logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
วาไรตี้

ชวนชิมอาหารไทย4ภาคดั่งเดิมที่ “Eat Drink Love สุวรรณภูมิ”

ที่นี่ถือเป็นแหล่งรวมอาหารไทยแสนอร่อยที่อยากให้มาลิ้มลองกัน โดยเฉพาะช่วงเดือนเมษานี้ เขาจัดเมนูพิเศษ เป็นอาหารไทย 4 ภาค ที่เชฟรังสรรค์รสชาติมาแบบจัดเต็มจริงๆ ทั้งอาหารไทยภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคใต้ และจัดอาหารมงคล ที่หลังปีใหม่ไทย ต้องทานกันเพื่


  • Apr 18 2024
  • 155
  • 3203 Views
ชวนชิมอาหารไทย4ภาคดั่งเดิมที่ “Eat Drink Love สุวรรณภูมิ”
ชวนชิมอาหารไทย4ภาคดั่งเดิมที่

ที่นี่ถือเป็นแหล่งรวมอาหารไทยแสนอร่อยที่อยากให้มาลิ้มลองกัน โดยเฉพาะช่วงเดือนเมษานี้ เขาจัดเมนูพิเศษ เป็นอาหารไทย 4 ภาค ที่เชฟรังสรรค์รสชาติมาแบบจัดเต็มจริงๆ ทั้งอาหารไทยภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคใต้ และจัดอาหารมงคล ที่หลังปีใหม่ไทย ต้องทานกันเพื่อความเป็นสิริมงคล จัดพิเศษกันเฉพาะเดือนนี้เท่านั้น วันนี้ถึงวันที่ 30 เมษายน รสชาติดั่งเดิมของพื้นบ้านไทย4ภาค


มาเริ่มกันที่ภาพเหนือ อาหารไทยที่ทางเชฟของ “Eat Drink Love สุวรรณภูมิ” นำมาเสริฟเริ่มกันด้วย

แกงขนุนกระดูกซี่โครงหมู ( Young Jackfruit Curry with Baby Pork Ribs ) เมนูนี้หลังวันสงกรานต์ทางภาคเหนือจะต้องทำทานกันทุกบ้าน เพราะมีความเชื่อว่าถ้าทานขนุนและจะมีคนหนุนนำ รสชาติจะออกไปทางพื้นบ้านทางเหนือ เมนูนี้เป็นเมนูที่หาทานได้ยากมากแต่ที่นี้เลยจัดให้

 

ไส้อั่วย่าง ( Sai Oua Grilled Northern Thai Pork Sausage ) อาหารพื้นบ้านล้านนา ที่นำหมูสับมาคลุกเคล้ากับพริกแกงเครื่องเทศทางเหนือ มายัดในไส้อ่อนแล้วนำไปย่าง มีรสเผ็ดนิดหน่อยแต่ไม่มาก ต่างชาติก้อสามารถทานได้ เป็นอาหารเอกลักษณ์และเสน่ห์ทางวัฒนธรรมของภาคเหนือ โดยนำไส้อั่วมาจัดวางกับเครื่องเคียง

 

ถัดมาเป็นอาหารภาคกลาง ส้มตำไทยกับกุ้งแม่น้ำย่าง ( Papaya Salad with Grilled River Prawn ) ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ๆ เสริฟมากับส้มตำไทยมาพร้อมกับกุ้งแม่น้ำย่างที่เหลืองอร่ามไปด้วยมันกุ้งเสริฟเข้าด้วยกัน เมนูจานนี้ก็โดดเด่นใครเห็นเป็นต้องสั่งอันดับแรกๆถือเป็นหนึ่งเมนูที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าที่เข้ามาทานอาหารที่นี่เป็นอย่างมาก

ตามมาด้วย พะแนงหมูมะเขือพวง ( Pork Panang Curry with Pea Eggplants) เมนูแกงโบราณอาหารไทยที่ยังคุ้นลิ้นคนไทยจนทุกวันนี้ กะทิข้นๆ หมูนุ่นๆตักราดข้าวสวยร้อนๆ สุดแสนจะอร่อยเต็มคำโต

 

ตามติดด้วย กุ้งแม่น้ำต้มยำน้ำข้น ( “Tom Yum” Spicy & Sour Creamy Soup with River Prawn ) ต้มยำข้นๆ สีออกแดงเหมือนจะเผ็ดแต่ไม่เผ็ด ซดน้ำร้อนๆ ให้รสชาติจี๊ดจ๊าดถึงใจ กุ้งแม่น้ำขนาดกำลังพอดี ถูกปากทั้งคนไทยและต่างชาติที่เข้ามาชิมกันเลยทีเดียว


