logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ไลฟ์สไตล์

'บิดาแห่งซูโดกู' มากิ คาจิ เสียชีวิตแล้วในวัย 69 ปี

นายมากิ คาจิ ผู้คิดค้นพัฒนา ซูโดกู (Sudoku) ปริศนาตัวเลขที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก เสียชีวิตแล้วในวัย 69 ปีด้วยโรคมะเร็งท่อน้ำดี  นายคาจิ ผู้ได้ชื่อว่าเป็น "บิดาแห่งซูโดกู" เป็นผู้พัฒนาเกมซูโดกูให้เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย โดยตั้งชื่อตามภาษาญี่ปุ่

โดย: voathai.com

  • Sep 24 2021
  • 108
  • 4750 Views
นายมากิ คาจิ ผู้คิดค้นพัฒนา ซูโดกู (Sudoku) ปริศนาตัวเลขที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก เสียชีวิตแล้วในวัย 69 ปีด้วยโรคมะเร็งท่อน้ำดี  นายคาจิ ผู้ได้ชื่อว่าเป็น "บิดาแห่งซูโดกู" เป็นผู้พัฒนาเกมซูโดกูให้เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย โดยตั้งชื่อตามภาษาญี่ปุ่นที่นำคำว่า "ตัวเลข" กับ "หนึ่งเดียว" มารวมกัน ผู้เล่นจะต้องนำตัวเลข 1 ถึง 9 มาใส่ในตารางให้ครบทั้งแนวตั้ง แนวนอน และในบล็อก 9 ช่อง โดยไม่ซ้ำตัวเลขกัน  คาจิ ดำรงตำแหน่งซีอีโอของบริษัท Nikoli Co. ซึ่งเป็นบริษัทที่เขาก่อตั้งขึ้นเพื่อออกแบบเกมปริศนาต่าง ๆ จนถึงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ที่บ้านของเขาในเมืองมิตากะ ในเขตกรุงโตเกียว  ซูโดกู ก่อกำเนิดขึ้นเมื่อปี 1983 โดยดัดแปลงมาจากเกมปริศนาตัวเลขเก่าแก่ ก่อนที่จะได้รับความนิยมอย่างมากหลังปี ค.ศ. 2004 เมื่อมีการตีพิมพ์ปริศนาตัวเลขนี้ในหนังสือพิมพ์ The Times ของอังกฤษ จนกลายเป็นหนึ่งในเกมปริศนาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก มีการแข่งขันชิงแชมป์ซูโดกูในมากกว่า 100 ประเทศ และมีผู้เข้าร่วมราว 200 ล้านคน อ้างอิงจากบริษัท Nikoli เกมซูโดกูยังได้รับการพัฒนาจากเกมในหน้ากระดาษ กลายเป็นเกมดิจิทัลในโทรศัพท์มือถือ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา    

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites