logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

Toyota จัดไลน์อัพใหม่ในออสเตรเลีย เน้นรถไฮบริดเป็นหลัก

เรื่อง : AREA 54 ●   โตโยต้า ประเทศออสเตรเลีย พยายามปรับตัวให้ทันยุคสมัยตามแผนมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน ด้วยการปรับไลน์อัพรถที่จะลงทำตลาดในออสเตรเลียใหม่ โดยจะเน้นไปที่การจำหน่ายรถยนต์ไฮบริดเป็นหลัก เบื้องต้นรถรุ่นยอดนิยมอย่าง Toyota Camry,

โดย: motortrivia.com

  • Jun 10 2024
  • 150
  • 8554 Views
Toyota จัดไลน์อัพใหม่ในออสเตรเลีย เน้นรถไฮบริดเป็นหลัก
Toyota จัดไลน์อัพใหม่ในออสเตรเ

เรื่อง : AREA 54

●   โตโยต้า ประเทศออสเตรเลีย พยายามปรับตัวให้ทันยุคสมัยตามแผนมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน ด้วยการปรับไลน์อัพรถที่จะลงทำตลาดในออสเตรเลียใหม่ โดยจะเน้นไปที่การจำหน่ายรถยนต์ไฮบริดเป็นหลัก เบื้องต้นรถรุ่นยอดนิยมอย่าง Toyota Camry, Toyota Corolla, Toyota Corolla Cross, Toyota Kluger และ Toyota RAV4 จะมีจำหน่ายเฉพาะรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริดเท่านั้น

●   อย่างไรก็ตามรถในกลุ่มสมรรถนะสูงจาก Toyota Gazoo Racing, Toyota Fortuner, Toyota Hiace, Toyota Hilux และ Toyota Land Cruiser จะยังคงมีรุ่น ICE เพียวๆ ให้เลือกไปอีกสักพัก จนกว่ารถในกลุ่มนี้จะเปลี่ยนรุ่น หรือมีการอัพเกรดเครื่องยนต์มาให้จากทางโตโยต้า

●   ก่อนหน้านี้ รถพลังงานไฮบริดรุ่นหลักๆ ที่โตโยต้าจำหน่ายในออสเตรเลียมีอยู่ 4 รุ่น ประกอบด้วย Toyota C-HR, Toyota Corolla ตัวถังแฮทช์แบค, Toyota Yaris Cross และ Toyota Yaris ตัวถังแฮทช์แบค… ส่วน Toyota Prius ซึ่งเคยเป็นหนึ่งในผู้นำเทรนด์โลกของรถยนต์ไฮบริด กลับยุติการจำหน่ายในออสเตรเลีย แม้ว่าโตโยต้าจะเพิ่งเปิดตัว Toyota Prius รุ่นใหม่เจนเนอเรชั่น 5 ไปเมื่อช่วงปี 2023 ก็ตาม

●   ส่วนรถสมรรถนะสูงในกลุ่ม Gazoo Racing อย่าง Toyota GR 86, Toyota GR Corolla, Toyota GR Supra หรือ Toyota GR Yaris รถในกลุ่มนี้ยังคงจำเป็นต้องจำหน่ายด้วยรุ่น ICE เป็นหลัก เนื่องจากข้อจำกัดของเทคโนโลยี และแพลทฟอร์มในการผลิตตัวรถเอง… ดังนั้นในอนาคตต้องรอดูกันต่อไปว่า โตโยต้าจะปรับไลน์อัพของรถในกลุ่มนี้อย่างไรให้สัมพันธ์กับลักษณะตลาดและเทรนด์ของโลกที่เปลี่ยนไป

●   ฝั่งรถรุ่นสำคัญสำหรับตลาดออสเตรเลียอย่างรถปิคอัพ ซึ่ง Toyota Hilux ยังคงเป็นรถรุ่นเดียวที่โตโยต้าใช้ต่อกรกับคู่แข่ง จำเป็นจะต้องต้องใช้รุ่น ICE เป็นหัวหอกต่อไปอีกพักใหญ่ แม้ว่าโตโยต้าจะเพิ่งปล่อยรุ่นดีเซล Mild hybrid ออกมาก็ตาม นั่นเป็นเพราะเรารู้กันอยู่ว่า รถ Mild hybrid นั้นยังห่างไกลกับคำว่า “ประหยัดเชื้อเพลิง” (แบบจริงจัง) เมื่อเทียบกับรถฟูลไฮบริดเต็มระบบ (Toyota Hybrid Synergy Drive)

●   ปัจจุบัน ระบบ MHEV ใน Hilux รุ่นย่อย SR5 และ Rogue จะช่วยเพิ่มแรงบิดเป็นหลัก, ลดการใช้เชื้อเพลิงนิดหน่อย, ลดการคายมลพิษเล็กน้อย และเมื่อรวมกับระบบ Start/Stop ดับและสตาร์ทเครื่องยนต์ขณะจอดนิ่ง ตัวระบบจะช่วยให้ Hilux MHEV ลดการใช้เชื้อเพลิงลงได้ราว 6 – 10%

●   Sean Hanley รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และกลยุทธิ์แฟรนไชส์ของ โตโยต้า ออสเตรเลีย กล่าวว่า “เมื่อเราพบว่ามันมีดีมานด์เพิ่มขึ้น (ความต้องการของรถไฮบริดในตลาด) เรามั่นใจว่าระบบส่งกำลังแบบไฮบริดคืออนาคตของรถยนต์นั่งส่วนบุคคล และรถ SUV นั่นทำให้เราตัดสินใจที่จะลดการจำหน่ายรุ่นรถที่ใช้น้ำมันเบนซินเพียงอย่างเดียวในท้ายที่สุด”

●   “จนถึงตอนนี้ (5 เดือนแรกของปี 2024) ยอดขายรถ HEV ของเราเพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่าเป็น 46,821 คัน เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ที่ผ่านมา ทุกรุ่นยังคงมีแนวโน้มความต้องการอย่างต่อเนื่อง โดยรวมแล้ว เราขายรถ HEV ไปมากกว่า 430,000 คันในออสเตรเลีย นับตั้งแต่เปิดตัว Prius รุ่นแรกในเดือนตุลาคม 2001”

●   นอกจากนี้เขายังระบุว่า โตโยต้าสามารถแชร์ส่วนแบ่งทางการตลาดในกลุ่มรถ HEV ได้สูงสุด 33.5% ในปี 2023 และยังคงเพิ่มขึ้นไปอีกถึง 44.6% ในช่วง 5 เดือนแรกของปี 2024 นั่นทำให้โตโยต้ามั่นใจว่าอนาคตของรถไฮบริดยังสดใส… อย่างน้อยก็ในออสเตรเลียที่ข้อมูลทางการตลาดสามารถจับต้องได้

●   ทั้งนี้ โตโยต้าคาดว่ารถยนต์ที่ใช้ ระบบขับเคลื่อนแบบไฮบริด (HEV) และ รถยนต์พลังงานไฟฟ้าล้วนแบบแบตเตอรี่ (BEV) จะมียอดจำหน่ายในออสเตรเลียเพิ่มขึ้นราว 50% ในปี 2025 จากความต้องการของตลาด และลูกค้าส่วนใหญ่ที่เริ่มปรับตัวเข้าสู่ยุคใหม่ตามเทรนด์ที่เปลี่ยนไป ●

The post Toyota จัดไลน์อัพใหม่ในออสเตรเลีย เน้นรถไฮบริดเป็นหลัก appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image