logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ภูมิภาค

นักเรียนจิตอาสาช่วยงานสมโภชหลวงพ่อพระพุทธชินราช

พิษณุโลก  นักเรียนจากโร The post นักเรียนจิตอาสาช่วยงานสมโภชหลวงพ่อพระพุทธชินราช appeared first on Phitsanulok Hotnews.


  • Jan 27 2023
  • 56
  • 4017 Views
นักเรียนจิตอาสาช่วยงานสมโภชหลวงพ่อพระพุทธชินราช
นักเรียนจิตอาสาช่วยงานสมโภชหลว

พิษณุโลก  นักเรียนจากโรงเรียนพุทธชินราชพิทยา ร่วมกิจกรรมจิตอาสาเข้าช่วยงานสมโภชพระพุทธชินราชประจำปี 2566 หรือ งานวัดใหญ่ ทำหน้าที่จัดดอกไม้ ธูปเทียน นับเหรียญทำบุญประจำวันเกิด ปีเกิด บริการในจุดใบเสี่ยงทาย

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 27 ม.ค.2566  ที่บริเวณวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) อ.เมืองพิษณุโลก นายเฉลียว คำดี  ผู้อำนวยการโรงเรียนพุทธชินราชพิทยา พร้อมคณะครู ได้นำนักเรียนโรงเรียนพุทธชินราชพิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39 (พิษณุโลก-อุตรดิตถ์)   ร่วมกิจกรรมจิตอาสาเข้าช่วยงานสมโภชพระพุทธชินราชประจำปี 2566 หรือ งานวัดใหญ่ งานประเพณีที่สืบทอดกันมายาวนานของเมืองพิษณุโลก ทางวัดได้จัดเป็นประจำทุกปี ระหว่าง ในปีนี่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2566

นายเฉลียว คำดี  ผู้อำนวยการโรงเรียนพุทธชินราชพิทยา กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ทางคณะครูและนักเรียนได้มาร่วมทำกิจกรรมจิตอาสา ในแต่ละวันจะมีนักเรียนและคณะครูประมาณ 100 คน กระจายไปตามจุดต่างๆเพื่ออำนวยความสะดวก ในการทำหน้าที่จัดดอกไม้ ธูปเทียน นับเหรียญทำบุญประจำวันเกิด ปีเกิด บริการในจุดใบเสี่ยงทาย และตามจุดบริการต่าง ๆ ในบริเวณวัด เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชน จากจังหวัดพิษณุโลกและต่างจังหวัด เดินทางมานมัสการพระพุทธชินราช เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้เนื่องจากโรงเรียนพุทธชินราชพิทยา เป็นโรงเรียนที่อยู่ในความอนุเคราะห์ของทางหลวงพ่อวัดใหญ่ ซึ่งทางโรงเรียนได้รับความอนุเคราะห์มาโดยตลอด ดังนั้นเมื่อวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหารหรือวัดใหญ่  มีงานกิจกรรม ทางนักเรียนและคณะครูก็พร้อมที่จะช่วยเหลือเป็นการตอบแทนกับทางวัด อีกทั้งเป็นการส่งเสริมประสบการณ์ชีวิตให้กับนักเรียนและสร้างการมีจิตอาสาในการช่วยเหลือ โดยจะมีนักเรียนเข้ามาทำหน้าที่จิตอาสาวันละ 100 คน

The post นักเรียนจิตอาสาช่วยงานสมโภชหลวงพ่อพระพุทธชินราช appeared first on Phitsanulok Hotnews.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites