logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

Onvo L60 รถบ้านพลังไฟฟ้าจากซับ-แบรนด์ใหม่ของ Nio Inc.

เรื่อง : AREA 54 ●   สำหรับผู้ผลิตรถจากประเทศจีน การเปิดตัวซับ-แบรนด์ใหม่เพื่อทำตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มีราคาต่ำลง ดูจะง่ายกว่าการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ที่มีราคาประหยัด เพื่อรักษาจุดยืนของแบรนด์เอาไว้ ล่าสุดผู้ผลิตในกลุ่มไฮเอนด์อย่าง Nio Inc. ซึ่งท

โดย: motortrivia.com

  • May 20 2024
  • 169
  • 4794 Views

เรื่อง : AREA 54

●   สำหรับผู้ผลิตรถจากประเทศจีน การเปิดตัวซับ-แบรนด์ใหม่เพื่อทำตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มีราคาต่ำลง ดูจะง่ายกว่าการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ที่มีราคาประหยัด เพื่อรักษาจุดยืนของแบรนด์เอาไว้ ล่าสุดผู้ผลิตในกลุ่มไฮเอนด์อย่าง Nio Inc. ซึ่งทำตลาดรถแบตเตอรี่หรูมาตั้งแต่ช่วงปี 2017 ก็เปิดตัวซับ-แบรนด์ใหม่ในชื่อ “Onvo” (ออนโว) โดยรถรุ่นแรกของพวกเขาที่ผยโฉมออกมาก็คือ Onvo L60 รถคอมแพคท์ SUV ที่จะทำตลาดรถบ้านและเน้นการผลิตในเชิงปริมาณโดยเฉพาะ ไม่เน้นตัวเลขกำลังเป็นจุดขายให้วุ่นวาย

●   Alan Ai ประธานแบรนด์ออนโว ให้ข้อมูลกับ Reuters ว่า กลุ่มเป้าหมายของแบรนด์คือคนทั่วๆ ไปที่ต้องการรถบ้านไว้ใช้งาน ไม่ได้เอารถไปวิ่งแข่งกับใครบนถนนหลวง ดังนั้นออนโวจึงไม่ได้เน้นที่ตัวเลขกำลังหรืออัตราเร่งเหมือนรถไฟฟ้ารุ่นอื่นๆ ในตลาด และนั่นจะช่วยให้ออนโวลดต้นทุนในการผลิตลงไปได้ เนื่องจากไม่จำเป็นต้องใช้มอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง (แน่นอนว่าราคารถก็จะต่ำลงไปด้วย… ใครอยากได้อะไรแรงๆ ก็ยังมีแบรนด์แม่อย่างนีโอไว้รองรับ)

●   “คนทั่วไปต้องการรถครอบครัว (SUV) มากกว่ารถแข่ง ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับพวกเขาที่ต้องการเพียงแค่รถครอบครัวราคาประหยัด ไม่จำเป็นจะต้องใช้มอเตอร์ไฟฟ้าในระดับไฮเพอฟอร์มานซ์ ซึ่งตรงนี้จะมีผลให้พวกเขาสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในด้านประกันอุบัติเหตุ รวมถึงค่าบำรุงรักษารถด้วย”

●   ในเบื้องต้น รถรุ่นแรกของออนโวอย่าง Onvo L60 งานออกแบบจะอยู่ในธีมเดียวกันกับรถครอสโอเวอร์ SUV ของแบรนด์นีโอหลายๆ รุ่น ขนาดตัวมีความยาว 4,828 มม. กว้าง 1,930 มม. สูง 1,616 มม. ระยะฐานล้อ 2,950 มม.

●   ตัวรถจะเป็นรถบ้านที่เน้นความสะดวกในการใช้งานเป็นหลัก เช่น ใช้เทคโนโลยีชาร์จเร็ว 900-volt แบบเดียวกับรถหรูของแบรนด์นีโอ สามารถใช้บริการสลับแบตเตอรี่ผ่านเครือข่ายสถานีสลับแบตเตอรี่ของนีโอได้ในอนาคต การจำหน่ายในช่วงแรกจะแยกเป็นรุ่น Standard Range และ Long Range

●   ด้านตัวเลขพละกำลัง… เอาจริงๆ ก็ยังแรงเหลือเฟือตามสไตล์รถไฟฟ้า (ผู้แปลยังขับรถบ้านแค่ 80 กว่าม้าอยู่เลย) รุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ขับเคลื่อนล้อหลัง กำลังสูงสุด 320 แรงม้า (HP) รุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ AWD กำลังสูงสุดปาเข้าไปถึง 455 แรงม้า เดินทางไกลเร่งแซงเพื่อความปลอดภัยตามจังหวะการจราจรได้สบายๆ อยู่แล้ว

●   รุ่น Standard Range ใช้แบตเตอรี่แพคชนิด LFP (Lithium iron phosphate) ความจุ 60 กิโลวัทท์-ชม. ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 570 กม. ตามมาตรฐาน CLTC ของประเทศจีน รุ่น Long Range ขยับไปใช้แบตเตอรี่แพคความจุ 90 กิโลวัทท์-ชม. ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 750 กม. แต่หากใช้มาตรฐาน WLTP ของยุโรป ตัวเลขจะลดลงเหลือ 480 และ 620 กม. ตามลำดับ

●   บางข้อมูลระบุว่า Onvo L60 จะมีรุ่น Extra Long Range ซึ่งใช้แบตเตอรี่แพคชนิด Semi-solid-state ความจุ 150 กิโลวัทท์-ชม. ให้เลือกด้วย โดยชาร์จ 1 ครั้งจะวิ่งทำระยะทางได้มากกว่า 1,000 กม. ตามมาตรฐาน CLTC ทว่ารุ่นย่อยนี้น่าจะไม่รองรับฟังก์ชั่นสลับแบตเตอรี่เหมือนรุ่น LFP

●   คู่แข่งหลักที่ออนโวเล็งเอาไว้ก็คือรถ SUV ไฟฟ้าเจ้าตลาดอย่าง Tesla Model Y นั่นเอง… ราคาจำหน่าย Onvo L60 ในประเทศจีนเริ่มต้นเบาๆ ที่ 219,900 หยวน หรือประมาณ 1.1 ล้านบาท ในขณะที่ Tesla Model Y มีราคาเริ่มต้นในจีนที่ 249,900 หยวน หรือราวๆ 1.3 ล้านบาทครับ         ●

2024 Onvo L60

The post Onvo L60 รถบ้านพลังไฟฟ้าจากซับ-แบรนด์ใหม่ของ Nio Inc. appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image