logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ภูมิภาค

ชิมก๋วยเตี๋ยวย่ากอบปู่แจ้วัดจันทร์ ขายมายาวนานกว่า 30 ปี

พิษณุโลก พาไปชิมก๋วยเตี The post ชิมก๋วยเตี๋ยวย่ากอบปู่แจ้วัดจันทร์ ขายมายาวนานกว่า 30 ปี appeared first on Phitsanulok Hotnews.


  • Mar 23 2023
  • 90
  • 8076 Views
ชิมก๋วยเตี๋ยวย่ากอบปู่แจ้วัดจันทร์ ขายมายาวนานกว่า 30 ปี
ชิมก๋วยเตี๋ยวย่ากอบปู่แจ้วัดจั

พิษณุโลก พาไปชิมก๋วยเตี๋ยวเนื้อเปื่อย ต้มยำโบราณ ก๋วยเตี๋ยวแห้งราดน้ำหมูแดง เมนูขายดิบขายดีที่ร้านก๋วยเตี๋ยวย่ากอบปู่แจ้วัดจันทร์ ขายมานานกว่า 30 ปี ตั้งแต่ราคาชามละ 3 บาท จนปัจจุบันชามละ 40 บาท ปริมาณเยอะจุใจ รสชาติอร่อย ลูกค้าแวะเวียนมาไม่ขาดสาย

วันที่ 22 มีนาคม 2566 พาไปชิมร้านก๋วยเตี๋ยวไทยแบบโบราณ บ้านๆ รสชาติดั้งเดิมเหมือนที่เคยกินตอนเด็ก ๆ ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวย่ากอบกับปู่แจ้  ตั้งอยู่เลขที่ 824/1 ถ.บรมไตรโลกนารถ 24 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก 2 ตายายในวัย 73 ปี ที่กำลังขะมักเขม้น ง่วนอยู่ในครัวเพื่อปรุงเมนูอาหารให้กับลูกค้าที่แวะเวียนมาไม่ขาดสาย เพื่อจะมาชิมเมนูเด็ดของร้านอย่าง ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเปื่อย ก๋วยเตี๋ยวต้มยำโบราณ และก๋วยเตี๋ยวแห้งราดน้ำหมูแดง ที่ขายดิบขายดี เพราะรสชาติอร่อยถูกปาก ราคาจับต้องได้ ให้ปริมาณเยอะ

นางประกอบ มีพยุง(หรือย่ากอบ) อายุ 73 ปี เล่าให้ฟังว่า เริ่มขายก๋วยเตี๋ยวมาตั้งแต่ปี 2535 เรียกได้ว่าขายมานานกว่า 30 ปี ขายตั้งแต่สมัยเป็นเพิงเล็กๆ อยู่ริมน้ำวัดจันทร์ขายตั้งแต่ชามละ 3 บาท จนปรับขึ้นมาเป็น 4 บาท 5 บาท 8 บาท 13 บาท จนเขาทำทางเราก็โดนไล่ที ไม่รู้จะไปเปิดขายตรงไหน ลูกหลานก็บอกว่างั้นก็เปิดที่ใต้ถุนบ้านพักนี่แหละไม่ต้องเสียค่าเช่า ถ้าของเราอร่อยจริงลูกค้าก็ต้องตามมาทาน ก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ ทุกวันนี้ลูกค้าก็แวะเวียนมาอุดหนุนตลอด

ย่ากอบ บอกต่ออีกว่า เมนูที่ขายดีของร้านจะเป็นเมนูเนื้อเปื่อย ก๋วยเตี๋ยวต้มยำโบราณ ก๋วยเตี๋ยวแห้งราดน้ำหมูแดง จะขายดีมาก บางวันขายแค่ 3 ชั่วโมงเนื้อก็หมดแล้วเพราะทำไม่เยอะ ทำเท่าที่ทำไหว 2 คนตายาย เคยคิดจะหยุดขายแล้วเพราะขายก๋วยเตี๋ยวส่งลูก 3 คน เรียนมาจนจบมีงานมีการทำกัน มีหลานกันหมดแล้ว ไม่มีอะไรต้องกังวล แต่ติดอยู่อย่างเดียวคือเกรงใจลูกค้าเวลาร้านหยุด เขามาจอดรถถามกันตลอดว่าจะเปิดวันไหน ก็เลยคิดว่างั้นก็ขายต่อไปเรื่อยๆ เท่าที่ทำกันไหว 2 คนตายาย ส่วนราคาขายก็ไม่แพงชามละ 40 บาท แต่ให้ปริมาณจุใจ เรียกว่าลูกค้าเสียเงิน 40 บาท เขาต้องได้ทานให้คุ้ม เครื่องปรุง วัตถุดิบของเราทุกอย่างสดใหม่วันต่อวัน น้ำหมูแดงก็เคี่ยวเองไม่ผสมแป้ง เนื้อเลือกเกรดดีล้างให้สะอาด ถั่วคั่วเองไม่เหม็นไม่เก็บเก่า

สำหรับใครที่อยากจะแวะมาอุดหนุนก๋วยเตี๋ยวย่ากอบปู่แจ้ ชิมก๋วยเตี๋ยวแบบฟิลก๋วยเตี๋ยวไทยโบราณ รสชาติไม่ปรุงแต่งมาก แต่อร่อย ปริมาณเยอะจุใจคุ้มๆ ก็สามารถแวะมาอุดหนุนกันได้ ร้านตั้งอยู่ในซอย 3BB ถ.บรมไตรโลกนารถซอย 24 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น.หยุดทุกวันศุกร์ สอบถามได้ทางเบอร์โทร 0831659599 หรือ เพจ facebook : ร้านก๋วยเตี๋ยวปู่แจ้วัดจันทร์

 

/////////////////////

 

The post ชิมก๋วยเตี๋ยวย่ากอบปู่แจ้วัดจันทร์ ขายมายาวนานกว่า 30 ปี appeared first on Phitsanulok Hotnews.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites