logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

2025 All-new BMW M5 ใหม่ แรงด้วยชุดระบบ PHEV จาก BMW XM

เรื่อง : AREA 54 ●   บีเอ็มดับเบิลยูเปิดตัว All-New BMW M5 หรือเวอร์ชั่นสมรรถนะสูงของ BMW 5 Series ตัวรถเตรียมทำตลาดในฐานะรถจากแผนก M รุ่นแรกที่จะได้ใช้งานระบบขับเคลื่อนปลั๊ก-อิน ไฮบริด ที่ยกมาจาก BMW XM ซึ่งเป็น “รถสมรรถนะสูงรุ่นแรกของแผนก BMW

โดย: motortrivia.com

  • Jul 26 2024
  • 166
  • 8476 Views
2025 All-new BMW M5 ใหม่ แรงด้วยชุดระบบ PHEV จาก BMW XM
2025 All-new BMW M5 ใหม่ แรงด้

เรื่อง : AREA 54

●   บีเอ็มดับเบิลยูเปิดตัว All-New BMW M5 หรือเวอร์ชั่นสมรรถนะสูงของ BMW 5 Series ตัวรถเตรียมทำตลาดในฐานะรถจากแผนก M รุ่นแรกที่จะได้ใช้งานระบบขับเคลื่อนปลั๊ก-อิน ไฮบริด ที่ยกมาจาก BMW XM ซึ่งเป็น “รถสมรรถนะสูงรุ่นแรกของแผนก BMW M GmbH โดยตรง” และยังนับเป็นครั้งแรกที่ M5 มีการพึ่งพาชุดระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า (Electrification) ด้วย… สหรัฐฯ จะเริ่มทำตลาดในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2024 นี้ โดยปัดเศษเป็นรถรุ่นปี 2025

●   ความเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งครั้งที่เราได้เห็นความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ ซึ่งจำเป็นต้องตอบสนองกับยุคสมัยที่เปลี่ยนโฉมไปตามยุคสมัย นับจากที่ BMW M5 เริ่มใช้งานระบบขับเคลื่อนแบบ All-wheel drive เป็นครั้งแรกในปี 2017

●   งานออกแบบ… ผู้แปลยกหน้าที่นี้ให้กับแฟนๆ บีเอ็มดับเบิลยูตัดสินกันเอาเอง ตัวรถดูเผินๆ ไม่ดุดันอย่างที่คิด โดยรวม M5 ใหม่ดูคล้ายรถแบตเตอรี่ที่ใช้กระจังหน้าแบบปิดมากกว่า โดยเฉพาะกรอบรอบไตคู่ที่เรืองแสงได้, ด้านข้างเด่นด้วยตราสัญลักษณ์ M5 บนเสา D, ซุ้มล้อหน้าด้านหลังเพิ่มช่องรับอากาศ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของชุดระบบระบายความร้อน ช่วยนำกระแสลมตรงเข้าไปยังหม้อน้ำเสริม 2 ตัว, กระจกมองข้างคาร์บอนไฟเบอร์แบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์, สปอยเลอร์หลัง M คาร์บอนไฟเบอร์ และปลายท่อไอเสียคู่ M สีดำ วางขนาบข้างดิฟฟิวเซอร์ทรงเรียบๆ

●   เมื่อเทียบกับ 5 Series รุ่นมาตรฐาน ระยะแทร็คล้อคู่หน้าเพิ่มจะขึ้น 3 นิ้ว, คู่หลังเพิ่มขึ้น 1.9 นิ้ว, ล้อหน้าขนาด 20 นิ้วจับคู่ยางขนาด 285/40 ส่วนล้อหลังขนาด 21 นิ้วมากับยาง 295/35, ชุดเบรคติดรถสมรรถนะสูง คาลิเปอร์หน้า M แบบ 6 ลูกสูบหลัง ด้านหลังสูบเดี่ยวแบบลอยตัว, จานดิสค์หน้าเส้นผ่านศูนย์กลางถึง 16 นิ้ว จานหลัง 15.7 นิ้ว และมีออปชั่นเป็นชุดเบบรค M Carbon ceramic ให้เลือกติดตั้งเพิ่มเติม

●   ห้องโดยสารติดตั้งเบาะ M Multifunction Seats ออกแบบให้ใช้งานได้เหมาะสมทั้งการขับทางไกล หรือกระชับร่างกายขณะวิ่งแทร็คเดย์ เลือกการตกแต่งได้หลายแบบตามสไตล์คอลเลคชั่น BMW Individual, พวงมาลัยหุ้มหนัง M แบบใหม่ คาดสีแดงที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกา, จอ Head-up display, จอคู่ดูอัลสกรีน แยกเป็นมาตรวัดดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว และจอแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ขนาด 14.9 นิ้ว พร้อมระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุด BMW Operating System 8.5, ชุดไฟแอมเบียนท์สีเฉพาะรุ่น, หลังคา BMW Sky Lounge (หลังคาพาโนรามิค) และชุดระบบเสียงรอบทิศทางของ Bowers & Wilkins

●   ด้วยขนาดตัวที่ต่างกับ BMW XM ชุดระบบ PHEV ใน M5 สามารถสร้างผลลัพธ์ด้านตัวเลขที่เร้าใจกว่ามาก… เครื่องยนต์รหัส S68 แบบ V8 ความจุ 4.4 ลิตร ทวิน-เทอร์โบชาร์จ กำลังสูงสุด 577 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 76.4 กก.-ม. เริ่มที่รอบตอบต่ำสุดๆ เพียง 1,800 รอบ/นาที จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 194 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ “M Steptronic และมีแบตเตอรี่แพคชนิดลิเธียม-ไอออนไม่ระบุความจุ (XM ความจุ 25.7 กิโลวัทท์-ชม.) ที่ช่วยให้ M5 วิ่งในโหมดไฟฟ้าล้วนได้ประมาณ 40 กม.

●   กำลังรวมทั้งระบบผลิตได้ถึง 717 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 101.9 กก.-ม. ความเร็วสูงสุดจำกัดเอาไว้ที่ 250 กม./ชม. อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ภายใน 3.4 วินาที… ตัวเลขนี้ช้ากว่า M5 รุ่นก่อนหน้า 0.2 วินาที นั่นเป็นเพราะสิ่งที่ต้องแลกมาคือน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นจาก 1,982 กก. เป็น 2,445 กก. เพิ่มขึ้นถึง +463 กก. กันเลยทีเดียว

●   หนึ่งในไฮไลท์ใหม่สำหรับนักขับที่ไม่อยากเสียเวลาตั้งค่าโหมดต่างๆ ให้วุ่นวายคือการเพิ่มระบบ ‘Boost Control เพียงดึงแพดเดิลชิฟท์ด้านซ้ายค้างเอาไว้ ระบบก็จะรียกสมรรถนะสูงสุดของรถออกมาให้ใช้งานได้ทันทีโดยผู้ขับไม่จำเป็นต้องปรับค่าใดๆ

●   ช่วงล่างปรับปรุงใหม่ พร้อมเซ็ทอัพใหม่แบบเฉพาะรุ่น เช่น ระบบกันสะเทือนหน้าแบบปีกนกคู่ซึ่งลดน้ำหนักด้วยการใช้อลูมิเนียมในการผลิต ช่วยลดภาระการรับน้ำหนักใต้สปริง หรือ Unsprung Weight, ตัวปีกนก (Control arm) ออกแบบใหม่ พร้อมตัวปรับมุมแคมเมอร์ (Camber control arms) ใหม่ เป็นต้น

●   นอกจากนี้ แม้ว่า M5 ใหม่จะยังคงใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ All-wheel drive ทว่าผู้ขับจะสามารถตั้งค่าให้ระบบมีการกระจายแรงบิดไปยังล้อคู่หลังได้มากกว่า เพื่อสร้างอารมณ์แบบรถดริฟท์ M ขับหลังในสไตล์ดิบๆ แบบดั้งเดิม โดยมีเฟืองท้าย Active M Differential ช่วยจัดสรรการกระจายกำลังระหว่างล้อคู่หลัง ซ้าย/ขวา ให้เหมาะสมกับสถานการณ์นั้นๆ อีกด้วย

●   BMW M5 ใหม่โชว์ตัวเป็นครั้งแรกไปในงาน Goodwood Festival of Speed ช่วงต้นเดือนกรกฎาคม 2024 ที่ผ่านมา ราคาจำหน่ายในสหรัฐฯ แบบ MSRP (ราคาแนะนำจากโรงงาน) เริ่มต้นที่ 119,500 ดอลลาร์ หรือประมาณ 4.4 ล้านบาท

●   และนอกจาก M5 เวอร์ชั่นตัวถังซีดานที่เห็นกันแล้ว บีเอ็มดับเบิลยูยังคอนเฟิร์มว่าจะมี M5 เวอร์ชั่นตัวถังแวกอนตามออกมาในอนาคตอีกด้วย ซึ่งจะทำให้ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ M5 Touring จะลงโชว์รูมเพื่อทำตลาดอเมริกาเหนือครับ ●

2025 BMW M5 Sedan

The post 2025 All-new BMW M5 ใหม่ แรงด้วยชุดระบบ PHEV จาก BMW XM appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image