logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

VinFast VF Wild ต้นแบบปิคอัพขนาดกลางพลังไฟฟ้าจากเวียดนาม

ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่ / จันทนา เจริญทวี ●   วินฟาสท์ ออโต้ ประเทศไทย นำรถต้นแบบปิคอัพขนาดกลางพลังงานไฟฟ้า VF Wild มาจัดแสดงในงาน 2024 บางกอก มอเตอร์โชว์ รถรุ่นนี้เผยโฉมเป็นครั้งแรกไปในงาน 2024 Consumer Electronics Show ต้นปีที่ผ่านมา และเรียกเสียงฮือ

โดย: motortrivia.com

  • Mar 27 2024
  • 104
  • 8102 Views
VinFast VF Wild ต้นแบบปิคอัพขนาดกลางพลังไฟฟ้าจากเวียดนาม
VinFast VF Wild ต้นแบบปิคอัพขน

ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่ / จันทนา เจริญทวี

●   วินฟาสท์ ออโต้ ประเทศไทย นำรถต้นแบบปิคอัพขนาดกลางพลังงานไฟฟ้า VF Wild มาจัดแสดงในงาน 2024 บางกอก มอเตอร์โชว์ รถรุ่นนี้เผยโฉมเป็นครั้งแรกไปในงาน 2024 Consumer Electronics Show ต้นปีที่ผ่านมา และเรียกเสียงฮือฮอาได้ไม่น้อยจากงานออกแบบที่ทันยุคสมัยและมีความลงตัว นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่าวินฟาสท์อาจจะขึ้นสายการผลิตรถรุ่นนี้ด้วย โดยวางตำแหน่งทางการตลาดในฐานะโปรดัคท์ระดับโกลบอล

●   ตลาดปิคอัพไฟฟ้าสำคัญอย่างไร?… ปัจจุบันตลาดรถปิคอัพคิดเป็นสัดส่วนยอดขายประมาณครึ่งหนึ่งของยอดจำหน่ายรถยนต์ทั่วโลก และรถปิคอัพไฟฟ้าในกลุ่มปิคอัพขนาดกลาง (Mid-size pickup truck) ยังเปิดกว้างมากๆ ในขณะนี้ และตลาดโลกคู่แข่งก็ยังมีไม่มากนัก ผู้ผลิตรถแบรนด์ใดขยับตัวได้ก่อนก็น่าจะมีสิทธิ์ที่จะครองพื้นที่ตลาดได้ในระยะหนึ่ง… หรือจนกว่าผู้ผลิตปิคอัพรายใหญ่จะเริ่มส่งรถลงตลาด

●   สำหรับ VF Wild ตัวรถอยู่ในโฉมของปิคอัพขนาดกลาง ตัวถัง Double Cab ห้องโดยสาร 5 ที่นั่งแบบไร้เสากลาง, กระจกข้างแทนที่ด้วยกล้อง, ประตูเปิดแบบ Barn doors, หลังคาพาโนรามิค ซันรูฟ งานออกแบบเน้นเหลี่ยมสันรอบคันทั้งภายนอกและภายใน ให้ความรู้สึกแข็งแกร่งและพร้อมลุยแบบรถออฟ-โรดเมื่อแรกเห็น

●   ตรงนี้มีเรื่องน่าสนใจด้านงานออกแบบครับ… ครั้งนี้วินฟาสท์เลือกใช้สตูดิโอสัญชาติออสเตรีย GoMotiv ในการออกแบบ VF Wild ต่างจากรถรุ่นอื่นๆ ในค่ายที่ใช้บริการ Pininfarina เป็นหลัก คาดว่าวินฟาสท์ตั้งใจจะทำตลาดปิคอัพไฟฟ้ามากพอสมควร เนื่องจากออสเตรเลียนั้นเป็นหนึ่งในตลาดปิคอัพที่สำคัญมากในลำดับต้นๆ ของโลก และ GoMotiv ก็ออกแบบรถรุ่นนี้มาได้อย่างน่าประทับใจเสียด้วย

●   หนึ่งในไฮไลท์สำคัญคือฝาห้องโดยสารทางด้านหลังที่สามารถพับเก็บได้ด้วยระบบไฟฟ้า หมายความว่าหากไม่ใช้งานเบาะหลัง VF Wild จะสามารถเพิ่มพื้นที่บรรทุกได้แบบรถปิคอัพตอนเดี่ยว

●   ตัวรถมีความยาว 5,324 มม. กว้าง 1,997 มม. เทียบกับคู่แข่งในกลุ่มปิคอัพขนาดกลางตัวถัง Double Cab พลัง ICE แล้ว VF Wild จะสั้นกว่า Ford Ranger ราว 46 มม., ยาวกว่า Isuzu D-MAX ราว 39 มม., สั้นกว่า Mitsubishi Triton ราว 36 มม. และสั้นกว่า Toyota Hilux ราว 21 มม.

●   ชุดระบบขับเคลื่อนยังไม่มีรายละเอียดในเวลานี้ครับ ความเป็นไปได้ที่ใกล้เคียงที่สุดก็คือมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ หมุนล้อแบบ All-whell drive ส่วนเรื่องระยะทางในการขับนั้น อยากได้เท่าไหร่ก็ขึ้นอยู่กับว่าวินฟาสท์จะตัดสินใจใช้แบตเตอรี่แพคความจุเท่าใด ซึ่งนั้นจะส่งผลกับราคาจำหน่ายของคันจริงด้วย

●   ใครสนใจไปชมคันจริงกันได้ในงาน บางกอก มอเตอร์โชว์ 2024 ครับ ยังมีเวลาจนถึงวันที่ 7 เมษายน 2567        ●

BIMS 2024 : VinFast VF Wild Concept

The post VinFast VF Wild ต้นแบบปิคอัพขนาดกลางพลังไฟฟ้าจากเวียดนาม appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites