logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
เศรษฐกิจ

“สีจระเข้” ท้าชิงตลาด “สีทาบ้าน” อัลตราพรีเมียม เปิดแฟลกชิปสโตร์กรุงเทพกรีฑาดึงลูกค้า B2C

“สีจระเข้” ขอท้าชิงตลาด “สีทาบ้าน” ลุยเจาะเฉพาะเซ็กเมนต์ “อัลตราพรีเมียม” ชูจุดขายเทคโนโลยีสีปลอดภัย เปิดแฟลกชิปสโตร์ใหม่ที่สำนักงานใหญ่ ถ.กรุงเทพกรีฑา หวังดึงลูกค้ากลุ่ม B2C เจ้าของสร้างบ้านเอง


  • Sep 19 2024
  • 94
  • 7425 Views
“สีจระเข้” ขอท้าชิงตลาด “สีทาบ้าน” ลุยเจาะเฉพาะเซ็กเมนต์ “อัลตราพรีเมียม” ชูจุดขายเทคโนโลยีสีปลอดภัย เปิดแฟลกชิปสโตร์ใหม่ที่สำนักงานใหญ่ ถ.กรุงเทพกรีฑา หวังดึงลูกค้ากลุ่ม B2C เจ้าของสร้างบ้านเอง

บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นบริษัทที่เติบโตมาจากการผลิตกาวซีเมนต์และกาวยาแนว จนปัจจุบันคือผู้นำตลาดอันดับ 1 ในวัสดุก่อสร้างกลุ่มนี้ (*ข้อมูลจากบริษัทจระเข้)

อย่างไรก็ตาม “วรชาติ โชครัศมีดาว” ผู้จัดการฝ่ายบริหารการตลาดผลิตภัณฑ์สีจระเข้ บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า จระเข้เริ่มมีการแตกไลน์ไปสู่สินค้าวัสดุก่อสร้างตัวอื่นอย่าง “สีจระเข้” ซึ่งเป็นสีทาอาคารที่บริษัทเริ่มผลิตเมื่อประมาณ 10 ปีก่อน เริ่มแรกยังจำหน่ายในแบบ B2B ขายตรงเข้าโครงการอสังหาริมทรัพย์เป็นหลัก

จนกระทั่งเมื่อ 2-3 ปีก่อน บริษัทตัดสินใจนำสีจระเข้มาบุกตลาดค้าปลีกให้กับกลุ่ม B2C มีการวางจำหน่ายผ่านโมเดิร์นเทรด ดีลเลอร์ และร้านค้าวัสดุก่อสร้าง พร้อมกับการรีแบรนด์แยกกลุ่มสีจระเข้ออกมาจากกลุ่มกาวซีเมนต์อย่างชัดเจน โดยเปลี่ยนโลโก้จากเดิมเป็นตราจระเข้สีเขียว มาเป็นโลโก้มินิมอลสีดำที่สะท้อนเซ็กเมนต์การตลาดระดับ “อัลตราพรีเมียม” ของสีจระเข้

สีจระเข้
“วรชาติ โชครัศมีดาว” ผู้จัดการฝ่ายบริหารการตลาดผลิตภัณฑ์สีจระเข้ บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

 

วางจุดยืน “สีปลอดภัย” บุกอัลตราพรีเมียม

ด้าน “ชินธร อรรถสารประสิทธิ์” ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารแบรนด์ บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า สีจระเข้เป็นแบรนด์เดียวในตลาดสีทาบ้านขณะนี้ที่ผลิตเฉพาะสีระดับอัลตราพรีเมียม โดยสีจระเข้วางจุดขายของตนเองเป็น “สีปลอดภัย”

กล่าวคือนอกจากจะมีโทนสีและสไตล์ให้เลือกหลายแบบแล้ว จะเน้นเรื่องเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมโดยได้รางวัลการันตีต่างๆ เช่น Cradle to Cradle มาตรฐานผลิตภัณฑ์ที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม, Global Green Tag Health Rate ระดับ Platinum รับรองปลอดสารที่ส่งผลต่อสุขภาพ, Eurofins ระดับ A+ รับรองปลอดภัยจากการระเหยของสารพิษ และ Sensitive Choice โดยสถาบันโรคหอบหืด ประเทศออสเตรเลีย รับรองไม่ให้เกิดอาการแพ้ในระบบทางเดินหายใจ

“ชินธร อรรถสารประสิทธิ์” ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารแบรนด์ บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

“ตอนนี้สีปลอดภัยอาจจะเป็นนิชมาร์เก็ต แต่เชื่อว่าอีกไม่นานจะเป็นตลาดที่แมสมากขึ้น เพราะผู้บริโภคยุคนี้เห็นความสำคัญเรื่องสุขภาพมาก ลูกค้ากลุ่มที่สร้างบ้านเองก็มักจะใส่ใจทุกรายละเอียดของบ้าน แม้แต่สีทาบ้านจะใช้สีแบบไหนก็ต้องการมาเลือกเอง และเขาจะเลือกสีที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น” “พัฒน์ทวี ทันประเสริฐ” ผู้จัดการส่วนบริหารการตลาดผลิตภัณฑ์สีจระเข้ กล่าวเสริม

ชินธร กล่าวต่อว่า ปีนี้ตลาดสีทาอาคารน่าจะมีมูลค่าตลาดประมาณ 30,000 ล้านบาท เติบโต 3-5% จากปีก่อนหน้า โดยที่สัดส่วนของสีระดับอัลตราพรีเมียมมีสัดส่วน 10-20% ในตลาดรวม

สีจระเข้
“พัฒน์ทวี ทันประเสริฐ” ผู้จัดการส่วนบริหารการตลาดผลิตภัณฑ์สีจระเข้

 

แฟลกชิปสโตร์ใหม่ที่กรุงเทพกรีฑา

ด้านการทำการตลาดกับกลุ่ม B2C พัฒน์ทวีระบุว่าบริษัทจะเน้นการเข้าถึงลูกค้าให้มารู้จักสีจระเข้และได้มาสัมผัสความแตกต่าง โดยล่าสุดบริษัทมีการย้าย “SEE JORAKAY Flagship Store” จากเดิมที่ CDC เลียบด่วนเอกมัยฯ มาอยู่ในสำนักงานใหญ่ของบริษัทที่ ถ.กรุงเทพกรีฑา

ภายในมีพาเลตต์สีและผิวสัมผัสให้เลือกหลายสไตล์ พร้อมหน้าจอให้ทดลองเลือกสีและสร้างลวดลายบนอาคารด้วยสีจระเข้ผ่านระบบ RFID รวมถึงจอภาพให้ชมโครงการที่ใช้สีจระเข้แบบ 360 องศาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ

สีจระเข้
SEE JORAKAY Flagship Store ถ.กรุงเทพกรีฑา

นอกจากแฟลกชิปสโตร์แห่งใหม่ในกรุงเทพฯ แล้ว สำหรับลูกค้าภูมิภาคทางสีจระเข้จะมีร้านค้าดีลเลอร์ในหัวเมืองต่างจังหวัด 11 จังหวัดใน 5 ภาค ได้แก่ เชียงใหม่, นครราชสีมา, นครปฐม, กาญจนบุรี, ชลบุรี, ระยอง, สุราษฎร์ธานี, กระบี่, ภูเก็ต, สงขลา และยะลา ให้ลูกค้าเข้าไปชมแบบสีและซื้อสินค้าได้

พัฒน์ทวีกล่าวด้วยว่า ปีนี้สีจระเข้มีโครงการประกวดเพื่อผลักดันด้านการตลาดในระดับประเทศด้วยในโครงการ “SEE JORAKAY Sculpture Design Contest” เวทีที่เปิดให้นักศึกษาออกแบบประติมากรรมด้วยสีสร้างลายจาก “สีจระเข้” เพื่อชิงเงินรางวัล 250,000 บาท และได้นำมาตั้งแสดงจริงในสำนักงานใหญ่จระเข้ โดยล่าสุดมีนักศึกษาส่งประกวดแล้วกว่า 137 ผลงาน เตรียมตัดสินรอบไฟน่อลในงานบ้านและสวนแฟร์วันที่ 25 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายนนี้

ข้อมูลจาก Creden Data ระบุว่า เมื่อปี 2566 บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ทำรายได้ไปกว่า 3,700 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 373 ล้านบาท ชินธรคาดว่าปี 2567 นี้จระเข้น่าจะทำรายได้แตะ 4,000 ล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 8% จากปีก่อน

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image