logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
เศรษฐกิจ

CEO ของ Telegram เผยยอดผู้ใช้งานต่อเดือนจะแตะ 1,000 ล้านคนได้ภายในปีนี้ แย้มอาจเข้า IPO ในตลาดหุ้น

Pavel Durov ซึ่งเป็น CEO ของ Telegram ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษกับ Tucker Carlson โดยเผยยอดผู้ใช้งานต่อเดือนจะแตะ 1,000 ล้านคนได้ภายในปีนี้ และเขาเองอาจเข้า IPO ในตลาดหุ้นถ้าหากแพลตฟอร์มมีกำไรแล้ว


  • Apr 17 2024
  • 192
  • 7600 Views
Pavel Durov ซึ่งเป็น CEO ของ Telegram ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษกับ Tucker Carlson โดยเผยยอดผู้ใช้งานต่อเดือนจะแตะ 1,000 ล้านคนได้ภายในปีนี้ และเขาเองอาจเข้า IPO ในตลาดหุ้นถ้าหากแพลตฟอร์มมีกำไรแล้ว

Pavel Durov ซึ่งเป็น CEO ของ Telegram ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษกับ Tucker Carlson โดยเขากล่าวว่าแพลตฟอร์มส่งข้อความชื่อดังนั้นจะสามารถมียอดผู้ใช้งานต่อเดือน (Monthly Active User) แตะ 1,000 ล้านคนได้ภายในปีนี้ ซึ่งสัมภาษณ์ดังกล่าวถือเป็นครั้งแรกที่เขาออกหน้ากล้องในรอบหลายปี

CEO ของ Telegram กล่าวว่าปัจจุบันแพลต์ฟอร์มมี Monthly Active User มากกว่า 900 ล้านคนแล้ว และคาดว่าจะผ่านหลัก 1,000 ล้านคนได้ภายในปีนี้ นอกจากนี้เขายังกล่าวว่าเป้าหมายของแพลตฟอร์มคือ “ความเป็นกลาง” และไม่ใช่ศูนย์กลางของความขัดแย้งในการเมืองระหว่างประเทศ

นอกจากนี้เขายังได้เล่าถึงประวัตินับตั้งแต่เขาเป็นผู้ก่อตั้ง VK ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มคล้ายกับ Facebook ที่มีธุรกิจในรัสเซีย และเป็นแพลตฟอร์มที่โด่งดังจนทำให้รัฐบาลรัสเซียต้องเข้าแทรกแซง และท้ายที่สุดบีบให้เขาต้องขายกิจการจนมาก่อตั้ง Telegram และเขาเองถือเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของแพลตฟอร์มดังกล่าวนี้

Telegram ถือเป็นแพลตฟอร์มส่งข้อความที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดแพลตฟอร์มหนึ่งของโลก มีสำนักงานตั้งอยู่ในดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดย CEO ของ Telegram กล่าวว่าประเทศดังกล่าวถือเป็นกลางทางการเมืองระหว่างประเทศ และต้องการที่จะเป็นมิตรกับทุกประเทศ ไม่ใช่แค่มหาอำนาจแต่เพียงอย่างเดียว

จุดเด่นของ Telegram นั้น Pavel Durov ได้กล่าวในสัมภาษณ์ของ Tucker Carlson คือเรื่องของการเข้ารหัสข้อความทำให้ยากแก่การถอดรหัส ซึ่งเป็นไอเดียที่เขาคิดตั้งแต่สมัยที่เขาอยู่ในรัสเซีย และเกิดแรงกดดันจากรัฐบาลในช่วงเวลาดังกล่าว

Pavel Durov – ผู้ก่อตั้ง Telegram / ภาพจากรายการ Tucker Carlson Interview

แพลตฟอร์มส่งข้อความรายนี้มีชื่อเสียงในการใช้งานของผู้ประท้วงในหลายประเทศ หรือแม้แต่ในการบุกยูเครนโดยรัสเซีย ที่รัฐบาลแต่ละฝ่ายได้ใช้แพลตฟอร์มดังกล่าวนั้นเป็นเครื่องมือในการสื่อสาร หรือแม้แต่โฆษณาชวนเชื่อทางการเมือง

ปัจจุบัน Telegram มีคู่แข่งรายสำคัญคือ WhatsApp ของ Meta ที่มี Monthly Active User ราวๆ 2,000 ล้านคน นอกจากนี้เขายังกล่าวว่าคู่แข่งสำคัญคือ Apple และ Google เนื่องจากถ้าหากไม่ทำตามข้อกำหนดแล้วแอปพลิเคชันก็อาจถูกถอดออกจาก App Store หรือ Google Play ทันที

นอกจากนี้เขาชี้ว่า Telegram ไม่ได้ถูกควบคุมโดยรัสเซีย โดยเขาชี้ว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง และเป็นข่าวที่  ปล่อบมาจากคู่แข่งรายอื่นที่ต้องการดิสเครดิต เนื่องจากเห็นการเติบโตของแพลตฟอร์มเพิ่มมากขึ้น

ขณะที่เรื่องชีวิตส่วนตัว เขาชี้ว่านอกเหนือจากเงินหรือ Bitcoin แล้ว เขาไม่พยายามที่จะมีทรัพย์สินไม่ว่าจะเป็นอสังหาริมทรัพย์ เรือยอร์ช หรือแม้แต่เครื่องบินส่วนตัวด้วยซ้ำ เนื่องจากเขาต้องการที่จะเป็นอิสระ

เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Pavel Durov ได้ให้สัมภาษณ์กับ Financial Times ว่าถ้าหาก Telegram มีกำไร เขาอาจนำธุรกิจเข้า IPO ในตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกา แต่ก็มองตลาดหุ้นอื่นไว้เช่นกัน นอกจากนี้เขาก็ยังดูลู่ทางในการระดมทุนโดยขายหุ้นให้กับนักลงทุนบางส่วนด้วยเพื่อที่จะนำเงินมาลงทุนในด้านปัญญาประดิษฐ์

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites