logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ภูมิภาค

เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาชมโรงงานผลิตอาหารสัตว์ชื่นชมธุรกิจสีเขียว BCG.

เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริ The post เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาชมโรงงานผลิตอาหารสัตว์ชื่นชมธุรกิจสีเขียว BCG. appeared first on Phitsanulok Hotnews.


  • Mar 23 2023
  • 73
  • 9026 Views
เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาชมโรงงานผลิตอาหารสัตว์ชื่นชมธุรกิจสีเขียว BCG.
เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาชมโรง

เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ชื่นชมนโยบายการขับเคลื่อนธุรกิจสีเขียว BCG.ของรัฐบาล โดยเฉพาะภาคเกษตรและอาหาร ที่เป็นอุตสาหกรรมสำคัญจุดแข็งของไทย


เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2566 นายโรเบิร์ต เอฟ. โกเดค เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยเดินทางมาเยี่ยมชมโรงงานผลิตอาหารสัตว์ของบริษัทคาร์กิลล์สยามจำกัด สำนักงานพิษณุโลก ต.ดอนทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นบริษัทผลิตอาหารและสินค้าเพื่อการเกษตรรายใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมากว่า 50 ปี โดยโรงงานอาหารสัตว์ที่ จ.พิษณุโลก เป็นหนึ่งใน 6 โรงงานในประเทศไทย แบ่งส่วนวิเคราะห์วิจัยตามมาตรฐานอาหารสำเร็จ มีกำลังการผลิตอาหารสัตว์น้ำและสัตว์บกที่มีคุณภาพ เดือนละ 8,000 ตัน ส่งจำหน่ายในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ

เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า นอกจากการดำเนินธุรกิจอาหารและเกษตรกรรมในรูปแบบที่ทันสมัยซึ่งจะเชื่อมโยงเกษตรกร ผู้ผลิต และผู้บริโภคเข้าด้วยกัน ในการสร้างระบบอาหารของโลกที่ยั่งยืนแล้ว ยังชื่นชมรัฐบาลไทย ที่ให้ความสำคัญกับการทำเศรษฐกิจชีวภาพ หรือ BCG Bio-Circular-Green Economy ซึ่งสหรัฐอเมริกาพร้อมสานต่อเทรนด์ธุรกิจโลก เพราะสอดรับกับจุดแข็งของไทย ที่มีความหลากหลายทางชีวภาพ ทั้งภาคเกษตรและอาหารที่เป็นอุตสาหกรรมสำคัญ

“การเดินทางมาครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของภาพใหญ่ความสัมพันธ์ระหว่างไทยและสหรัฐเรามีประวัติศาสตร์ 190 ปีแห่งความสัมพันธ์ด้านการฑูต ที่ทางสหรัฐอเมริกาเข้ามามีโอกาสลงทุนในประเทศไทยด้านการเกษตรกรรม อาหารสัตว์ ทำเศรษฐกิจทางด้านชีวภาพ ความสัมพันธ์ทาการทูตระหว่างทั้งสองประเทศการค้าสองทางในปี 2565 โตขึ้นเกือบร้อยละ 25 นั่นคือเกือบ 75,000 ล้านเหรียญ และสหรัฐฯยังคงเป็นตลาดส่งออกขนาดใหญ่ที่สุดของไทย”

สำหรับบริษัทคาร์กิลเป็นบริษัทของสหรัฐอเมริกาที่นำเทคโนโลยีชั้นแนวหน้ามาปฏิบัติสู่ความเป็นเลิศด้านการประกอบการในประเทศไทยมายาวนานกว่า 50 ปีมีการจ้างคนงาน 17,000 คน การลงทุนกว่า 1 พันล้านเหรียญ มีการผลิตอาหารสัตว์ที่มีคุณภาพและมีโภชนาการที่ดีกว่า 200 ชนิดสามารถคัดสรรสูตรได้ตามความต้องการเฉพาะให้กับสัตว์เศรษฐกิจ ตั้งแต่สุกรสัตว์ปีกและสัตว์น้ำ ซึ่งลูกค้าสามารถบอกความต้องการโดยตรงได้ นอกจากนี้ยังมีการวิจัยผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์ทั้งสัตว์ปีกสัตว์น้ำ เพื่อให้เกษตรกรไทยผลิตทางด้านการเกษตรกรรมและมีการส่งออกสัตว์ปีกช่วยเกษตรกรไทยอีกด้วย ส่วนความประทับใจใน BCG ในประเทศไทยที่มุ่งเน้นนำมาสู่ทางออกการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจสีเขียวความยั่งยืนซึ่งเราทำงานเพื่อการเกษตรกรรมที่ยั่งยืนสู่การผลิตเพื่อช่วยชาวบ้าน นายโรเบิร์ต เอฟ. โกเดค เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย กล่าว

The post เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาชมโรงงานผลิตอาหารสัตว์ชื่นชมธุรกิจสีเขียว BCG. appeared first on Phitsanulok Hotnews.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites