logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ต่างประเทศ

เกาหลีใต้เผยโสมเเดงเตรียทำลายถนนเชื่อมสองประเทศ

SEOUL, South Korea — เกาหลีใต้กล่าววันจันทร์ว่าพบสัญญาณที่เป็นไปได้ว่าเกาหลีเหนือกำลังเตรียมที่จะทำลายทางเชื่อมของทั้งสองประเทศทางด้านเหนือ ที่ปัจจุบันไม่ได้ถูกใช้งาน  ข่าวนี้เกิดขึ้นท่ามกลางความตึงเครียดระหว่างรัฐบาลโซลและเปียงยางที่ทวีขึ้น เมื่อ

โดย: voathai.com

  • Oct 15 2024
  • 163
  • 2898 Views
เกาหลีใต้เผยโสมเเดงเตรียทำลายถนนเชื่อมสองประเทศ
เกาหลีใต้เผยโสมเเดงเตรียทำลายถ
SEOUL, South Korea — เกาหลีใต้กล่าววันจันทร์ว่าพบสัญญาณที่เป็นไปได้ว่าเกาหลีเหนือกำลังเตรียมที่จะทำลายทางเชื่อมของทั้งสองประเทศทางด้านเหนือ ที่ปัจจุบันไม่ได้ถูกใช้งาน  ข่าวนี้เกิดขึ้นท่ามกลางความตึงเครียดระหว่างรัฐบาลโซลและเปียงยางที่ทวีขึ้น เมื่อเกาหลีเหนือกล่าวหาว่าเกาเหลีใต้ส่งโดรนเข้ามาในเขตเเดนของตน การทำลายถนนดังกล่าวเป็นไปตามท่าทีของผู้นำเกาหลีหเนือ คิม จอง อึน ที่ต้องการตัดสัมพันธ์กับเกาหลีใต้ ตลอดจนย้ำให้เห็นว่ารัฐบาลโซลเป็นศัตรูหลักของเปียงยาง และล้มเลิกเป้าหมายที่มีมาหลายสิบปีในการเเสวงหาทางรวมชาติอย่างสันติ กองทัพเกาหลีใต้กล่าววันจันทร์ว่า กำลังติดตามความเคลื่อนไหวหลายด้านภายในเกาหลีเหนือ ที่ดูเหมือนว่าเป็นการเตรียมทำลายถนน เช่นการติดตั้งอุปกรณ์ที่กั้นบังตาหรือตาข่าย ซึ่งอาจใช้ระหว่างการระเบิดถนน ลี ซุง จูน โฆษกของผู้บัญชาการเหล่าทัพร่วมของเกาหลีใต้กล่าวว่าการระเบิดถนนโดยฝ่ายเปียงยางอาจเกิดขึ้นในวันจันทร์ อย่างไรก็ตามไม่เป็นที่ทราบเเน่ชัดว่าระดับของการทำลายถนนจะรุนเเรงเท่าใด โฆษกลี กล่าวด้วยว่า ทางการโซลเชื่อว่า อีกไม่นานนี้ เกาหลีเหนืออาจยิงขีปนาวุธขึ้นสู่อวกาศอีกด้วย ซึ่งจะถือเป็นการละมิดมติของสหประชาชาติ ที่ห้ามรัฐบาลเปียงยางทดลองเทคโนโลยีขีปนาวุธระยะไกล เขากล่าวโดยไม่ได้ให้รายละเอียดว่าเกาหลีเหนือาจจะ "ทำการยั่วยุเล็ก ๆ บางอย่าง" เพื่อยกระดับแรงกดดันต่อเกาหลีใต้  ก่อนหน้านี้เกาหลีเหนือกล่าวหาเกาหลีใต้ว่าส่งโดรนเข้าไปในฝั่งของตน เหนือกรุงเปียงยางเพื่อโปรยใบปลิวโฆษณาชวนเชื่อ 3 ครั้งในเดือนนี้ ส่วนเกาหลีใต้ปฏิเสธที่จะยืนยันว่าทำเช่นนั้นจริงหรือไม่ แต่เตือนว่าจะลงโทษเกาหลีเหนือถ้าประชาชนของตนถูกคุกคาม ทางการเปียงยางจึงขู่กลับว่า หากเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก จะตอบโต้โดยใช้กำลัง ในเเถลงการณ์เมื่อวันอาทิตย์ กระทรวงกลาโหมเกาหลีเหนือกล่าวว่ากองทัพได้ออกคำสั่งให้หน่วยทหารที่อยู่ใกล้ชายเเดนเกาหลีใต้ เช่นกองกำลังรถถัง ให้ "เตรียมพร้อมยิงเต็มที่" โฆษกกล่าวด้วยว่า ดินเเดนเกาหลีใต้ "อาจกลายเป็นกองเถ้าถ่าน" หากโดนถล่มโดยเกาหลีเหนือ บ่อยครั้งที่เกาหลีเหนือออกเเถลงการณ์ที่ปลุกเร้าบรรยากาศสงคราม เมื่อความตึงเครียดกับฝ่ายตรงข้ามยกระดับขึ้น ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า เป็นไปได้ยากมากที่เกาหลีเหนือจะโจมตีอย่างเต็มรูปแบบก่อนเพราะกองทัพของเปียงยางไม่สามารถเทียบได้กับอานุภาพทางทหารของเกาหลีใต้และสหรัฐฯ รวมกัน โค บิยังแซม โฆษกเกาหลีใต้แห่งกระทรวงรวมชาติกล่าววันจันทร์ว่าการกล่าวหาของเกาหลีเหนือเรื่องโดรนเกาหลีใต้มีจุดประสงค์เพื่อสร้างความตึงเครียด ในการปลุกความสามัคคีภายในเกาหลีเหนือเอง และพยายามสั่นคลอนเสถียรภาพของเกาหลีใต้ เขากล่าวว่าเปียงยางไม่มีทางที่จะได้ในสิ่งที่ต้องการจากเกาหลีใต้ ด้วยวิธีข่มขู่หรือยั่วยุ ผู้สังเกตุการณ์กล่าวว่า กลุ่มนักเคลื่อนไหวที่ต่อต้านเปียงยางอาจเป็นผู้ส่งโดรนไปเกาหลีเหนือเมื่อเดือนที่เเล้ว เมื่อ 2 ปีก่อน เกาหลีใต้ส่งโดรนสอดเเนมข้ามไปเกาหลีเหนือ หลังจากที่กล่าวหาฝ่ายเปียงยางว่าส่งโดรนเข้ามาเกาหลีใต้ ปัจจุบันความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลีอยู่ในระดับสูงสุดในรอบหลายปี ผู้สันทัดกรณีกล่าวว่า ในเดือนพฤศจิกายนที่จะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เกาหลีเหนืออาจทดสอบอาวุธครั้งใหญ่ เพื่อยกระดับการต่อรองทางการทูตกับรัฐบาลวอชิงตัน ที่มา: เอพี

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image