logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
วาไรตี้

จังหวัดตาก แถลงข่าวสถานการณ์ชายแดนไทยเมียนมา อ.แม่สอด จ.ตาก

วันที่ 22 เม.ย. 67  เวลา 14.00 น. ที่ ห้องประชุมสายประทีป ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดตาก อำเภอเมือง จังหวัดตาก นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานการแถลงข่าวสถานการณ์ชายแดนไทย เมียนมา ด้านอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก หลังเกิดสถานการณ์คว


  • Apr 23 2024
  • 174
  • 7546 Views
จังหวัดตาก แถลงข่าวสถานการณ์ชายแดนไทยเมียนมา อ.แม่สอด จ.ตาก
จังหวัดตาก แถลงข่าวสถานการณ์ชา
วันที่ 22 เม.ย. 67  เวลา 14.00 น. ที่ ห้องประชุมสายประทีป ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดตาก อำเภอเมือง จังหวัดตาก นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานการแถลงข่าวสถานการณ์ชายแดนไทย เมียนมา ด้านอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก หลังเกิดสถานการณ์ความไม่สงบตามแนวชายแดนฝั่งประเทศเมียนมา โดยมี พล.ต. เจษฎา เงินกอบทอง ผบ.มทบ.310 พ.อ. ไมตรี ชูปรีชา รอง ผบ.กกล.นเรศวร พ.ต.อ.เทพปทาน นิพิวรรณ์ รอง ผบก.ภ.จว. พ.อ.เรืองเดช ฟูปินวงศ์ รอง ผอ.รมน.จว. นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก และ นายปุริฉัตร ยิ่งรังสรรค์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตาก ร่วมแถลงข่าวให้กับสื่อมวลชนที่ร่วมรับฟัง
ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวว่า สถานการณ์ตามแนวชายแดนที่เกิดขึ้น ปัจจุบันเริ่มมีการขอเคลื่อนย้ายกลับด้วยความสมัครใจของผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา (ผภสม.) ซึ่งยืนยันว่าการดูแล ผภสม.ได้ยึดการปฏิบัติตามหลักมนุษยธรรม และขอให้เชื่อมั่นการทำงานของทุกภาคส่วนว่าทำงานกันอย่างเต็มที่ โดยทุกหน่วยงานได้ให้การสนับสนุนและบูรณาการการทำงานร่วมกันทั้งฝ่ายความมั่นคง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และสาธารณสุข ซึ่งทางจังหวัดต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายมา ณ โอกาสนี้
ทางด้านรองผบ.กกล.นเรศวร ได้รายงานสถานการณ์ภาพรวม จากการสู้รบในฝั่งเมียนมา แม้ปัจจุบันจะอยู่ในสถานการณ์หยุดยิงแต่ฝั่งเมียนมายังคงมีการวางกำลังตามจุดต่าง ๆ ซึ่งต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป
สำหรับการปฏิบัติของฝ่ายไทยได้มีการประสานการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด มีการจัดชุดลาดตระเวน เฝ้าตรวจตามแนวชายแดน การตั้งจุดตรวจในพื้นที่ชั้นใน และการจัดชุดสร้างการรับรู้ให้กับประชาชน ขณะที่ด้านการค้าชายแดนบริเวณสะพานมิตรภาพไทย เมียนมาแห่งที่ 2 อาจติดขัดบ้าง แต่คาดการณ์ว่าจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นเช่นเดียวกับจำนวน ผภสม. ที่ลดจำนวนลงเรื่อย ๆ เนื่องจากเริ่มมีการเคลื่อนย้ายกลับด้วยการสมัครใจ พร้อมกันนี้หน่วยความมั่นคงขอขอบคุณประชาชน ที่ให้กำลังใจและดูแลอาหาร น้ำดื่ม ให้กับเจ้าหน้าที่ซึ่งเจ้าหน้าที่จะร่วมมือกันดูแลรักษาความมั่นคง ความปลอดภัยให้กับพี่น้องชาวไทยอย่างเต็มกำลังความสามารถต่อไป
ขณะที่ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตาก กล่าวว่า โรงพยาบาลทุกแห่งเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ โดยเมื่อวันที่ 20 เมษายน โรงพยาบาลแม่สอดได้ประกาศใช้แผนฉุกเฉิน เพื่อเป็นการระดมทรัพยากร และบุคลากรมาดูแลผู้ป่วยซึ่งมีจำนวนมาก โดยประกาศใช้เพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งย้ำว่าไม่ใช่การประกาศภาวะฉุกเฉินตามที่มีสื่อบางแห่งเสนอข่าวแต่อย่างใด ที่ผ่านมาเคยได้ประกาศใช้แผนนี้ เช่น กรณีอุบัติเหตุที่มีผู้บาดเจ็บจำนวนมากที่มาพร้อมกันในคราวเดียว ทั้งนี้โรงพยาบาลในพื้นที่มีศักยภาพสามารถรองรับผู้ป่วยได้มากถึง 60 – 100 ราย โดยให้ความมั่นใจว่าประชาชนไทยจะได้รับการบริการจากบุคลากรทางสาธารณสุขเช่นเดิมแม้จะมีสถานการณ์เกิดขึ้น
สำหรับการติดตามสถานการณ์ ขอความร่วมมือสื่อมวลชนและประชาชน ติดตามข้อมูลข่าวสารได้จากการแถลงข่าวประจำวันของศูนย์สั่งการชายแดนไทย เมียนมา จังหวัดตาก เพื่อป้องกันความสับสนและความคลาดเคลื่อนของข้อเท็จจริงต่อไป
ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดตาก
ภาพ : สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตาก

The post จังหวัดตาก แถลงข่าวสถานการณ์ชายแดนไทยเมียนมา อ.แม่สอด จ.ตาก first appeared on สำนักข่าว บางกอก ทูเดย์.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites