logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
สุขภาพ

สหรัฐฯ เรียกคืนเนื้อแปรรูปปนเปื้อน 3 ล้าน กก. ดับแล้ว 9 ป่วยเกือบ 60

นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม บอร์สเฮด (Boar’s Head) ผู้ผลิตเนื้อแปรรูปรายใหญ่สั่งเรียกคืนสินค้ามากกว่า 7 ล้านปอนด์ หรือ 3 ล้านกว่ากิโลกรัมหลังพบการปนเปื้อนเชื้อลิสทีเรียในผลิตภัณฑ์ที่กระจายไปทั่วสหรัฐฯ และพื้นที่ใกล้เคียง ศูนย์ควบคุมโรคสหรัฐฯ หรือ CDC ระ

โดย: voathai.com

  • Oct 15 2024
  • 99
  • 6312 Views
สหรัฐฯ เรียกคืนเนื้อแปรรูปปนเปื้อน 3 ล้าน กก. ดับแล้ว 9 ป่วยเกือบ 60
สหรัฐฯ เรียกคืนเนื้อแปรรูปปนเป
นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม บอร์สเฮด (Boar’s Head) ผู้ผลิตเนื้อแปรรูปรายใหญ่สั่งเรียกคืนสินค้ามากกว่า 7 ล้านปอนด์ หรือ 3 ล้านกว่ากิโลกรัมหลังพบการปนเปื้อนเชื้อลิสทีเรียในผลิตภัณฑ์ที่กระจายไปทั่วสหรัฐฯ และพื้นที่ใกล้เคียง ศูนย์ควบคุมโรคสหรัฐฯ หรือ CDC ระบุว่าต้นตอการปนเปื้อนมาจากเนื้อที่ผลิตในรัฐเวอร์จิเนียระหว่าง 11 มิถุนายน ถึง 17 กรกฎาคม 2024 ที่จำหน่ายทั่วสหรัฐฯ และบางส่วนไปที่เม็กซิโก โดมินิกัน และเกาะเคย์แมน เชื้อโรคนี้อาจทำให้ผู้ติดเชื้อมีอาการเป็นไข้ ปวดหัว อาหารเป็นพิษ ในกรณีที่ร้ายแรงอาจแท้งลูกหรือเสียชีวิตได้ เนื่องจากเชื้อโรคมีเวลาฟักตัว 2-10 สัปดาห์ ระบาดผ่านการกิน และสินค้ามีอายุวางขายได้ยาวนานถึง 44 วัน ทำให้ตอนนี้ยังมีการจับตามองสถานการณ์กันอยู่ และจนถึง 4 กันยายน มีผู้เสียชีวิตแล้ว 9 ราย เจ็บป่วย 57 คนใน 18 รัฐ กระทรวงเกษตรสหรัฐฯ เผยแพร่รายชื่อของสินค้าที่ถูกเรียกคืน และภาพฉลากของผลิตภัณฑ์ที่มีมากกว่า 80 รายการ CDC เตือนผู้บริโภคให้ตรวจสอบสินค้าว่าเป็นแพคเกจในการเรียกคืนหรือไม่ หากใช่ก็ต้องทิ้งและห้ามกิน เช็ดล้างจุดเก็บสินค้าให้สะอาด เคลียร์ของกินในพื้นที่เดียวกัน และพบแพทย์หากมีอาการป่วย จนถึงเดือนกันยายน หน่วยงานอาหารและยาสหรัฐฯ ประกาศคำเตือนการระบาดของสิ่งปนเปื้อนในอาหารหรือสัตว์แล้ว 14 ครั้ง อาทิ แตงกวา ใบโหระพา อาหารสุนัข รวมถึงไก่ เต่า และกิ้งก่า ซึ่งหลายกรณีนั้นสามารถควบคุมได้แล้ว เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีการเรียกคืนแตงกวาปนเปื้อนแบคทีเรียซัลโมเนลลาที่ทำให้มีผู้ป่วยมากกว่า 550 รายและไม่มีผู้เสียชีวิต ส่วนการระบาดของลิสทีเรียครั้งใหญ่ เกิดขึ้นก่อนหน้านี้เมื่อปี 2011 โดยปนเปื้อนมากับแคนตาลูป ที่มา: ศูนย์ควบคุมโรคแห่งสหรัฐฯ, กระทรวงเกษตรสหรัฐฯ

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image