logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
วาไรตี้

“สหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก” ส่ง 2 วิทยากร ถ่ายทอดความรู้และสอนการว่ายน้ำให้บุคลากร ส.กีฬาทางน้ำ เชิงบูรณาการ

สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก(World Aquatics) จัดการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาว่ายน้ำเขิงบูรณาการ ADVANCED SWIMMING CLINIC FOR COACHES ที่โรงแรม เดอะ ซีซั่นส์ กรุงเทพ รวมถึง สระว่ายน้ำ การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมีวิทยากรจากสหพันธ์กีฬ


  • May 13 2024
  • 166
  • 4952 Views

สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก(World Aquatics) จัดการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาว่ายน้ำเขิงบูรณาการ ADVANCED SWIMMING CLINIC FOR COACHES ที่โรงแรม เดอะ ซีซั่นส์ กรุงเทพ รวมถึง สระว่ายน้ำ การกีฬาแห่งประเทศไทย

โดยมีวิทยากรจากสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก(World Aquatics) อย่าง เจมส์ กิ๊บสัน โค้ชชื่อดังระดับโลกแห่งวงการว่ายน้ำชาวไอร์แลนด์เหนือ รวมถึง เพอเนลเล่ บลูม เงือกสาวชาวเดนมาร์กเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์2016ที่ญี่ปุ่นในท่าฟรีสไตล์ 50 เมตร ที่มาร่วมถ่ายทอดสดประสบการณ์และความรู้ให้กับโค้ชผู้ฝึกสอนรวมถึงนักกีฬาว่ายน้ำดาวรุ่งที่เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ โดยมี พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทยให้การต้อนรับ

เจมส์ กิ๊บสัน ให้สัมภาษณ์ผ่านล่ามแปลภาษาถึงโครงการในครั้งนี้ว่า “การอบรมในครั้งนี้เราจะเน้นไปที่พื้นฐานการว่ายน้ำในแต่ละท่าอย่างถูกต้อง ส่วนใหญ่จะเป็นการปูพื้นฐานให้แน่น

“สำหรับโปรเจ็กต์นี้เพิ่งสร้างขึ้นมา และจะไปในหลายๆประเทศ โดยจะใช้เวลา 2 วันในการไปอบรมถ่ายทอดความรู้ และโค้ชต่างๆที่ได้อ่านคู่มือในตำราหรือในหนังสือก็จะไม่เหมือนกับที่ได้มาปฎิบัติจริง คิดว่าประเทศไทยและสมาคมกีฬาทางน้ำมีศักยภาพเพียงพอที่จะทำให้เด็กๆไปโอลิมปิกได้ แค่มีสระว่ายน้ำ 50 เมตร ก็สามารถที่จะสนาฝันไปให้ถึงเป้าหมายได้”

สำหรับ เจมส์ กิ๊บสัน เคยทำสถิติใหม่ของสหราชอาณาจักรในท่าผีเสื้อ 100 เมตร เมื่อปี 2008 ด้วยเวลา 57.91 มาแล้ว

ด้าน เพอเนลเล่ บลูม เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์2016 วัย 29 ปี เปิดเผยถึงการมาไทยในครั้งนี้ว่า “ส่วนตัวก็มองเห็นถึงศักยภาพที่ดีของนักกีฬาว่ายน้ำเยาวชนที่มาร่วมโครงการในครั้งนี้ หลายคยมีทักษะที่ดี มีสโตรกการว่ายที่สวยงาม ดีใจมากๆที่ได้สอนเด็กๆในครั้งนี้”

“ประเทศไทยถือเป็นศูนย์พัฒนาศักยภาพของเวิล์ดอควาติกส์อยู่แล้ว ในโปรเจคครั้งนี้ทางเวิล์คควาติกส์ได้ส่งวิทยากรมาช่วยกระจายความรู้ในการสอนว่ายน้ำให้กับโค้ชท้องถิ่นตามสโมสรต่างๆเพื่อประโยชน์ส่วนรวมที่จะไปกระจายความรู้ส่งต่อถึงเด็กๆในทุกพื้นที่ต่อไป”

ด้าน พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย ได้กล่าวขอบคุณทาง เวิลด์ อควอติกส์ ภายใต้การบริหารของ มร.ฮุสเซน อัล มุสซาลาม ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาและยกระดับการว่ายน้ำของเยาวชนไทยในครั้งนี้ด้วย

The post “สหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก” ส่ง 2 วิทยากร ถ่ายทอดความรู้และสอนการว่ายน้ำให้บุคลากร ส.กีฬาทางน้ำ เชิงบูรณาการ first appeared on สำนักข่าว บางกอก ทูเดย์.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image