logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
สุขภาพ

สองนักวิทย์อเมริกันคว้าโนเบลการแพทย์ จากผลงานค้นพบ microRNA 

สองนักวิทยาศาสตร์อเมริกันคว้ารางวัลโนเบลสาขาสรีรศาสตร์หรือการแพทย์ ในวันจันทร์ ซึ่งเป็นสาขาแรกที่มีการประกาศในปีนี้ วิคเตอร์ อัมโบรส์ และแกรี รัฟกัน ได้รับรางวัลโนเบลจากผลงานการค้นพบ microRNA ซึ่งเป็นชิ้นส่วนด้านพันธุกรรมขนาดเล็กจิ๋วที่สามารถเปลี่

โดย: voathai.com

  • Oct 15 2024
  • 129
  • 7971 Views
สองนักวิทย์อเมริกันคว้าโนเบลการแพทย์ จากผลงานค้นพบ microRNA 
สองนักวิทย์อเมริกันคว้าโนเบลกา
สองนักวิทยาศาสตร์อเมริกันคว้ารางวัลโนเบลสาขาสรีรศาสตร์หรือการแพทย์ ในวันจันทร์ ซึ่งเป็นสาขาแรกที่มีการประกาศในปีนี้ วิคเตอร์ อัมโบรส์ และแกรี รัฟกัน ได้รับรางวัลโนเบลจากผลงานการค้นพบ microRNA ซึ่งเป็นชิ้นส่วนด้านพันธุกรรมขนาดเล็กจิ๋วที่สามารถเปลี่ยนแปลงการทำงานของยีนส์ได้ในระดับเซลล์ และอาจนำไปสู่การคิดค้นวิธีใหม่ในการรักษามะเร็ง คณะกรรมการรางวัลโนเบล ระบุว่า การค้นพบของนักวิทยาศาสตร์คู่นี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีความสำคัญในระดับพื้นฐานของการทำความเข้าใจการทำงานของสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ปัจจุบัน อัมโบรส์เป็นศาสตราจารย์ด้านวิทยาศาสตร์ธรรมชาติที่วิทยาลัยการแพทย์ มหาวิทยาลัยแห่งแมสซาชูเซตส์ (University of Massachusetts Medical School) ขณะที่รัฟกันเป็นศาสตราจารย์ด้านพันธุกรรมศาสตร์ที่วิทยาลัยการแพทย์ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด (Harvard Medical School) เมื่อปีที่แล้ว รางวัลโนเบลสาขาการเเพทย์ตกเป็นของนักวิทยาศาสตร์จากอเมริกาและฮังการี ผู้ค้นพบแนวทางการพัฒนาวัคซีน mRNA ต้านโควิด-19 และวัคซีนอื่น ๆ ในอนาคต ผู้ได้รับรางวัลโนเบลจะได้รับเงินรางวัล 11 ล้านโครนสวีเดน (1 ล้านดอลลาร์) และมีกำหนดขึ้นรับรางวัลในพิธีที่จะจัดขึ้นในกรุงสตอกโฮล์ม ในวันที่ 10 ธันวาคมนี้ อันเป็นวันครบรอบการเสียชีวิตของอัลเฟรด โนเบล นักวิทยาศาสตร์ผู้ก่อตั้งรางวัลนี้ในปี 1895 และมีการเริ่มมอบรางวัลมาตั้งแต่ปี 1901 รางวัลโนเบลสาขาการแพทย์นี้ถือเป็นสาขาแรกของการประกาศรางวัลโนเบลในแต่ละปี โดยวันอังคารจะมีการประกาศรางวัลสาขาฟิสิกส์ วันพุธประกาศสาขาเคมี สาขาวรรณกรรมในวันพฤหัสบดี และวันศุกร์จะประกาศสาขาสันติภาพ ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยสาขาเศรษฐศาสตร์ในวันที่ 14 ตุลาคมนี้ ที่มา: เอพี  

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image