logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

GM และ Ford ทบทวนแผนผลิตรถ EV พร้อมวางแผนผลิตรถ ICE เพิ่ม

เรื่อง : AREA 54 ●   ภูมิทัศน์ตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในสหรัฐฯ เริ่มเปลี่ยน เจนเนอรัล มอเตอร์ส และ ฟอร์ด มอเตอร์ ประกาศทบทวนแผนการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าใหม่ทั้งหมด โดยทั้งคู่จะหันไปวางแผนการผลิตรถยนต์นั่งและปิคอัพพลัง ICE เพิ่มขึ้น เบื้องต้น GM ได

โดย: motortrivia.com

  • Jul 27 2024
  • 119
  • 4340 Views
GM และ Ford ทบทวนแผนผลิตรถ EV พร้อมวางแผนผลิตรถ ICE เพิ่ม
GM และ Ford ทบทวนแผนผลิตรถ EV

เรื่อง : AREA 54

●   ภูมิทัศน์ตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในสหรัฐฯ เริ่มเปลี่ยน เจนเนอรัล มอเตอร์ส และ ฟอร์ด มอเตอร์ ประกาศทบทวนแผนการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าใหม่ทั้งหมด โดยทั้งคู่จะหันไปวางแผนการผลิตรถยนต์นั่งและปิคอัพพลัง ICE เพิ่มขึ้น เบื้องต้น GM ได้ชะลอแผนเปิดโรงงาน Orion Assembly ซึ่งเดิมจะรับหน้าที่ผลิตรถปิคอัพไฟฟ้า Chevrolet Silverado EV ในดีทรอยท์ไปเป็นปี 2026 ในขณะที่ฝั่งฟอร์ดประกาศว่าจะเดินสายการผลิตปิคอัพ ICE ในโรงงานที่แคนาดาแทน จากเดิมที่เคยวางแผนจะผลิตรถ SUV ไฟฟ้า

●   ปังจุบันทั้ง GM และฟอร์ด ต่างก็ลงทุนวางเดิมพันไปหลายพันล้านดอลลาร์ในการพัฒนาและวางแผนผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ทว่าในช่วงปี 2023 ที่ผ่านมา ตัวเลขในตลาดรถยนต์แสดงให้เห็นว่าลูกค้าส่วนใหญ่ให้ความสนใจรถยนต์พลังงานไฟฟ้าน้อยกว่าที่คิด ดังนั้นในช่วงเปลี่ยนผ่านที่ฝุ่นยังตลบและไม่มีความชัดเจนมากพอ การกลับไปหาสิ่งที่พวกเขาชำนาญอย่างยิ่งยวด เช่น การผลิตรถปิคอัพพลัง ICE ขนาดใหญ่ จึงน่าจะเป็นเรื่องที่เข้าท่ากว่า

●   สำหรับ GM นั้น การชะลอแผนงานผลิต Chevrolet Silverado EV ที่โรงงาน Orion Assembly ในครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 2 แล้วภายในช่วงปีที่ผ่านมา โดย May Brarra, CEO ของ GM ให้ข้อมูลกับสำนักข่าว Bloomberg ว่า GM จะไม่เดินสายพานการผลิต Silverado EV แน่นอนจนกว่าจะถึงปี 2026

●   การตัดสินใจของ GM ในครั้งนี้ กระทบแผนงานที่เคยตั้งเป้าเอาไว้อย่างน้อย 2 แผนงาน… แผนงานแรกคือการผลิตรถยนต์ที่ใช้งานระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า (หลายรุ่นหลายคลาสสำหรับตลาดหลักในทุกภูมิภาค) ให้ถึง 1 ล้านคันภายในปี 2025 ส่วนแผนที่ 2 คือการเปิดตัว Buick plug-in hybrid เนื่องจาก GM เชื่อว่าอุปสงค์ในตลาดนั้นน้อยเกินไป

2024 Ford Super Duty

เมื่อของเดิมยังขายดี ก็ไม่มีเหตุผลที่จะไม่ผลิต

●   ส่วนฟอร์ดนั้น พวกเขามีเป้าหมายที่ชัดเจนกว่า เนื่องจากรถปิคอัพรุ่นยอดนิยมสำหรับชาวอเมริกันอย่าง Ford Super Duty (F-series) ยังตงสร้างกำไรให้กับบริษัทได้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งความต้องการในตลาดก็ยังคงอยู่ในระดับที่สูง… การผลิตปิคอัพฟูลไซส์พลัง ICE แบบดั้งเดิมจึงดูมีเหตุผลกว่าเมื่อเทียบกับการผลิตรถ EV ราคาแพง แถมยังขายได้ยากอีกต่างหาก

●   ดังนั้นแผนงานระยะสั้นของฟอร์ดก็คือ เตรียมใช้โรงงาน Oakville Assembly ในแคนาดาเดินสายการผลิต Ford Super Duty แทนที่ จากเดิมที่เคยวางแผนจะให้โรงงานแห่งนี้ผลิต SUV ขนาดคอมแพคท์พลังไฟฟ้ารุ่นใหม่ Ford Explorer EV ซึ่งจะเริ่มทำตลาดยุโรปในช่วงฤดูร้อนปี 2024 รวมถึง Lincoln Aviator รุ่นปรับโฉม MY2025 ด้วย

●   นอกจากนี้ New York Times ยังมีรายงานว่า งานนี้ฟอร์ดได้ใช้เงินลงทุนเพิ่มถึง 3 พันล้านดอลลาร์ในการปรับปรุงโรงงาน Oakville Assembly เพื่อการันตีว่าพนักงานในโรงงาน 1,800 คนจะยังคงมีงานทำ หลังจากที่ฟอร์ดประกาศชะลอแผนการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าไปจนถึงปี 2027

●   สำหรับคนธรรมดาทั่วไปอย่างเราๆ การตัดสินใจเลือกซื้อรถ EV แทนที่รถ ICE แบบดั้งเดิม อาจเป็น “เรื่องใหญ่” (หรือเรื่องเล็กของคนมีทุนทรัพย์) ทว่าสำหรับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ คำว่า “เรื่องใหญ่” หมายถึงการคาดการณ์สภาพตลาดที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ดังนั้นการตัดสินใจผลิตรถยนต์สักรุ่นจึงเป็นเรื่องที่ใหญ่โตกว่านั้นมาก เนื่องจากการวางแผนงานที่ผิดที่ผิดเวลา อาจหมายถึงมูลค่าความเสียหายในหลักหลายพันล้านดอลลาร์ ●

The post GM และ Ford ทบทวนแผนผลิตรถ EV พร้อมวางแผนผลิตรถ ICE เพิ่ม appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image