จากอิสานแล้วมาที่ภาคอิสานกันบ้าง จะขาดเมนูนี้ไม่ได้เลยนั้นก้อคือ ลาบหมู ( Spicy Minced Pork Salad ) รสชาติครบรส ไม่ว่าจะเป็น ต้นหอมซอย หอมแดงซอย พริกป่น ลงไปคลุกกับหมูสับรวน ปรุงรสด้วยน้ำปลาและน้ำมะนาว ใส่ข้าวคั่วเข้าไป หอมอร่อยดีแท้ เมนูนี้ทางอิสานต้องทานกันเพราะถือว่าหลังสงกรานต์ใครทานลาบจะได้มีโชคมีลาภ ถือว่าเป็นอาหารมงคลทางภาคอิสาน

ตามมาด้วย ต้มแซ่บเนื้อตุ๋น ( Braised Beef Spicy Soup ) เมนูของอิสานที่เสริฟมากับหม้อดินร้อนๆ ที่ตุ๋นจนเนื้อเปื่อย เข้าปากแล้วละลายในปากเลยก้อว่าได้


ถัดมา ไปที่ใต้สุดของไทย กับ คั่วกลิ้งหมูสับ ( Southern Stir-Fried Pork with Yellow Curry Paste ) เมนูอาหารใต้ที่ขึ้นชื่อเรื่องความเผ็ดร้อนและหอมกรุ่นด้วยเครื่องแกงที่ทำจากสมุนไพร ไม่ว่าจะเป็นพริก ขมิ้น ข่า ตะไคร้ ผิวมะกรูด กะปิ หมูสับที่นำเนื้อหมูกระดูกอ่อนมาสับเวลาทานแล้ว ขบลงไปตรงกระดูกอ่อนทำให้ลืมรสชาติของความเผ็ดเครื่องแกงไปเลยก้อว่าได้

และที่ขาดไม่ได้สำหรับอาหารไทยภาคใต้เห็นจะเป็น ผัดสะตอ เชฟนำเสนอ ผัดสะตอกุ้งกับหมูสับ ( Stir Fried Bitter Beans with Ground Pork and Shrimp ) รสชาดจัดจ้าน เมนูยอดนิยมของชาวใต้แต่ก้อเป็นที่นิยมของคนใต้และคนภาคอื่นๆ

 

มาที่เมนู เมนูอาหารจานเดียว ทานง่าย รวดเร็ว อร่อยทันใจ เผื่อใครที่ต้องการความเร่งด่วน และมาท่านเดียวขอแนะนำข้าวผัดกะปิกับฉู่ฉี่กุ้งแม่น้ำ ( Shrimp Paste Fried Rice with River Prawn Dried Red ) ข้าวผัดกะปิวางเคียงกุ้งแม่น้ำตัวเป้งทานคู่กับซอสฉู่ฉี่ที่แยกใส่ถ้วยเพื่อให้ราดได้มากน้อยตามแต่ใจเช่นกัน เป็นอีกหนึ่งเมนูที่อยากให้ลิ้มลองกัน กุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ผ่าครึ่งมันเต็มหัวเหลืองอร่าม ราดด้วยซอสฉู่ฉี่ อร่อยจริง…

ทานอาหารคาวกันแบบอิ่มหน่ำสำราญแล้ว จะขาดอาหารหวานไปได้อย่างไร เสริฟ 2 เมนู มี ข้าวเหนียวมะม่วงกับไอศกรีมกะทิ ( Mango with Sticky Rice and Coconut Ice-cream กับ แคร็ปรูว์แชีตเสริฟกับไอศกรีมวนิลา Crepe Suzette with Vanilla Ice-cream สองเมนูอาหารหวานอร่อยๆ ดับร้อนของฤดูนี้ปิดท้าย ซึ่งทางโรงแรมฯ ได้คัดสรรมาเป็นเมนูมื้อพิเศษประจำหน้าร้อนเดือนเมษายนนี้ ไม่อยากให้พลาด ตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นเดือนนี้เท่านั้น

… เดือนพิเศษวันพิเศษ มื้อพิเศษ กับคนพิเศษ ที่นี่ “Eat Drink Love สุวรรณภูมิ” แหล่งรวมอาหารอร่อยไทยแท้ๆ จากเดอะ พาร์คไนน์ สุวรรณภูมิ


ติดต่อสอบถามหรือจองมาก่อนได้ที่

Eat Drink Love Suvarnabhumi Tel. 02 119 2188

Location : https://g.page/eat-drink-love-suvarnabhumi

Link Page : www.facebook.com/TheParkNineSuvarnabhumi

#theparkninehotel #theparkninesuvarnabhumi #eatdrinklovesuvarnabhumi #อาหารไทยอร่อย

The post ชวนชิมอาหารไทย4ภาคดั่งเดิมที่ “Eat Drink Love สุวรรณภูมิ” first appeared on สำนักข่าว บางกอก ทูเดย์.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites