logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
วาไรตี้

พิธีเปิดสุดยิ่งใหญ่ ” มหกรรม มวยไทย เฟสติวัล 2022″ พร้อมผลักดันสู่การเป็น “ซอฟต์ เพาเวอร์” สู่สายคนทั่วโลก!

“กองทุนกีฬาฯ” จับมือ ไอคอน สยาม เดินหน้าจัดมหกรรม Muaythai Softpower “MUAYTHAI FESTIVAL 2022” อย่างยิ่งใหญ่ ที่ไอคอนสยาม ระหว่างวันที่ 3-5 ธันวาคม พร้อมชมนิทรรศการเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และรำลึกในพร

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Trying to get property of non-object

Filename: frontend/page.content.php

Line Number: 102

Backtrace:

File: /var/www/html/thainews.easybranches.com/application/views/frontend/page.content.php
Line: 102
Function: _error_handler

File: /var/www/html/thainews.easybranches.com/application/controllers/Page_content.php
Line: 55
Function: view

File: /var/www/html/thainews.easybranches.com/application/controllers/Page_content.php
Line: 9
Function: content

File: /var/www/html/thainews.easybranches.com/index.php
Line: 327
Function: require_once


  • Dec 04 2022
  • 173
  • 9829 Views

“กองทุนกีฬาฯ” จับมือ ไอคอน สยาม เดินหน้าจัดมหกรรม Muaythai Softpower “MUAYTHAI FESTIVAL 2022” อย่างยิ่งใหญ่ ที่ไอคอนสยาม ระหว่างวันที่ 3-5 ธันวาคม พร้อมชมนิทรรศการเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รวมทั้งนิทรรศการมวยไทย เพื่อเดินหน้าผลักดัน “ซอฟต์ เพาเวอร์” ของประเทศไทยสู่ทั่วโลก และจัดแข่งขันมวยไทยชิงถ้วยพระราชทานฯ ประเภทประชาชนชาย-หญิง และประเภทเยาวชน อายุไม่เกิน 18 ปี ชิงถ้วย ไอคอนสยาม

“ดร.หญิง” ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) กล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติในพิธีเปิดงานมหกรรมมวยไทย “MUAYTHAI FESTIVAL 2022” อย่างยิ่งใหญ่ โดยมีแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานจากหลากหลายหน่วยงานร่วมมือผลักดันมวยไทยสู่สากล ณ ริเวอร์ พาร์ค ห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม กรุงเทพฯ
ภายในพิธีเปิดงานได้มีการแสดงชุดที่ 1 Miracle of Muaythai ตามด้วยการแสดงชุดที่ 2 แฟชั่นโชว์ชุด Muaythai Soft Power และชมการแสดงชุดที่ 3 Muaythai Live พร้อมการแสดงพลุดอกไม้ไฟกลางแม่น้ำเจ้าพระยาสุดตระการตา โดยบรรยากาศภายในงานได้มีนิทรรศการเกี่ยวกับมวยไทย ซึ่งเป็นซอฟต์ เพาเวอร์ ที่ประเทศไทยต้องการผลักดันให้ทั่วโลกได้เห็นถึงศิลปวัฒนธรรมไทย ปิดท้ายด้วยการแสดงดนตรีจาก “เก่ง” ธชย ประทุมวรรณ ศิลปินนักร้องชื่อดัง

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมมือกับ คณะกรรมการกีฬามวย, สมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย และสหพันธ์มวยไทยนานาชาติ (IFMA) จัดมหกรรมมวยไทย “MUAYTHAI FESTIVAL 2022” ณ ห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม ระหว่างวันที่ 3-5 ธันวาคม 2565 เพื่อเป็นการผลักดันมวยไทย ซึ่งเป็นซอฟต์ เพาเวอร์ ของประเทศไทยขยายไปสู่ทั่วโลก ตามนโยบายของ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ

กีฬามวยไทย และนักมวยไทย มีชื่อเสียงในระดับสากลที่ทั่วโลกยอมรับมานานตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เพราะเป็นศิลปะการต่อสู้ที่มีความโดดเด่น และเป็นเอกลักษณ์ด้วยมีเทคนิคการใช้ท่าทางการต่อสู้ที่สวยงาม สามารถใช้อาวุธได้ทั้งหมัด เท้า เข่า ศอก และมีการปะทะที่รุนแรงกว่าการต่อสู้ที่ชาวต่างชาติจะรู้จัก และคุ้นเคยกับมวยแบบคิกบ็อกซิ่ง จึงได้รับความสนใจ และชาวต่างชาติไม่น้อยที่ต้องการเข้ามาฝึกการชกมวยไทย โดยสมาคมกีฬามวยอาชีพฯ ไม่เพียงแต่มีความต้องการพัฒนานักกีฬา และส่งเสริมเฉพาะนักกีฬาอาชีพเท่านั้น แต่ยังเล็งเห็นถึงการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมของมวยไทยจึงจัดมหกรรมมวยไทยครั้งนี้

วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมเป็นการสร้างชื่อเสียงมวยไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ให้เป็นที่รู้จักในฐานะที่ประเทศไทยเป็นแผ่นดินแม่ของมวยไทย รวมทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านกิจกรรมกีฬา และบันเทิง พร้อมทั้งขยายความสนใจมวยไทยไปสู่เยาวชน และคนรุ่นใหม่ รวมทั้งเป็นการรักษา และต่อยอดขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมไทย

กิจกรรมภายในงานจะมีนิทรรศการเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และนิทรรศการรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และนิทรรศการ
มวยไทย ทั้งการแสดงคีตะมวยไทย, กระบี่กระบอง, ฟันดาบ, ไหว้ครู, มวยไทยโบราณ และดนตรีไทย รวมถึงการแข่งขันมวยไทยชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ประกอบด้วย, การแข่งขันมวยไทย ประเภทประชาชนชาย และหญิง จำนวนไม่น้อยกว่า 15 คู่ และ การแข่งขันมวยไทย ประเภทเยาวชน อายุไม่เกิน 18 ปี จำนวน 10 คู่ ชิงถ้วยจากไอคอนสยาม

นอกจากนี้ภายในงานมหกรรมมวยไทย “MUAYTHAI FESTIVAL 2022” ยังมีบูธสาธิตอาหารไทยโบราณ และงานศิลปหัตกรรมให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานได้ร่วมกิจกรรมอีกด้วย

The post พิธีเปิดสุดยิ่งใหญ่ ” มหกรรม มวยไทย เฟสติวัล 2022″ พร้อมผลักดันสู่การเป็น “ซอฟต์ เพาเวอร์” สู่สายคนทั่วโลก! first appeared on สำนักข่าว บางกอก ทูเดย์.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites