logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

Hyundai, KIA และ Samsung ร่วมกันพัฒนาระบบอินโฟฯ เจนฯ ใหม่

เรื่อง : AREA 54 ●   ฮุนได, เกีย และซัมซุง ร่วมกันพัฒนาระบบอินโฟเทนเมนท์เจนเนอเรชั่นใหม่ เพื่อให้รถของทั้ง 2 แบรนด์สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ภายใต้ระบบนิเวศ SmartThings ของซัมซุงได้แบบไร้รอยต่อ สามารถใช้งานฟังก์ชั่น Home-to-Car และ Car-to-H

โดย: motortrivia.com

  • Oct 06 2024
  • 172
  • 3143 Views
Hyundai, KIA และ Samsung ร่วมกันพัฒนาระบบอินโฟฯ เจนฯ ใหม่
Hyundai, KIA และ Samsung ร่วมก

เรื่อง : AREA 54

●   ฮุนได, เกีย และซัมซุง ร่วมกันพัฒนาระบบอินโฟเทนเมนท์เจนเนอเรชั่นใหม่ เพื่อให้รถของทั้ง 2 แบรนด์สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ภายใต้ระบบนิเวศ SmartThings ของซัมซุงได้แบบไร้รอยต่อ สามารถใช้งานฟังก์ชั่น Home-to-Car และ Car-to-Home เพื่อบริหารจัดการพลังงานภายในบ้านแบบครบวงจร และเพิ่มบริการติดตามตำแหน่งรถทั่วโลกผ่านคลาวด์เพื่อค้นหารถที่ถูกขโมยได้

●   ในเบื้องต้น ทั้ง 3 บริษัทจะทำงานร่วมกันผ่าน 42dot ซึ่งเป็นหน่วยงานพัฒนาซอฟท์แวร์ระดับโกลบอลของฮุนได โดยเน้นไปที่การออกแบบ SDV หรือ Software-Defined Vehicle (การใช้ซอฟท์แวร์ควบคุมฟังก์ชั่นหลักๆ ของตัวรถ) และเชื่อมโยงรถเข้ากับ SmartThings อีโคซิสเต็มของซัมซุงผ่านแพลทฟอร์ม Internet of Things (IoT)

●   นอกเหนือไปจากการสั่งงานอุปกรณ์ในกลุ่มสมาร์ทโฮม เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น TV, ระบบปรับอากาศ, เครื่องซักผ้า, ระบบส่องสว่าง หรือ Wall Box สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ สิ่งที่น่าสนใจคือการเพิ่มฟังก์ชั่นติดตามตำแหน่งรถ SmartThings Find โดยอาศัยเครือข่ายจาก Samsung Galaxy หลายร้อยล้านเครื่องทั่วโลก ซึ่งจะช่วยให้เจ้าของรถสามารถระบุตำแหน่งรถที่ถูกขโมยได้อย่างรวดเร็วไม่ว่าจะอยู่ที่มุมไหนของโลก

●   อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญคือการพัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่สำหรับรถยนต์ เพื่อขยายความสามารถของ SDV และเพิ่มความเข้ากันได้ของอุปกรณ์ในกลุ่ม SmartThings เช่น ในอนาคต ผู้ขับจะสามารถตรวจสอบสุขภาพของผู้โดยสารภายในรถแบบรีลไทม์ผ่านอุปกรณ์สวมใส่ต่างๆ เช่น สมาร์ทวอชได้ด้วย

●   ทั้งนี้ ฮุนได, เกีย และซัมซุง คาดว่าจะเปิดตัวระบบอินโฟเทนเมนท์รุ่นใหม่ได้ภายในช่วงปี 2026 ครับ ●

หมายเหตุ : ภาพประกอบ Hyundai Palisade รุ่นปี 2023

The post Hyundai, KIA และ Samsung ร่วมกันพัฒนาระบบอินโฟฯ เจนฯ ใหม่ appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image