logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
วาไรตี้

ครบรอบ 22 ปี โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ ๔๘ พรรษา ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

ในวาระครบรอบ 22 ปี โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ ๔๘ พรรษา ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเนื่องในวันเกิด ดร.สายสม วงศาสุลักษณ์ ผู้รับใบอนุญาตและประธานกรรมการบริหารโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ ๔๘ พรรษา ในพระราชูปถัมภ์ฯ โรงเรียนเฉลิม


  • May 16 2024
  • 58
  • 6776 Views

ในวาระครบรอบ 22 ปี โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ ๔๘ พรรษา ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเนื่องในวันเกิด ดร.สายสม วงศาสุลักษณ์ ผู้รับใบอนุญาตและประธานกรรมการบริหารโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ ๔๘ พรรษา ในพระราชูปถัมภ์ฯ

โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ ๔๘ พรรษา ในพระราชูปถัมภ์ฯ จึงร่วมกับ มูลนิธิร่วม น้ำใจต้านภัยเอดส์ และ โรงแรมอมารี กรุงเทพฯ จัดงาน “Concert Birthday for Back to School”โดยวงโชว์พราวด์  ณ ห้องแกรนด์ บอลรูม โรงแรมอมารี กรุงเทพฯ โดยรายได้ทั้งหมดจากการจัดงานโดยไม่หักค่าใช้จ่ายจะมอบเป็นค่าชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนแก่เด็กกำพร้าและด้อยโอกาสโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ ๔๘ พรรษา ในพระราชูปถัมภ์ฯ

ไฮไลท์ของงานนอกจากการแสดงคอนเสิร์ตของวงโชว์พราวด์(Show Proud) ,วงมินดี้ และเหล่าศิลปินนักร้องกิตติศักดิ์ แล้ว ในงานยังมีการประมูลกระเป๋าหนังจระเข้ จากปัญญาฟาร์ม กำแพงแสน จังหวัดนครปฐม จำนวน 10 ใบ รวมทั้งยังได้รับการอนุเคราะห์ จากเซเลปคนดัง นางสายพิณ พหลโยธิน มอบของรักของหวงจำนวน 3 ชิ้น ประกอบด้วย กระเป๋าจูดิธ เลเบอร์ ,ตลับยาอมลายแตงโม ของจูดิธ เลเบอร์ และเข็มกลัดรูปน้องหมาฝังเพชร มาร่วมประมูลด้วย สำหรับยอดรายได้จากการประมูลในครั้งนี้สูงถึง 400,000 บาทถ้วน ซึ่งรายได้ทั้งหมดจะนำไปสมทบทุนมอบเป็นค่าชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนแก่เด็กกำพร้าและด้อยโอกาสโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ ๔๘ พรรษา ในพระราชูปถัมภ์ฯ

ดร.สายสม วงศาสุลักษณ์ ผู้รับใบอนุญาต และประธานกรรมการบริหารโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ ๔๘ พรรษา ในพระราชูปถัมภ์ฯ กล่าวว่า “เด็กกำพร้าและด้อยโอกาสโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ ๔๘ พรรษา ในพระราชูปถัมภ์ฯ จะไม่ได้รับโอกาสเล่าเรียนอย่างทั่วถึง หากไม่มีทุกท่านในที่นี้ เนื่องจากโรงเรียนฯได้รับการช่วยเหลือจากผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน ที่พร้อมใจกันบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือเด็กกำพร้าและด้อยโอกาสทุกปีเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

สำหรับโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ ๔๘ พรรษา เดิมชื่อ โรงเรียนร่วมน้ำใจ เป็นโรงเรียนประจำหญิงล้วน ก่อตั้ง ขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2545โดยมูลนิธิร่วมน้ำใจต้านภัยเอดส์ มีดิฉันเป็น ประธานมูลนิธิร่วมน้ำใจต้าน ภัยเอดส์ ร่วมกับกรรมการผู้ก่อตั้งมูลนิธิฯ ท่านอื่นๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับเด็กหญิงกำพร้าที่บิดา มารดา เสียชีวิตจากโรคเอดส์ เด็กที่ขาดผู้อุปการะเลี้ยงดูรวมถึงเด็กด้อยโอกาสจากทุกจังหวัดทั่วประเทศ ที่จบชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อให้ได้รับการศึกษาต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 เป็นโรงเรียนประจำกินนอนโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นซึ่งต้องใช้งบประมาณปีละ ประมาณ 22-23  ล้านบาท ซึ่งงบประมาณดังกล่าวได้มาจากผู้มีจิตเมตตาบริจาคทั้งสิ้นและทางโรงเรียนยังได้รับพระเมตตาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานความช่วยเหลือแก่ เด็กที่น่าสงสารเหล่านี้มาโดยตลอด

ต่อมาในปี พ.ศ. 2546 ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โปรดเกล้าฯพระราชทานนามให้โรงเรียนใหม่เป็น “โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ ๔๘ พรรษา” ในวโรกาสทรงมี พระชนมายุครบ 48 พรรษา โดยเสด็จพระราชดำเนินเปิดอาคารเรียน เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2547”

ดร. สายสม กล่าวเพิ่มเติมว่า “เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2559 ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงรับ โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ ๔๘ พรรษา อยู่ในพระราชูปถัมภ์ โดยใช้คำว่า “ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” ต่อท้ายชื่อโรงเรียน

ทางโรงเรียนฯ จัดการเรียนการสอนด้านวิชาการตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานควบคู่กับการฝึกอบรม ด้านอาชีพให้แก่นักเรียนทุกคน เพื่อให้นักเรียนสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันหรือนำไปประกอบอาชีพ ในอนาคตได้ เช่น การทำขนม การทอผ้า การประดิษฐ์ดอกไม้ การร้อยมาลัย การทำพานพุ่ม งานเซรามิค งานเสริมสวย และยังมีโครงการเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เช่น การทำ เกษตรผสมผสาน การปลูกผักอินทรีย์ การปลูกข้าวไรซ์เบอรี่อินทรีย์ การปลูกพืชสมุนไพร การเลี้ยงหมู การเลี้ยงไก่ ไข่ การเลี้ยงปลาดุก และการเพาะเห็ดนางฟ้า เป็นต้น ปัจจุบันมีนักเรียนทั้งสิ้น 250 คน โดยมีครูและบุคลากรทั้งสิ้น 40 คน ”

The post ครบรอบ 22 ปี โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ ๔๘ พรรษา ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ first appeared on สำนักข่าว บางกอก ทูเดย์.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image