logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
วาไรตี้

ขบวนรถขนย้ายกากแคดเมียม ถึงจุดหมายปลายทางที่ จ.ตาก แล้ว ขณะที่ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม สั่งยุติการทดสอบการขนย้ายแคดเมียมไว้ก่อน เนื่องจากเกิดข้อผิดพลาดในการขนย้าย

30 เม.ย.67 เวลา 08.20 น. ขบวนรถขน กากแคดเมียมคันแรก จากโรงงานเจแอนด์บี เมททอล สมุทรสาคร และโรงงานล้อโลหะไทย กรุงเทพฯ ได้เดินทางถึงพื้นที่โรงพักคอย ตำบลหนองบัวใต้ อำเภอเมืองตาก แล้วเมื่อเวลาประมาณ 08.20 น. จากนั้น ขบวนรถที่เหลือได้ทยอยเดินทางมาถึงจังห


  • May 01 2024
  • 174
  • 8775 Views
ขบวนรถขนย้ายกากแคดเมียม ถึงจุดหมายปลายทางที่ จ.ตาก แล้ว ขณะที่ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม สั่งยุติการทดสอบการขนย้ายแคดเมียมไว้ก่อน เนื่องจากเกิดข้อผิดพลาดในการขนย้าย
ขบวนรถขนย้ายกากแคดเมียม ถึงจุด
30 เม.ย.67 เวลา 08.20 น. ขบวนรถขน กากแคดเมียมคันแรก จากโรงงานเจแอนด์บี เมททอล สมุทรสาคร และโรงงานล้อโลหะไทย กรุงเทพฯ ได้เดินทางถึงพื้นที่โรงพักคอย ตำบลหนองบัวใต้ อำเภอเมืองตาก แล้วเมื่อเวลาประมาณ 08.20 น.
จากนั้น ขบวนรถที่เหลือได้ทยอยเดินทางมาถึงจังหวัดตาก จนครบทั้ง 10 คัน แบ่งเป็น รถเทรลเลอร์ ท้ายเรียบ 4 คัน และรถพ่วงคอก 6 คัน รวมน้ำหนักแร่แคดเมียมกว่า 254 ตัน ซึ่งขบวนรถได้ทยอยเข้าจุดพักภายในโรงงาน เพื่อชั่งน้ำหนัก จัดคิว และตรวจสอบความเรียบร้อย ก่อนเข้าสู่ขั้นตอนการโหลดของลง
โดยมี นายณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมคณะ นายสุรพล วงศ์สุขพิศาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่โรงพักคอย เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกในการนำกากตะกอนแคดเมียม ไปเก็บไว้ที่อาคารพักคอยดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานอุตสาหกรรม จ.ตาก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำกับดูแลการขนย้ายกากตะกอนแคดเมียม อย่างใกล้ชิด โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญ
ต่อมา เวลาประมาณ 10.30 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ใช้รถแบคโฮ ทดสอบยกถุงบิ๊กแบ็คบรรจุกากแคดเมียมลงจากรถบรรทุก ได้เกิดปัญหาโซ่ที่ใช้ยกถุงขาด ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม จึงได้สั่งการให้หยุดกระบวนการทดสอบนำกากตะกอนแคดเมียม กลับยังพื้นที่จังหวัดตากไว้ก่อน
นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้หยุดกระบวนการทดสอบทั้งหมด ตั้งแต่พื้นที่ต้นทางจากจังหวัดสมุทรสาคร จนถึงจังหวัดตาก พร้อมประชุมหารือกับผู้เกี่ยวข้อง และบริษัทฯ เพื่อปรับแผนแนวทางการดำเนินงานใหม่ เพื่อหาวิธีที่ดีสุดโดยเร็ว พร้อมทั้งชี้แจงชาวบ้านในพื้นที่ที่เข้าร่วมสังเกตุการณ์ ให้มีความสบายใจว่า การดำเนินการครั้งนี้ เป็นการทดสอบ เมื่อพบปัญหาจึงต้องทำการปรับปรุง จนกว่าจะมั่นใจว่า กระบวนการขนย้ายมีความปลอดภัย จึงจะให้เริ่มดำเนินการอีกครั้ง ขณะที่ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน ได้ขอให้เจ้าหน้าที่ ปรับแผนหาวิธีที่ดีที่สุดโดยเร็ว ต่อไป…//

The post ขบวนรถขนย้ายกากแคดเมียม ถึงจุดหมายปลายทางที่ จ.ตาก แล้ว ขณะที่ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม สั่งยุติการทดสอบการขนย้ายแคดเมียมไว้ก่อน เนื่องจากเกิดข้อผิดพลาดในการขนย้าย first appeared on สำนักข่าว บางกอก ทูเดย์.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites