enterprises 27 พค.นี้ นำผู้ประกอบการรายย่อยทั่วอาเซียน ร่วมถ่ายทอดความรู้ เทคนิค เคล็ดลับความสำเร็จในตลาดโลก

โดย: Easy Branches Team

  • May 17 2019
  • 146
  • 5652 Views

ดร.นิ่มนวล ผิวทองงาม รองผู้อำนวยการศูนย์วิจัยธุรกิจและเศรษฐกิจอีสาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดเผยว่า สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และศูนย์วิจัยธุรกิจและเศรษฐกิจอีสาน (ECBER)  มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ร่วมจัดทำโครงการ Born Global Business Model เพื่อเป็นแนวทางในการสรรหาช่องทางที่เหมาะสมในการนำผู้ประกอบการขนาดเล็กของไทย (Micro Enterprises)  ออกสู่ตลาดต่างประเทศ ภายใต้ปัจจัยและทรัพยากรที่ผู้ประกอบการแต่ละรายมี พร้อมสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการรายเล็กในการก้าวสู่ตลาดต่างประเทศตั้งแต่ปีแรกที่เริ่มประกอบธุรกิจ โดยมีเครื่องมือและการคู่มือรวมถึงพี่เลี้ยงในการให้คำปรึกษาและค้นหาตลาดที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจของตนเองตลอดระยะเวลาที่เข้าร่วมโครงการ โดยจะมีการติดตามผลการดำเนินงานของผู้ประกอบการตลอดระยะเวลา ปี

“โครงการนี้จะสร้างบิสเนสโมเดลในการกำหนดกลยุทธ์  เรียกว่า พลิกตำราเรียน เพื่อศึกษากลยุทธ์ที่เหมาะสมมาใช้กับไมโครเอสเอ็มอี  จะทำอย่างไร ให้แบรนด์ธุรกิจขนาดเล็กของไทยไปต่างประเทศได้  โดยไม่ต้องใช้เวลานานถึง 5 ปีเช่นเมื่อก่อน  เพราะไม่ทันกับยุคดิจิทัลในปัจจุบันแล้ว ดังนั้น โครงการนี้จะทำให้ผู้ประกอบการไปเร็วขึ้น ลึกขึ้น และ ชัดขึ้น  ผ่านแพลตฟอร์ม ที่เตรียมไว้ให้โดยการส่งเสริมการใช้ดิจิทัลในระบบ Micro Enterprises ดร.นิ่มนวลกล่าว

            ในโอกาสนี้ได้กำหนดการจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ภายใต้ชื่อ Global Digitalization Model for Micro Enterprises  ในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 8.30 – 16.30 น. ณ โรงแรมสุโกศล เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนรูปแบบในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการเข้าสู่ตลาดต่างประเทศ  โดยจะเชิญผู้ประกอบการที่น่าสนใจจากกลุ่มประเทศอาเซียนซึ่งประสบความสำเร็จในการ Go Globalอาทิ จากประเทศ  สิงคโปร์  อินโดนีเซีย  มาเลเซีย และอื่นๆ มาร่วมแชร์ประสบการณ์และแนวทางรวมถึงเทคนิคเคล็ดลับในการออกสู่ต่างประเทศโดยการใช้สื่อดิจิทัลให้กับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงาน

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมสัมมนาสมัครได้ที่ https://forms.gle/PgRWnyReY4mNot6C7  หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ คุณฐิติสันห์  เบญจมาศ  ศูนย์วิจัยธุรกิจและเศรษฐกิจอีสาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น โทรศัพท์ 043-202566 ,084-231 6705 หรือ e-mail : ecber.kku@gmail.com ด่วน ! รับจำนวนจำกัด

 

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites