logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

Waymo เผยรายละเอียดชุดระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ เจนเนอเรชั่นที่ 6

เรื่อง : AREA 54 ●   Waymo LLC บริษัทผู้พัฒนาชุดระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Alphabet Inc. (Google) เผยรายละเอียดชุดระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติรุ่นใหม่ เจนเนอเรชั่น 6 ซึ่งจะมีเซ็นเซอร์น้อยลง มีต้นทุนที่ลดลง ทว่ามีประสิทธิภาพโดยรวมมาก

โดย: motortrivia.com

  • Sep 16 2024
  • 122
  • 7933 Views
Waymo เผยรายละเอียดชุดระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ เจนเนอเรชั่นที่ 6
Waymo เผยรายละเอียดชุดระบบขับเ

เรื่อง : AREA 54

●   Waymo LLC บริษัทผู้พัฒนาชุดระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Alphabet Inc. (Google) เผยรายละเอียดชุดระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติรุ่นใหม่ เจนเนอเรชั่น 6 ซึ่งจะมีเซ็นเซอร์น้อยลง มีต้นทุนที่ลดลง ทว่ามีประสิทธิภาพโดยรวมมากขึ้นกว่าเดิม หนึ่งในไฮไลท์สำคัญคือการเพิ่มขีดความสามารถในการเดินทางท่ามกลางหิมะ ซึ่งระบบจะมากับฟังก์ชั่นทำความสะอาดเซ็นเซอร์อัตโนมัติรุ่นใหม่

●   Satish Jeyachandran รองประธานฝ่ายวิศวกรรมของ Waymo ให้ความเห็นว่า “การเดินทางไปยังเมืองใหม่ๆ ทำให้เราเข้าใจผลกระทบของสภาพอากาศในฤดูหนาวที่มีต่อเทคโนโลยีและการทำงานของระบบได้ดีขึ้น เราได้นำข้อมูลเชิงลึกที่มีค่าเหล่านี้มาปรับใช้กับระบบรุ่นที่ 6 ของเรา ยกตัวอย่างเช่น รถของเราต้องเผชิญกับสภาพอากาศต่างๆ เป็นเวลานานโดยที่ไม่มีการควบคุมแบบแมนน่วลเข้ามาแทรกแซงเลย ดังนั้นเราจึงต้องหาวิธีป้องกันเซ็นเซอร์แต่ละตัวเพื่อให้มันสามารถมองเห็นสภาพแวดล้อมได้ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งไปบนถนนที่เต็มไปด้วยรถบั๊กกี้ในเท็กซัส หรือวิ่งอยู่ท่ากลางอุณหภูมิที่เย็นยะเยือกก็ตาม”

หมายเหตุ : ภาพประกอบ บริการ Waymo One ที่กูเกิลและ Zeekr พัฒนาร่วมกันตั้งแต่ช่วงปี 2022

●   นับจากก้าวแรกในปี 2016 เวย์โมระบุว่า ชุดระบบใหม่นั้นใช้ต้นทุนน้อยลงมาก โดยชุดฮาร์ดแวร์ใหม่ซึ่งมีจำนวนน้อยลงจะประกอบด้วยกล้องความละเอียดสูง 13 ตัว, เรดาห์ 6 ตัว, ไลดาร์เซ็นเซอร์ 4 ตัว และตัวรับสัญญาณเสียงภายนอกหลายตำแหน่ง ทั้งหมดได้รับการปรับปรุงการทำงานร่วมกันให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย Machine Learning (AI) โดยเฉพาะการเพิ่มมุมมองที่มีการทับซ้อนกันรอบตัวๆ รถ และสามารถตรวจจับวัตุต่างๆ รอบคันได้สูงสุดถึง 500 เมตร

●   หนึ่งในความก้าวหน้าที่สำคัญของชุดระบบเจนเนอเรชั่นที่ 6 คือ ฟังก์ชั่นทำความสะอาดเซ็นเซอร์อัตโนมัติแบบใหม่ ซึ่งจะช่วยให้รถที่ติดตั้งชุดระบบคำนวณและเดินทางท่ามกลางหิมะได้ เบื้องต้นตัวระบบสามารถสลับการทำงานของเซ็นเซอร์ได้หลายรูปแบบ เพื่อให้ตรงกับสภาพเงื่อนไขของสภาวะแวดล้อมขณะเดินทางในแต่ละพื้นที่

●   ณ เวลานี้ เวย์โมยังไม่ระบุกรอบเวลาในการนำชุดระบบใหม่มาใช้งาน ทว่าตัวระบบได้ผ่านการทดสอบเพื่อเก็บข้อมูลบนถนนจริงมาแล้วหลายพันไมล์ และยังผ่านการทดสอบบนซิมูเลเตอร์มาแล้วหลายล้านไมล์ด้วย ●

The post Waymo เผยรายละเอียดชุดระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ เจนเนอเรชั่นที่ 6 appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image